Lời khuyên lành mạnh để giúp bạn bắt đầu ăn chay

5. Đừng Giả sử các sản phẩm thực phẩm thuần chay có lợi cho sức khỏe
Cookie thuần chay không nhất thiết phải tốt hơn cho vòng eo của bạn so với cookie thông thường. Và bánh mì tỏi làm bằng bơ thực vật thuần chay không nhất thiết phải tốt cho sức khỏe của bạn hơn là làm bằng bơ. dùng tiệc buffet nhà hàng chay ở hà nội ngon nhất

Thực phẩm thuần chay chế biến thường chứa dầu cọ bão hòa chất béo và dầu dừa. Dính vào toàn bộ, thực phẩm bổ dưỡng mà chỉ là thuần chay, chẳng hạn như cà rốt và hummus, các loại hạt và trái cây khô, chip tortilla ngũ cốc với guacamole. Thưởng thức các món ăn thuần chay thường xuyên là tốt, nhưng don không biện minh cho họ là "khỏe mạnh" đơn giản chỉ vì họ ăn chay. gợi ý nhà hàng quán cơm chay ở hà nội ngon nhất




6. Tập trung vào Omega-3
Ngay cả khi bạn ăn nhiều loại thực phẩm thuần chay tốt cho sức khỏe, một số chất dinh dưỡng sẽ khó có thể có được. DHA và EPA, hai loại axit béo omega-3, rất quan trọng cho sự phát triển của mắt và não, cũng như sức khỏe của tim. Axit béo omega-3 được tìm thấy chủ yếu trong các loại cá béo như cá hồi, mặc dù chúng có thể được cơ thể tạo ra với một lượng nhỏ từ ALA, một loại omega-3 khác mà tìm thấy trong các loại thực vật như hạt lanh, quả óc chó, dầu canola và đậu nành. Một loạt các loại thực phẩm, bao gồm cả soymilks và thanh ăn sáng, hiện được tăng cường với DHA. Bổ sung DHA / EPA làm từ tảo cũng có sẵn.


7.  quên đi Vitamin D
Hầu hết mọi người nhận được Vitamin D từ các loại cá đóng hộp như cá hồi và cá mòi và các sản phẩm từ sữa tăng cường như sữa và sữa chua, nhưng D cũng có trong một số loại sữa không bổ sung như sữa đậu nành hoặc hạnh nhân và nước cam. Một số nấm đã tiếp xúc với tia UV cũng là nguồn tốt. Trong những tháng mùa hè, khi mặt trời mạnh hơn, làn da của chúng ta có thể tổng hợp D. Giá trị hàng ngày (DV) cho vitamin D là 600 IU, với một số chuyên gia nói rằng nó phải gần 1.500 IU. Nhiều người, bao gồm người ăn chay, có thể cần phải bổ sung để đạt được những con số đó.


8. Sắt
Protein động vật như thịt và thịt gà là nguồn cung cấp chất sắt tốt nhất, đây là một chất dinh dưỡng khác mà rất quan trọng đối với người ăn chay. Người ăn chay vẫn có thể lấy khoáng chất này từ đậu, cây họ đậu và rau xanh, nhưng sắt từ nguồn thực vật (sắt không phải heme) không dễ hấp thụ như từ nguồn thịt (sắt heme). Để có được hầu hết chất sắt từ thực vật, hãy ăn thực phẩm giàu chất sắt với thực phẩm giàu vitamin C, giúp tăng cường hấp thụ, đồng thời không phải là thực phẩm giàu canxi, có thể ức chế hấp thu sắt. chia sẻ địa chỉ mua đồ chay ngon hà nội ở đâu


9. Cảnh giác với B12
Vitamin B12, một loại vitamin giúp biến đổi thức ăn thành năng lượng trong cơ thể chúng ta và hỗ trợ chức năng não, chủ yếu được tìm thấy trong thực phẩm động vật, như thịt, cá, thịt gia cầm, trứng và thực phẩm từ sữa. Những người theo chế độ ăn thuần chay có thể nhận được một số B12 từ ngũ cốc tăng cường hoặc thanh năng lượng, nhưng nên nói chuyện với bác sĩ của họ về việc bổ sung. DV cho Vitamin B12 là 2,4 microgam cho hầu hết người lớn.