Chế độ ăn thuần chay có lành mạnh?

Một chế độ ăn thuần chay bao gồm rau, ngũ cốc, các loại hạt, trái cây và các thực phẩm khác chỉ được làm từ thực vật. Nhiều ý kiến ​​cho rằng tất cả chúng ta nên nỗ lực có ý thức để giảm tiêu thụ động vật và sản phẩm động vật vì sức khỏe của chúng ta và cho hành tinh .. Ăn chay hay không, chế độ ăn nhiều trái cây và rau, và thực phẩm từ thực vật là một điểm khởi đầu tốt cho một lối sống lành mạnh. hướng dẫn cách làm http://vilai.vn/cach-lam-lau-chay-tu-quan-lau-chay-ngon-nhat-o-ha-noi-nd35679.html lẩu chay hấp dẫn nhất.



NHỮNG LỢI ÍCH CỦA VEGAN LÀ GÌ?

Câu trả lời phụ thuộc nhiều vào những gì bạn ăn như với bất kỳ chế độ ăn kiêng nào khác. Chẳng hạn, một người nào đó sống hoàn toàn bằng khoai tây chiên hoặc khoai tây chiên, về mặt kỹ thuật sẽ tuân theo chế độ ăn thuần chay, nhưng nó sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn thuần chay trung bình cao hơn vitamin C và chất xơ, và chất béo bão hòa thấp hơn so với một loại thịt có chứa, tất cả đều có lợi. Ngoài ra, số liệu thống kê cho thấy người ăn chay có chỉ số BMI (tỷ lệ chiều cao / cân nặng) thấp hơn so với người ăn thịt - nói cách khác, họ gầy hơn. hướng dẫn cách làm http://vilai.vn/cach-lam-banh-chay-ngon-don-gian-trong-30-phut-nd35682.html bánh ăn chay hấp dẫn nhất

Một chế độ ăn kiêng không có thịt hoặc các sản phẩm từ sữa có khả năng chứa ít chất béo bão hòa hơn, có liên quan đến việc tăng mức cholesterol và tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Chúng tôi cũng biết rằng chất béo chứa nhiều calo hơn mỗi gram so với các loại thực phẩm khác và do đó, người ăn chay có thể tiêu thụ ít calo hơn do đó. Cuối cùng, chế độ ăn thuần chay thường được cho là chứa nhiều ngũ cốc, trái cây, rau, quả hạch và hạt hơn là chế độ ăn không thuần chay.

TUY NHIÊN…

Bằng cách loại bỏ các nhóm thực phẩm khỏi chế độ ăn uống của bạn, bạn có nguy cơ bỏ lỡ một số vi chất dinh dưỡng nhất định. Bằng cách tránh các sản phẩm động vật và động vật, chế độ ăn thuần chay có nguy cơ bị thiếu canxi, vitamin D, sắt, vitamin B12, kẽm và axit béo omega-3. Do đó, nếu bạn tuân theo chế độ ăn thuần chay, điều cần thiết là bạn có đủ các chất dinh dưỡng này thông qua các nguồn thực phẩm thuần chay cụ thể - và thậm chí có thể cần phải bổ sung.

Khi chọn các lựa chọn thay thế không có sữa, hãy đảm bảo bạn đang chọn các tùy chọn được tăng cường, ví dụ: Sữa đậu nành không đường Alpro là một nguồn canxi, vitamin B2 và vitamin B12 (có trong sữa), và vitamin D. Humous là một lựa chọn tốt - tahini (bột mè) trong công thức là một nguồn canxi tốt , kẽm và sắt, tất cả các vi chất dinh dưỡng khó có thể giữ được chế độ ăn thuần chay.



Nhiều người nhìn thấy từ thuần chay trên nhãn và họ cho rằng nó phải siêu khỏe - sai. Ngay cả khi nó ăn chay thuần chay, nó cũng quan trọng không kém khi xem danh sách thành phần và thông tin dinh dưỡng để xem có bao nhiêu chất béo, đường và muối. Dầu dừa cực kỳ phổ biến trong làm bánh thuần chay và lợi ích sức khỏe của nó được hét lên khắp nơi. Tuy nhiên, nó cũng đáng chú ý là dầu dừa có nhiều chất béo bão hòa. Điều này không có nghĩa là bạn không nên sử dụng nó hoặc nó có thể khỏe mạnh với số lượng nhỏ, nhưng quá nhiều có thể gây bất lợi.

Tất cả chúng ta nên giảm tiêu thụ thịt và ăn nhiều thực phẩm dựa trên thực vật

Theo đĩa ăn eatwell, bạn sẽ thấy rằng ít hơn 15% chế độ ăn uống của chúng ta nên được tạo thành từ protein. Hãy thử và ăn vừa phải cả thịt đỏ và thịt trắng và thay thế bằng các protein có nguồn gốc thực vật như đậu và đậu, đậu phụ, các loại hạt và hạt, cũng như có một vài ngày không có thịt mỗi tuần. 

Nếu bạn quyết định thực hiện chế độ ăn thuần chay, hãy áp dụng tất cả các nguyên tắc giống như bạn áp dụng cho bất kỳ chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh nào: ăn nhiều trái cây và rau quả khác nhau, ngũ cốc, các loại hạt, hạt, đậu và đảm bảo bạn biết về các chất dinh dưỡng bạn có thể có nguy cơ bị thiếu hụt Để biết thông tin về chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh, vui lòng xem Jamie mẹo mười cách sống lành mạnh và xem bộ sưu tập tuyệt vời các công thức nấu ăn lành mạnh của chúng tôi.

KẾ HOẠCH MEAL DINH DƯ BALNG DINH DƯ

Chế độ ăn thuần chay là gì, làm thế nào để thực hiện kế hoạch bữa ăn thuần chay 1 ngày cân bằng dinh dưỡng, cần chú ý gì khi chuyển sang chế độ ăn thuần chay? Điều này và công thức nấu ăn thuần chay ngon tất cả trong một bài.

Kế hoạch bữa ăn chay

VÒI VEGAN LÀ GÌ?
Trong chế độ ăn thuần chay, bạn loại bỏ tất cả các động vật khỏi chế độ ăn uống của bạn như người ăn chay mà còn tất cả các sản phẩm động vật như trứng và sữa. Những người ăn chay nghiêm ngặt cũng không mua bất kỳ sản phẩm nào khác có chứa bất cứ thứ gì từ động vật như giày da và túi áo khoác đầy. địa chỉ mua đồ ăn chay hấp dẫn http://vilai.vn/dia-chi-mua-do-chay-o-dau-ha-noi-ngon-an-toan-nhat-nd35736.html nhất hiện nay

Trở thành thuần chay vượt ra ngoài việc loại trừ động vật khỏi chế độ ăn uống của bạn. Khi trở thành người thuần chay, bạn ngừng hỗ trợ lạm dụng động vật dưới mọi hình thức và hình dạng của nó cho dù cách thức nhân đạo bằng cách không mua, mặc hoặc ăn bất cứ thứ gì từ các ngành công nghiệp dựa trên chế biến động vật.

Lý do để trở thành người thuần chay rất đa dạng và trải dài từ sức khỏe và đạo đức đến kinh tế và môi trường.