Giải thích Giải pháp marketing 4P và 7P - Phần 2

# 2 Giá

Giá của sản phẩm về cơ bản là số tiền mà khách hàng trả để có sản phẩm/dịch vụ. Giá là một thành phần rất quan trọng của định nghĩa marketing mix.

Nó cũng là một thành phần rất quan trọng của kế hoạch marketing vì nó quyết định lợi nhuận và sự sống còn của công ty bạn. Việc điều chỉnh giá của sản phẩm có tác động lớn đến toàn bộ chiến lược marketing cũng như ảnh hưởng lớn đến doanh thu và nhu cầu của sản phẩm.

Nếu một công ty mới tham gia thị trường và chưa tự tạo nên tên tuổi, thì thị trường mục tiêu của bạn sẽ không sẵn sàng trả giá cao.

Mặc dù họ có thể sẵn sàng trong tương lai để trả một số tiền lớn, nhưng chắc chắn sẽ khó khăn hơn để họ có thể làm như vậy với một doanh nghiệp mới.

Giá cả luôn giúp hình thành nhận thức về sản phẩm của bạn trong mắt người tiêu dùng. Luôn luôn nhớ rằng một mức giá thấp thường có nghĩa là kém trong mắt người tiêu dùng khi họ so sánh với một đối thủ cạnh tranh.



Giá quá cao sẽ làm cho chi phí lớn hơn những lợi ích trong mắt khách hàng, và do đó, họ sẽ so sánh sản phẩm của bạn với giá tiền. Hãy chắc chắn để kiểm tra mức giá cạnh tranh và phù hợp.

Khi thiết lập giá sản phẩm, các nhà marketing nên xem xét giá trị cảm nhận mà sản phẩm cung cấp. Có ba chiến lược đặt giá chính đó là:

Giá thâm nhập thị trường
Đặt giá trung lập
Dưới đây là một số câu hỏi quan trọng mà bạn nên tự hỏi khi bạn đặt giá sản phẩm:

Bạn tốn bao nhiêu tiền để sản xuất sản phẩm?
Giá trị sản phẩm của khách hàng được cảm nhận là gì?
Bạn có nghĩ rằng việc giảm giá nhẹ có thể làm tăng đáng kể thị phần của bạn?
Giá sản phẩm hiện tại có theo kịp giá của các đối thủ cạnh tranh của sản phẩm không?

# 3 Phân phối

Phân phối là một phần rất quan trọng. Bạn phải định vị và phân phối sản phẩm ở nơi có thể tiếp cận được với những người mua tiềm năng.

Điều này đi kèm với một sự hiểu biết sâu sắc về thị trường mục tiêu của bạn. Hiểu họ và bạn sẽ khám phá các kênh phân phối và định vị hiệu quả nhất với thị trường của bạn.

Có nhiều chiến lược phân phối, bao gồm:

Phân phối chuyên sâu
Phân phối độc quyền
Phân phối chọn lọc
Nhượng quyền thương mại

Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn nên trả lời khi phát triển chiến lược phân phối của mình:

Khách hàng của bạn tìm kiếm dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn ở đâu?
Những khách hàng tiềm năng nào vào loại cửa hàng nào? Họ có mua sắm trong một trung tâm mua sắm, trong một cửa hàng thông thường, trong siêu thị hoặc trên kênh trực tuyến không?
Làm thế nào để bạn gia nhập vào các kênh phân phối khác nhau?
Chiến lược phân phối của bạn khác với đối thủ cạnh tranh như thế nào?
Bạn có cần một lực lượng bán hàng?
Bạn có cần tham dự hội chợ thương mại không?
Bạn có cần bán hàng trên một cửa hàng trực tuyến không?

# 4 Khuyến mại

Quảng cáo là một thành phần rất quan trọng của marketing vì nó có thể thúc đẩy nhận diện thương hiệu và bán hàng. Quảng cáo bao gồm các yếu tố khác nhau như:

Tổ chức về bán hàng
Quan hệ công chúng
Quảng cáo
Xúc tiến bán hàng

Quảng cáo thường bao gồm các phương thức giao tiếp được trả tiền cho quảng cáo truyền hình, quảng cáo radio, in ấn và quảng cáo trên internet. Trong thời hiện đại, dường như có sự dịch chuyển tập trung vào thế giới trực tuyến.

Quan hệ công chúng, bao gồm thông cáo báo chí, triển lãm, hội thảo, hội nghị và sự kiện.

Truyền miệng cũng là một loại quảng bá sản phẩm. Truyền miệng là một thông tin không chính thức về lợi ích của sản phẩm bởi khách hàng hài lòng và là cá nhân bình thường. Các nhân viên bán hàng đóng một vai trò rất quan trọng trong quan hệ công chúng và truyền miệng.

Điều quan trọng là không thực hiện điều này theo nghĩa đen. Truyền miệng cũng có thể trên internet. Khai thác hiệu quả và nó có tiềm năng trở thành một trong những tài sản quý giá nhất mà bạn có trong việc thúc đẩy lợi nhuận trực tuyến. Một ví dụ tuyệt vời về điều này là phương tiện truyền thông xã hội trực tuyến và quản lý sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội trực tuyến của công ty.

Khi tạo chiến lược quảng bá sản phẩm hiệu quả, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

Làm thế nào bạn có thể gửi thông điệp marketing cho người mua tiềm năng của bạn?
Khi nào là thời điểm tốt nhất để quảng bá sản phẩm của bạn?
Bạn có tiếp cận đối tượng và người mua tiềm năng của mình thông qua quảng cáo truyền hình không?
Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong việc quảng cáo sản phẩm?
Chiến lược quảng cáo của đối thủ cạnh tranh của bạn là gì?
Sự kết hợp các chiến lược quảng cáo của bạn và cách bạn xúc tiến sẽ phụ thuộc vào ngân sách của bạn, thông điệp bạn muốn truyền tải và thị trường mục tiêu bạn đã xác định trước đó.