Giải mã Marketing mix 4Ps

Bạn có một sản phẩm tuyệt vời hoặc một dịch vụ để bán. Bạn thậm chí đã xác định được phân đoạn thị trường mà bạn sẽ quảng cáo nhắm mục tiêu.

Tất cả những gì bạn cần bây giờ là một quá trình từng bước giới thiệu sản phẩm của bạn cho khách hàng mục tiêu và nhận thức của họ về sản phẩm của bạn cung cấp để có thể tối ưu hóa để được khách hàng công nhận, tin tưởng và cuối cùng là tăng doanh thu.

Chào mừng bạn đến với khái niệm về 4Ps marketing, thường được gọi là Marketing Mix

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn hiểu phân khúc thị trường và chiến lược marketing mix, các yếu tố cơ bản của một chiến lược marketing.



Tại sao 4P marketing lại quan trọng đến vậy?

4Ps của Marketing tạo ra một khung linh hoạt, năng động, nơi 4Ps phụ thuộc vào nhau.

4Ps của marketing - Số tiền mà mọi người sẵn sàng trả cho một sản phẩm. Marketing 4P làm việc cùng nhau để đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng hiểu rõ lợi ích của sản phẩm và những lợi ích này mang lại điều gì cho cuộc sống của họ. Chương trình khuyến mãi đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện điều này.

Các cân nhắc về sản phẩm của 4P tập trung vào việc tinh chỉnh các tính năng và thông số kỹ thuật của sản phẩm vật lý hoặc dịch vụ đang được bán. 

4Ps của Marketing là gì?

Khi bạn sử dụng 4Ps của marketing mix nên được theo dõi liên tục để thực hiện và điều chỉnh để cải thiện kết quả.

Sản phẩm:
Sản phẩm là hàng hóa (hoặc dịch vụ) đang được bán. Sản phẩm là cốt lõi của kế hoạch marketing mix. 

Các tính năng và chức năng của sản phẩm có thể làm giảm bớt những vấn đề mà khách hàng tiềm năng gặp phải là gì?
Công ty đã quyết định định vị sản phẩm như thế nào?
Khách hàng mong đợi điều gì từ sản phẩm?
Sản phẩm có cung cấp các tính năng và chức năng mà nó hiện cung cấp không?
Có cần phải bổ sung một số tính năng và chức năng để định vị sản phẩm chính xác như mong muốn không?
Các cách thức mà chất lượng của sản phẩm có thể cải thiện từng bước?
Sản phẩm sẽ được sản xuất như thế nào? Nó sẽ được thực hiện trong nhà hoặc sẽ phải được thuê ngoài?
Thông số kỹ thuật của sản phẩm để nó có thể tạo ra giá trị cảm nhận phù hợp với định vị là gì?
Sản phẩm có thể thay đổi như thế nào để mở rộng dòng sản phẩm?



Giá bán:
Lý do chính tại sao các công ty ra mắt sản phẩm là tạo doanh thu, giá là yếu tố quan trọng nhất tiếp theo cần xem xét. Giá thấp hoặc cao hơn trên thị trướng có thể làm hỏng cơ hội phổ biến và dẫn đến doanh số bán hàng kém.

Liệu sản phẩm có cần phải được định giá cao bởi vì nó là một tài sản độc nhất trên thị trường và có thể nhanh chóng thu hút người dùng đầu tiên?
Sản phẩm có cần phải được định giá thấp hơn vì nó có nhiều đối thủ cạnh tranh và giá có thể là một yếu tố khác biệt không? Điều này hỗ trợ thâm nhập thị trường.
Chiến lược định giá sản phẩm có thể tham khảo từ những gì các đối thủ cạnh tranh đang làm không?
Giá sẽ thay đổi theo mùa và giảm giá theo các dịp đặc biệt như thế nào?
Giá có phản ánh giá trị nhận thức của người mua không?

Địa điểm:
Đừng nghĩ rằng "địa điểm" chỉ đề cập đến cửa hàng mà từ đó sản phẩm được bán cho người dùng cuối. Địa điểm cũng bao gồm:

Nhà máy hoặc nơi sản xuất
Các kho hàng hoặc nơi lưu trữ hàng hóa
Các kênh phân phối
Kênh phân phối hoặc kênh hỗ trợ

Đối với mỗi trang web hoặc kênh, marketing mix phải tính đến:

Toàn vẹn sản phẩm. Các mặt hàng nên tiếp cận với người tiêu dùng với chất lượng hàng đầu và do đó không nên bị hư hỏng trong quá trình sản xuất, lưu kho hoặc vận chuyển.

Trưng bày sản phẩm. Điều này áp dụng cho các kênh phân phối. Bạn có đảm bảo rằng sản phẩm được khách hàng dễ dàng xem và tương tác với sản phẩm không?

Phạm vi tiếp cận sản phẩm. Các mặt hàng được bán nên được phân phối thông qua các kênh không chỉ làm cho chúng được trưng bày mà còn đặt chúng trước những người mua đủ điều kiện mua hàng. 
Các công ty có thể chọn trực tiếp bán các mặt hàng của mình cho một khách hàng, bỏ qua chuỗi các nhà bán buôn và bán lẻ hoặc chỉ làm việc với các đại lý hoặc các đối tác phân phối.