Tìm hiểu chiến lược Marketing mix của Disney

Khuyến mãi:
Giá trị cảm nhận của một sản phẩm quyết định giá của nó. Và giá trị này chỉ có thể được tạo ra thông qua một chiến lược quảng cáo mạnh mẽ nhằm định vị hàng hóa như khách hàng mong muốn, dễ tiếp cận và có khả năng mang lại những lợi ích đã hứa. Một số thương hiệu có thể gây nhầm lẫn quảng cáo với marketing. Quảng cáo chỉ đề cập đến những nỗ lực hữu hình được thực hiện để truyền đạt thông điệp marketing trên các kênh khác nhau.

Một sản phẩm có thể được quảng bá thông qua:

Quảng cáo hàng loạt trên truyền hình và quảng cáo in
Quảng cáo trên kênh mạng xã hội có trả tiền
Liên doanh với các thương hiệu liên quan
Tờ rơi, email và bưu phẩm
PR
Influencer Marketing
Hãy nhớ rằng các chương trình khuyến mãi sẽ làm tăng thêm chi phí đưa sản phẩm ra thị trường. Và điều này lần lượt tác động đến giá cả và khả năng tiếp cận của sản phẩm.



Marketing kết hợp 7P marketing

Có thêm 3 Ps mở rộng 4 Ps Marketing bao gồm ba yếu tố bổ sung cho một chiến lược marketing mix.

Con người - Các nhân viên trong một công ty tương tác với khách hàng. Nếu một thương hiệu làm việc với các nhân viên hiểu giá trị của hàng hóa thì nó sẽ trở thành một mặt hàng chất lượng cao mà khách hàng tìm kiếm. 

Quy trình - hành trình “sản xuất ra thị trường” của một sản phẩm. Nên có các quy trình được ghi chép đầy đủ về từng công việc phải được thực hiện để định vị đúng một sản phẩm của doanh nghiệp.

Physical Evidence - Hãy chỉ gọi đây là trải nghiệm của khách hàng. Ngay cả khi một công ty đang bán một sản phẩm hữu hình, nó có thể điều chỉnh cách người mua tương tác với các mặt hàng trước và sau khi mua.

Mỗi cửa hàng của Apple mang lại một hình ảnh về sự tinh tế và chất lượng. Các màn hình để thúc đẩy ý thức sở hữu sản phẩm. Khi bạn trở thành khách hàng của Apple, bạn biết dịch vụ cao cấp cảm thấy như thế nào. 

Không nghiên cứu 4Ps của Marketing như một chủ đề cô lập. Phân khúc thị trường và định vị marketing là tất cả các khái niệm có liên quan hiệu quả cùng nhau.

Phân đoạn thị trường - Điều này đề cập đến việc xác định nhóm người mua với các đặc điểm nhân khẩu học tương tự để chúng có thể được nhóm lại với nhau thành một phân đoạn đồng nhất có thể liên quan đến một thông điệp marketing thống nhất. Thông qua phân khúc, các công ty tập trung vào một nhóm có nhiều khả năng mua sản phẩm nhất của mình và do đó có thể mang lại lợi nhuận với mức đầu tư ít nhất.


Phân tích marketing 4Ps của Disney:


Sản phẩm:

Sự pha trộn sản phẩm của Disney thật thú vị. Từ các trung tâm giải trí rực rỡ ở Mỹ, Châu Âu và Châu Á đến các bộ phim thường xuyên tạo ra các hình ảnh và đồ chơi hành động, mỗi trải nghiệm giải quyết được nỗi đau của khách hàng về sự nhàm chán và tạo ra giá trị bằng cách làm cho người dùng “hạnh phúc hơn”.

Giá bán:

Chiến lược định giá của Disney:

Nó thưởng cho lòng trung thành. Vì vậy, càng có nhiều người kéo dài thời gian của chuyến thăm hoặc các đồ chơi và các sản phẩm được mua nhiều hơn khách hàng sẽ nhận được các ưu đãi giảm giá.

Nó biết làm thế nào thú vị trải nghiệm của khách hàng (Physical Evidence). Vì vậy, giá sẽ tự động khuyến khích thời gian chuyến thăm dài hơn và thường xuyên hơn.

Địa điểm:

Khi các sản phẩm được quan tâm, Disney sử dụng cả các cửa hàng cá nhân như Disney World cũng như các cửa hàng chất lượng khác như Walmart để tối đa hóa khả năng trưng bày. Đối với các trung tâm giải trí, nó đã chọn các khu vực gần các điểm du lịch nổi tiếng để thu hút lưu lượng khách hàng địa phương tham quan.

Khuyến mãi:

Disney có một chiến lược quảng cáo toàn diện:

Truyền hình qua kênh Disney
Social media thông qua Facebook, YouTube và Twitter
Phương tiện truyền thông thông qua tờ rơi, được trang trí bằng các nhân vật yêu thích
Biển quảng cáo

Số lượng các yếu tố mà một kế hoạch marketing thành công nên xem xét có thể tiếp tục tăng lên. Sau tất cả các cách mà thế giới kinh doanh đã thay đổi hoàn toàn. Nhưng 4Ps vẫn phục vụ tốt cho các công ty áp dụng nó.