Tìm hiểu về tiếp thị 4C

Giao tiếp

Yếu tố cuối cùng trong marketing mix của 4C là giao tiếp. Với thành phần marketing mix này, bạn không “quảng cáo” doanh nghiệp của mình; thay vào đó, bạn trao đổi giá trị cho khách hàng / người tiêu dùng của mình.

Bạn cung cấp cho khách hàng/người tiêu dùng của bạn nội dung có ý nghĩa để thu hút họ.

Bạn không chỉ làm cho đối tượng mục tiêu của bạn biết về doanh nghiệp của bạn; bạn xây dựng mối quan hệ với họ.

Trong khi trước đây, bạn quảng cáo doanh nghiệp của mình thông qua quảng cáo, thông cáo báo chí hoặc quan hệ công chúng, marketing trực tiếp; thu hút người tiêu dùng / khách hàng của mình thông qua tương tác.



Dưới đây là một số cách đã được chứng minh để hưởng lợi từ giao tiếp tương tác như một phần của marketing mix 4c:

Làm cho việc giao tiếp của bạn mang tính cá nhân hơn. Cung cấp thông tin liên lạc được cá nhân hóa qua kênh hoặc phương tiện ưa thích của khách hàng.

Tận dụng sức mạnh của công cụ tìm kiếm để tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn. Làm cho trang web của bạn thân thiện với người dùng.

Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với khách hàng / người tiêu dùng của bạn. Để làm điều này:

Tìm hiểu các trang web truyền thông xã hội mà khách hàng của bạn thường xuyên tham gia

 Làm quen với văn hóa và ngôn ngữ của các trang web mạng xã hội mà bạn đang tham gia hoặc đã tham gia.

Tải lên nội dung được tối ưu hóa cho phép bạn (1) thu hút đối tượng mục tiêu của bạn, (2) xây dựng mối quan hệ với họ và (3) thu hút khách hàng của bạn.

Tăng mức độ tương tác của khán giả và duy trì tương tác của bạn với họ. Bạn có thể làm điều này thông qua:

Tải lên nội dung phù hợp có liên quan đến nhu cầu và mong muốn của người dùng - nếu nội dung của bạn liên quan đến họ, họ có nhiều khả năng sẽ thích, chia sẻ và nhận xét nhất.

Làm cho nội dung của bạn khuyến khích người đọc phản hồi. Khách hàng của bạn sẽ có thể truy cập và xem nội dung của bạn bất kể họ sử dụng thiết bị nào, ví dụ: máy tính hoặc thiết bị di động.

Hãy nghĩ về các chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm. Bắt đầu một cuộc thảo luận bằng cách đăng câu hỏi của bạn trên các trang web mạng xã hội của bạn. Bạn cũng có thể muốn tận dụng các câu hỏi để thăm dò ý kiến.

Sử dụng infographics. Cách trình bày thông tin mới này có thể làm một số việc như: làm cho nó thú vị hơn, (2) giúp người xem mục tiêu tiêu hóa nội dung của bạn một cách đơn giản.

Là một nhà marketing internet, bạn phải có khả năng theo kịp với tính năng động của truyền thông. Mặc dù marketing truyền thống vẫn hữu ích, tốt nhất là bạn nên nắm lấy những thay đổi năng động như chuyển sang marketing mix 4c.



Ngày nay, trọng tâm không còn là doanh nghiệp của bạn, mà là về người tiêu dùng / khách hàng của bạn. Bạn nên kết nối với người tiêu dùng / khách hàng của mình ở mức độ cá nhân hơn.



Mục đích là để làm hài lòng họ thông qua giao tiếp tương tác thuận tiện của họ mà sẽ cho phép bạn tăng giá trị khách hàng với chi phí thấp hơn. Đây là cách bạn hưởng lợi từ marketing mix của 4C.