Mẹo giúp bạn triển khai Instagram Marketing hiệu quả

Hình ảnh là chìa khóa để thúc đẩy sự tương tác trực tuyến lớn hơn. Bài đăng này chia sẻ 3 nguyên tắc thiết kế chính sẽ giúp bạn tạo ra hình ảnh hấp dẫn.

Để giúp cung cấp cho bạn một số nguồn cảm hứng sáng tạo, chúng tôi đã tổ chức một nhóm gồm 47 nghệ sĩ tài năng chuyên về nhiều lĩnh vực. Hãy theo dõi những nghệ sĩ và nhà thiết kế nổi tiếng này để đi trước xu hướng.


Cách tìm tần suất và thời gian tốt nhất của bạn trên Instagram
Các phương pháp hay nhất và mẹo dữ liệu để tối đa hóa cơ hội thành công của bạn

Có rất nhiều điều để nói về sự nhất quán trên truyền thông xã hội. Tính nhất quán và tần suất xuất bản có thể giúp khán giả của bạn nhớ thời điểm mong đợi nội dung mới từ bạn và giữ lịch nhất quán đảm bảo bạn tối đa hóa mức độ tương tác.



Một nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết các thương hiệu đăng bài lên Instagram hàng ngày. Trên thực tế, trung bình là 1,5 bài viết mỗi ngày. Nghiên cứu cũng cho thấy các thương hiệu đăng bài hơn hai lần mỗi ngày không nhận thấy bất kỳ ảnh hưởng xấu nào.

Lời khuyên tốt nhất của chúng tôi ở đây là nhằm mục đích đăng ít nhất một lần mỗi ngày trên Instagram và thử nghiệm với các bài đăng bổ sung để tìm những gì phù hợp nhất với bạn.

Bạn nên đăng lên Instagram vào lúc nào?
Với sự thay đổi gần đây của Instagram đối với một thuật toán, thời gian hiện là một trong nhiều yếu tố được thuật toán xem xét khi nó quyết định nội dung nào sẽ hiển thị cho bạn. Vì vậy, điều quan trọng là đăng vào những thời điểm nội dung của bạn có khả năng nhận được tương tác nhiều nhất. Thuật toán của Instagram có thể xác định bài đăng này sẽ xuất hiện gần đầu nguồn cấp dữ liệu của người theo dõi của bạn.

CoSchedule đã thu thập từ 16 nghiên cứu truyền thông xã hội để đưa ra những phương pháp hay nhất cho Marketing trên Instagram:

Thứ Hai và Thứ Năm có mức độ tương tác nhiều nhất

Thời gian trong ngày với mức độ tương tác nhiều nhất là 8:00 đến 9:00 sáng.

Cách đảm bảo đăng bài nhất quán trên Instagram
Khi bạn đã xác định chủ đề nội dung và tần suất bạn muốn đăng lên Instagram, một trong những cách tốt nhất để đảm bảo bạn gắn bó với chiến lược của mình là tạo lịch theo dõi bài đăng nào sẽ được chia sẻ và khi nào.

API Instagram không hoàn toàn cho phép lập lịch biểu, nghĩa là bạn không thể lên lịch bài đăng trực tiếp trên Instagram.

Nghiên cứu những cách tốt nhất để thương hiệu của bạn xuất hiện trên Instagram: Chia sẻ bài đăng của bạn vào đúng thời điểm để thu hút sự chú ý trong nguồn cấp dữ liệu và theo nhịp nhất quán. Dưới đây là thông tin thêm về cách chúng tôi đã tối đa hóa hai yếu tố này (cộng thêm 6 yếu tố nữa):


3 mẹo giúp tăng tăng trưởng và mức độ tương tác của bạn

1. Chọn nội dung do người dùng tạo
Người dùng Instagram cung cấp nhiều nội dung tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Việc quản lý nội dung từ những người theo dõi của bạn có thể giúp bạn xây dựng cộng đồng sôi động và gắn bó và nội dung do người dùng tạo cũng có thể khuyến khích khán giả chia sẻ những cách tương tác của riêng họ với sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty của bạn.

Trong vòng chưa đầy 3 tháng, chúng tôi đã tăng tài khoản Instagram của mình lên 60% - 5,850 đến 9,400 người theo dõi. Một tỷ lệ phần trăm lớn của sự tăng trưởng này là do nội dung do người dùng tạo.


2. Thêm khuôn mặt trong bài đăng của bạn để tăng mức độ tương tác
Một nghiên cứu từ Georgia Tech đã xem xét 1,1 triệu hình ảnh Instagram ngẫu nhiên và phát hiện ra hai thông tin thực sự thú vị này. Hình ảnh với khuôn mặt có được:

Thêm 38% lượt thích
Thêm 32% nhận xét
Đây là thứ mà HubSpot làm rất tốt trong nguồn cấp dữ liệu để giới thiệu những người đứng sau công ty.