Người tiêu dùng trong Marketing Mix

Ngày nay, các nhà marketing đang bắt đầu tìm thấy nhiều lợi ích hơn trong việc đặt nhu cầu của người tiêu dùng của họ lên hàng đầu và làm cho chiến dịch marketing của họ hướng tới người tiêu dùng hơn.


Ai là người tiêu dùng?

Hơn bất kỳ khía cạnh nào khác của 4Cs về marketing, khách hàng là người đóng vai trò lớn nhất. Người tiêu dùng là những người sẽ mua sản phẩm của bạn. Như vậy, điều quan trọng là bạn tìm cách để phục vụ cho mong muốn và nhu cầu của họ.

Nếu các công ty tiếp tục sản xuất các sản phẩm tương tự mà không cố gắng đổi mới và tạo ra một thị trường mới, họ sẽ cạnh tranh với nhau để giành sự quan tâm của thị trường.

Trong khi đó, khách hàng sẽ có sức mạnh tuyệt vời để lựa chọn từ nhiều người bán khác nhau, những người sẵn sàng cung cấp cho họ tất cả những gì họ muốn và cần.

Để tạo ra lợi nhuận trong một thị trường tập trung vào khách hàng như vậy, một công ty sẽ cần phải biết chính xác các ưu tiên của thị trường của mình để tăng khả năng được lựa chọn bởi khách hàng.



Sức mạnh của người tiêu dùng

Ưu tiên khách hàng trên sản phẩm có nghĩa là người tiêu dùng sẽ không còn bị buộc phải mua đồ chỉ vì không có lựa chọn thay thế tốt hơn.

Thị trường hiện tại đã được lấp đầy với một sự phong phú của các sản phẩm. Để sản xuất, các công ty phải phân bổ đủ thời gian và nghiên cứu để hiểu rõ hành vi của người tiêu dùng.

Bất kỳ sản phẩm nào được phát triển cho thị trường phải được thiết kế riêng theo nhu cầu của người tiêu dùng và được phát triển phù hợp với kết quả của nghiên cứu thị trường.

Cách tìm thị trường mục tiêu của bạn

Cách dễ nhất để thành công trong thị trường định hướng khách hàng là xác định rõ khách hàng mục tiêu hoặc thị trường mục tiêu của bạn.

Các yếu tố chính mà bạn sẽ cần lưu ý để xác định thị trường mục tiêu của bạn là giá trị thực tế của sản phẩm hoặc dịch vụ, đó là lợi thế  và vị trí của nó trên thị trường cạnh tranh.

Xác định giá trị sản phẩm

Yếu tố cuối cùng sẽ quyết định số phận của sản phẩm là giá trị mà khách hàng sẽ nhận được. Bạn sẽ không có quyền thao túng sản phẩm và thay vào đó sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào giá trị mà khách hàng của bạn sẽ cảm nhận được.

Tìm vị trí thị trường của bạn
Xem xét nhu cầu và mong muốn của khách hàng sẽ được ưu tiên tối đa nếu bạn muốn đạt được khả năng sinh lời tối đa. Một sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ có cơ hội cao hơn để dành được sự quan tâm của thị trường nếu nó có thể đáp ứng đầy đủ những gì khách hàng của bạn muốn.

Tầm quan trọng của việc biết khách hàng của bạn

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của người tiêu dùng, thế giới marketing phải có sự tiến hóa liên tục. Đó là một thế giới thú vị và chỉ những người có thể theo kịp với những thay đổi mới có thể sống sót.

Ngày nay, người tiêu dùng đã thay thế sản phẩm là khía cạnh quan trọng nhất. Các khách hàng bây giờ có sức mạnh để quyết định hướng sản xuất sản phẩm và marketing.

Người tiêu dùng hiện có khả năng chọn không chỉ những gì hoặc nơi họ muốn, nhưng họ cũng có sức mạnh để lựa chọn thời gian và phương thức mua hàng.

Xét cho cùng, nếu một công ty có thể vượt lên trên và vượt xa những gì khách hàng thực sự muốn, thì sẽ có sự gia tăng về khả năng mua lại, tăng lòng trung thành của khách hàng.

Ứng dụng thực tế của phương pháp tiếp cận marketing theo người tiêu dùng

Trong một thị trường đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu, một sản phẩm sẽ không còn được sản xuất nữa mà không cần nghĩ đến một thị trường mục tiêu. Thay vào đó, các công ty sẽ đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng và nhằm mục đích để phân biệt những gì người mua của họ sẽ cảm nhận.

Thành công trong thị trường mới sẽ chỉ đòi hỏi một sự thay đổi trong quan điểm thay vì một sự thay đổi tổng thể về chuyên môn. 

Cuối cùng, chìa khóa cho khía cạnh người tiêu dùng của 4Cs là đặt nhu cầu của họ lên sản phẩm và nhìn mọi thứ từ quan điểm của khách hàng của bạn.