Tìm hiểu các thành phần 4P của Marketing

Tìm hiểu 4P của Marketing

Marketing hỗn hợp, là các thành phần kết hợp để quảng bá điểm bán hàng độc đáo của thương hiệu hoặc sản phẩm, những điểm phân biệt nó với đối thủ cạnh tranh của nó. Cấu trúc chiến lược này được sử dụng bởi các công ty Marketing, các agency xây dựng thương hiệu và các công ty thiết kế web trên toàn thế giới.

4P

Sản phẩm - Việc đầu tiên trong số 4Ps Marketing là sản phẩm. Một sản phẩm có thể là một dịch vụ hữu hình hoặc một dịch vụ vô hình đáp ứng nhu cầu hoặc mong muốn của người tiêu dùng. Cho dù bạn bán sản phẩm gỗ hay cung cấp chỗ ở sang trọng, bắt buộc bạn phải nắm rõ chính xác sản phẩm của bạn là gì và điều gì làm cho sản phẩm trở nên độc đáo trước khi bạn có thể Marketing thành công.



Giá cả - Việc xác định giá sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận, cung, cầu và chiến lược Marketing. Các sản phẩm và thương hiệu tương tự có thể cần phải được định vị khác nhau dựa trên các mức giá khác nhau, trong khi các cân nhắc về độ co giãn giá có thể ảnh hưởng đến hai Ps tiếp theo trong marketing mix.

Khuyến mãi - Chúng tôi đã có một sản phẩm và giá cả bây giờ là lúc để quảng bá sản phẩm. Khuyến mãi xem xét nhiều cách Marketing phổ biến thông tin sản phẩm có liên quan đến người tiêu dùng và phân biệt một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Quảng cáo bao gồm các yếu tố như: quảng cáo, quan hệ công chúng, Marketing truyền thông xã hội, Marketing qua email, Marketing công cụ tìm kiếm, Marketing video và hơn thế nữa. Mỗi điểm tiếp xúc phải được hỗ trợ bởi một thương hiệu được định vị tốt để thực sự tối đa hóa lợi tức đầu tư.

Địa điểm - Thường thì bạn sẽ nghe các nhà Marketing nói rằng Marketing là về việc đưa sản phẩm phù hợp, với giá hợp lý, vào đúng nơi, vào đúng thời điểm. Điều quan trọng là, để đánh giá những địa điểm lý tưởng nào để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế. 


Làm thế nào để sử dụng 4Ps của Marketing?
Chúng tôi đã phát triển một quy trình Marketing thường được sử dụng. Là một phần của quá trình này, chúng tôi kết hợp 4Ps thông qua một loạt các câu hỏi được thiết kế để giúp xác định chiến lược Marketing của mỗi thương hiệu. Đây chỉ là một vài trong số các câu hỏi chúng tôi sử dụng:

Người tiêu dùng muốn gì từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
Sản phẩm của bạn đáp ứng những nhu cầu đó như thế nào?
Khách hàng tiềm năng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của bạn ở đâu?
Làm thế nào để bạn phân biệt với đối thủ cạnh tranh của bạn?
Giá trị cảm nhận của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì?
Bạn có tương tác hiện tại nào với khách hàng tiềm năng?

Tất nhiên danh sách chúng tôi sử dụng là hoàn chỉnh hơn, nhưng chúng tôi hy vọng một số câu hỏi được liệt kê ở trên có thể cung cấp cho bạn một điểm khởi đầu tốt trong việc tìm hiểu 4Ps.

Cuối cùng
Chúng tôi hy vọng tổng quan nhanh về 4Ps Marketing này cung cấp một số thông tin chi tiết về khía cạnh quan trọng của việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ thành công ra thị trường. Việc xác định rõ ràng sản phẩm, giá cả, địa điểm và thời gian phải được xem xét khi phát triển chiến lược Marketing cho bất kỳ sản phẩm hoặc thương hiệu nào. Cho dù đó là một doanh nghiệp khởi nghiệp việc cân bằng bốn yếu tố này là rất quan trọng để các nhà Marketing làm việc chăm chỉ để định vị một sản phẩm hoặc thương hiệu cụ thể trên thị trường.