9 Lời khuyên ăn uống cho người ăn chay

Bạn không cần phải là một người ăn thuần chay để tìm hiểu về việc lựa chọn các bữa ăn chay khi bạn ăn tối. Cho dù bạn đang khám phá chế độ ăn uống, đã ăn thuần chay trong nhiều năm. Nếu bạn là một trong nhiều người nghĩ rằng chế độ ăn thuần chay quá hạn chế và chỉ bao gồm đậu và gạo ở nhà thì điều đó không đúng. tìm địa chỉ quán chay ngon nhất hiện nay.

Rất may, vì chế độ ăn chay dựa trên thực vật ngày càng trở nên phổ biến, hầu hết các nhà hàng đã quen với việc ăn chay. Nhiều đầu bếp đã phát triển các món ăn đặc biệt hoặc thay thế chỉ dành cho những người ăn chay, và rất nhiều địa điểm cung cấp thực đơn thuần chay đầy đủ.

Hãy dành thời gian đi chơi với bạn bè và làm theo những lời khuyên đơn giản sau khi ăn kiêng thuần chay. khám phá quán ăn chay ngon hà nội nhất.



1. Nhìn vào thực đơn trước.

Tham khảo thực đơn nhà hàng trước bằng cách kiểm tra trang web và xem những gì họ cung cấp. Đây là mẹo hữu ích ngay cả khi bạn không tuân theo một kế hoạch chế độ ăn uống cụ thể.

Bằng cách kiểm tra các tùy chọn của bạn trước, bạn có thể quyết định những thực phẩm nào bạn chắc chắn sẽ tránh xa và sau đó lựa chọn điểm đến của bạn trên hai hoặc ba tùy chọn để lựa chọn khi bạn đến đó; nếu có bất kỳ điều chỉnh nào cần phải được thực hiện (bơ thay vì phô mai dê), thì bạn cũng đã sẵn sàng. Khi bạn đã đọc trên thực đơn, bạn có thể ngồi xuống bàn một cách vui vẻ khi biết bạn sẽ không có gì đó không thuần chay.

3. Thay đổi sang chế độ ăn chay dần dần

Đôi khi khi bạn loại bỏ một thành phần từ một món ăn nào đó, nó cần thêm một chút hương vị. Lướt menu và xem có bất kỳ thứ gì khác mà bạn thích và có thể thêm vào món ăn không.

5. Làm đậu phụ trở thành bạn thân của bạn

Nếu bạn ra ngoài ăn nửa buổi, hãy hỏi người phục vụ nếu đầu bếp cung cấp đậu phụ. Hầu hết các nơi có thể làm đậu hũ thay vì trứng, và nó có vẻ giống như lòng trắng trứng vì vậy bạn sẽ quên bạn đang ăn thuần chay vào lúc này.

6. Đừng sợ ăn uống

Bạn có thể trộn và kết hợp để làm món ăn thuần chay của riêng bạn, để bổ sung thêm chất bổ dưỡng cho bữa ăn của bạn.

8. Làm cho món tráng miệng trở thành một phần của bạn

Hầu hết các món tráng miệng đều chứa đầy các sản phẩm từ sữa (và nhiều đường). Kiểm tra thực đơn vì bạn có thể đảm bảo rằng sẽ phù hợp với hướng dẫn chế độ ăn uống của bạn.

9. Bữa tối của bạn

Vào những đêm tôi thường ăn nhẹ chất xơ vào buổi chiều để tôi không ăn quá nhiều vào bữa tối. Miễn là bạn đã có một kế hoạch, thực sự không cần phải ở nhà chỉ vì bạn không ăn những gì bạn bè của bạn ăn.




Là một người ăn chay tốt cho giảm cân?

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc ăn thuần chay, hãy dành một chút thời gian để giáo dục bản thân về những điểm cộng và nhược điểm của lối sống ăn chay.

Liệu thuần chay có phải là giảm cân?

Nhiều người thấy rằng việc cắt giảm các sản phẩm động vật giúp giảm cân, nhưng ăn chay không phải là một mẹo kỳ diệu để giảm cân. Thực phẩm có nguồn gốc thực vật ít năng lượng hơn thịt và sữa, vì vậy nếu bạn đang ăn sản phẩm, ngũ cốc nguyên hạt và rau đậu, bạn thực sự có thể giảm cân. Mặt khác, nếu bạn ăn quá nhiều carbs hoặc ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có hàm lượng calo cao.

Tác dụng phụ của thuần chay

Ưu điểm
Giả sử rằng bạn không ăn các loại thực phẩm có đường, qua chế biến, nghiên cứu cho thấy chế độ ăn chay thuần chay, đa dạng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tổng thể. Kiểm tra một số các tác dụng đáng chú ý:

Giảm cân
Cải thiện huyết áp
Hạ cholesterol
Giảm nguy cơ đái tháo đường/bệnh tim
Tiêu hóa tốt hơn
Viêm thấp hơn
Ngủ ngon hơn
Da sáng hơn
Sống lâu hơn

Tác dụng phụ của chế độ ăn thuần chay tác động đến cơ thể của chúng ta và với môi trường, với chế độ ăn thực vật cho thấy ít nhất là khí thải nhà kính, lãng phí nước, phá rừng và biến đổi khí hậu, tất cả đều là hậu quả của việc sản xuất thịt quy mô lớn.

Nhược điểm
Ăn chay không phải là tất cả nếu bạn không cẩn thận về những gì và cách bạn đang ăn. Tác dụng phụ bất lợi có thể bao gồm:

Thiếu hụt các chất dinh dưỡng như sắt, kẽm và vitamin B12
Bụng đói đột ngột và cảm giác thèm ăn dữ dội
Mệt mỏi
Khó tiêu hóa

Điều quan trọng là phải theo dõi các triệu chứng của bạn và gặp bác sĩ.


Chế độ ăn thuần chay, cuối cùng, là có lợi hoặc có hại cho sức khỏe của bạn khi bạn thực hiện nó. Duy trì chế độ ăn uống cân bằng và lắng nghe cơ thể của bạn, và bạn sẽ trải nghiệm nhiều tác dụng phụ tích cực hơn những tác dụng tiêu cực.