Phân tích 4 PS CỦA MARKETING MIX

Để mang một dịch vụ hoặc sản phẩm mới ra thị trường thành công, một nhà marketing phải phác thảo chiến lược marketing mix của mình. Thông qua phân tích chiến lược marketing mix, một nhà marketing xác định các khía cạnh và chiến lược marketing, sản phẩm hoặc dịch vụ đang được cung cấp và đối tượng khách hàngmục tiêu.

Việc học 4Ps và 4C về phân tích marketing mix đã giúp nhiều chuyên gia marketing tập trung vào những gì quan trọng để xây dựng chiến lược marketing thành công.


4 PS CỦA MARKETING MIX

Các phân tích ban đầu của marketing yêu cầu bốn Ps.

Sản phẩm - Mô tả về sản phẩm hoặc dịch vụ
Địa điểm - Các thị trường nơi sản phẩm hoặc dịch vụ này sẽ cung cấp
Giá
Khuyến mãi - Các công cụ giao tiếp được sử dụng để cho người tiêu dùng thấy lợi ích của sản phẩm

Với sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thay vì một sản phẩm hữu hình, các nhà marketing và chuyên gia gần đây đã bổ sung thêm 3Ps nữa. Ngoài 4Ps trên, 3P bổ sung gần đây là:

Con người - Chọn nhân viên để phù hợp với nhu cầu và sản phẩm của bạn
Quy trình - Xác định cách cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng
Physical Evidence
Ba yếu tố này thúc đẩy các doanh nghiệp tập trung vào việc cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể cho người tiêu dùng. Selligent Marketing Cloud giúp các chuyên gia marketing sử dụng 7Ps để xây dựng một chiến lược marketing cân bằng nhằm nhắm đến đúng đối tượng với đúng sản phẩm trong khi mang lại kết quả khả quan.

4Cs PHÂN TÍCH KẾT QUẢ MIX MARKETING

Là một chuyên gia trong phân tích marketing mix, Selligent Marketing Cloud tập trung vào 4Cs để phát triển marketing mối quan hệ 1-1 và cá nhân hóa thông qua nền tảng tương tác đa kênh. Điều này mang lại trải nghiệm người tiêu dùng dẫn đến kết quả. 4C bao gồm:

Nội dung - Dàn xếp nội dung thông qua tất cả các kênh để giao tiếp các dịch vụ hoặc sản phẩm có liên quan.
Bối cảnh - Hiểu người tiêu dùng (nhu cầu, tình cảm, v.v.) và sử dụng dữ liệu người tiêu dùng dựa trên hành vi mua để cung cấp thông tin theo thời gian thực cho người tiêu dùng
Kênh chéo - Sử dụng nhiều kênh giao tiếp và tìm kiếm chiến lược kết hợp tốt nhất
Chuyển đổi - Sử dụng các kênh để chuyển đổi khách truy cập trực tuyến thành khách hàng trung thành

4Cs đảm bảo thông điệp nhất quán và sự tương tác của người tiêu dùng. Với phân khúc và phân tích người tiêu dùng, Selligent Marketing Cloud giúp các công ty đánh bại tất cả các C của phân tích marketing mix với một nền tảng duy nhất.

Để tổ chức tất cả các Ps ​​và C, các nhà marketing có kinh nghiệm dựa trên nền tảng đa kênh để phân tích kết quả. Selligent Marketing Cloud cung cấp một giao diện tinh vi để hỗ trợ trong suốt cuộc hành trình của khách hàng với các chiến lược marketing được cá nhân hóa. Các chuyên gia marketing thành công trên nhiều thương hiệu biết liên hệ với Selligent Marketing Cloud để phát triển một chiến lược marketing mix hiệu quả.