Giải thích Giải pháp marketing 4P và 7P

Trước khi đi vào tất cả các yếu tố của hỗn hợp marketing và tránh nhầm lẫn giữa 4p, 7p và thậm chí của 4c - bạn nên chú ý để hiểu điều gì tạo nên toàn bộ chiến lược marketing mix

Marketing mix

Nó là một khái niệm cơ bản, nhưng đây là sự thật

Nếu bạn không hiểu chi tiết, thì có một điều khá chắc chắn rằng bạn đang bỏ lỡ các thành phần chính sẽ đảm bảo thành công từ đầu.

Trong kinh doanh nếu bạn không biết thị trường mục tiêu của mình đủ tốt và tìm ra chính xác những gì họ muốn, doanh nghiệp chắc chắn sẽ thất bại.

Mặt khác, bạn có thể chắc chắn thu hút lợi nhuận khi bạn có hiểu biết sâu sắc về những khái niệm này. Hiểu điều này đầy đủ và bạn sẽ biết chính xác cách tối đa hóa lợi nhuận doanh nghiệp bền vững hoặc trở thành tài sản quý giá trong công ty của bạn.

Đáng buồn thay, đối với nhiều nhà marketing hiện tại và các nhà marketing tham vọng, khái niệm này được che đậy bởi “mọi người dường như biết nó là gì” và không được coi là kiến ​​thức cơ bản. Nhưng bạn có thực sự biết nó là gì không? Hãy cùng tìm hiểu.



Định nghĩa marketing mix:

Định nghĩa marketing mix rất đơn giản. Đó là về việc đặt đúng sản phẩm vào đúng thời điểm và với mức giá hợp lý. Phần khó khăn là làm tốt điều này, vì bạn cần phải biết mọi khía cạnh của kế hoạch kinh doanh của bạn.

Như chúng tôi đã lưu ý trước đây, marketing mix chủ yếu liên quan đến marketing 4P, marketing dịch vụ 7P và các lý thuyết 4C được phát triển trong những năm 1990.

Dưới đây là các nguyên tắc được sử dụng trong việc áp dụng marketing mix:

Marketing Mix 4P’s

Một chuyên gia marketing tên là E. Jerome McCarthy đã tạo ra 4P marketing trong những năm 1960. Các trường kinh doanh dạy khái niệm này trong các lớp marketing cơ bản.

Marketing 4P cũng là nền tảng của ý tưởng về marketing mix.

# 1 Marketing kết hợp - Product Marketing Mix Product

Sản phẩm là một sản phẩm được xây dựng hoặc sản xuất để đáp ứng nhu cầu của một nhóm người nhất định. Sản phẩm có thể vô hình hoặc hữu hình vì nó có thể ở dạng dịch vụ hoặc hàng hóa.

Bạn phải đảm bảo có loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu cho thị trường của bạn. Vì vậy, trong giai đoạn phát triển sản phẩm, nhà marketing phải thực hiện một nghiên cứu sâu rộng về vòng đời của sản phẩm mà họ đang tạo ra.

Một sản phẩm có một vòng đời nhất định bao gồm giai đoạn tăng trưởng, giai đoạn trưởng thành và giai đoạn giảm doanh thu. Điều quan trọng là các nhà marketing phải làm mới lại sản phẩm của họ để kích thích nhu cầu nhiều hơn khi nó đạt đến giai đoạn giảm doanh thu.

Nhà marketing cũng phải tạo sản phẩm phù hợp. Nó có thể là mở rộng sản phẩm hiện tại của bạn bằng cách đa dạng hóa và tăng chiều sâu của dòng sản phẩm của bạn.

Các nhà marketing phải tự hỏi mình câu hỏi “Tôi có thể làm gì để cung cấp một sản phẩm tốt hơn cho nhóm khách hàng này hơn các đối thủ cạnh tranh của tôi”.

Khi phát triển sản phẩm, bạn phải trả lời các câu hỏi sau:

Khách hàng muốn gì từ dịch vụ hoặc sản phẩm?
Khách hàng sẽ sử dụng nó như thế nào?
Khách hàng sẽ sử dụng nó ở đâu?
Sản phẩm có các tính năng nào để đáp ứng nhu cầu của khách hàng?
Có bất kỳ tính năng cần thiết nào mà bạn đã bỏ lỡ không?
Bạn có đang tạo các tính năng không cần thiết cho khách không?
Tên sản phẩm là gì?
Nó có một cái tên hấp dẫn không?
Các kích thước hoặc màu sắc có sẵn là gì?
Sản phẩm khác với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh của bạn như thế nào?
Sản phẩm trông như thế nào?