Cách triển khai chiến dịch Marketing Mix của bạn

Sản phẩm

Khi nói đến sản phẩm, đó là dịch vụ vô hình hoặc hữu hình đáp ứng được nhu cầu của khách hàng cụ thể. Như vậy, điều quan trọng là các nhà marketing hiểu cũng như lập kế hoạch cho các giai đoạn khác nhau. Hiểu được các vấn đề mà sản phẩm đang cố gắng giải quyết là rất quan trọng. Điều này đòi hỏi một nghiên cứu về tất cả các tính năng của sản phẩm, đề xuất bán hàng đặc biệt của nó cộng với những lợi ích mà nó cung cấp. Bên cạnh đó, người mua tiềm năng của sản phẩm cần phải công nhận và hiểu rõ.

Giá bán

Giá đề cập đến số tiền thực mà người dùng cuối dự kiến ​​sẽ trả cho sản phẩm. Giá của một sản phẩm ảnh hưởng đến cách nó hoạt động trên thị trường. Một sản phẩm có thẻ giá cao hơn hoặc thấp hơn giá trị cảm nhận của nó sẽ không bán được. Như vậy, hiểu cách khách hàng cảm nhận những gì bạn đang bán là cực kỳ quan trọng. Có thể cho một sản phẩm được định giá cao hơn giá trị tiền thật của nó và vẫn bán nếu nó có giá trị cảm nhận khách hàng tích cực. Mặt khác, một sản phẩm có thể cần phải được định giá thấp để bán nó nếu khách hàng coi nó có giá trị nhỏ.

Các yếu tố như kế hoạch phân phối và cách đối thủ cạnh tranh giá một sản phẩm cũng có thể ảnh hưởng đến giá cả.



Khuyến mãi

Kế hoạch xúc tiến bao gồm chiến lược và kỹ thuật truyền thông marketing. Bất kể kênh được sử dụng, quảng cáo phải phù hợp với sản phẩm, giá cũng như người dùng cuối được nhắm mục tiêu. Phân biệt giữa marketing và quảng bá là rất quan trọng. Cần lưu ý rằng quảng cáo chỉ là khía cạnh giao tiếp của toàn bộ chức năng marketing.

Địa điểm

Cách sản phẩm sẽ được cung cấp cho khách hàng là điều xác định địa điểm hoặc vị trí của sản phẩm đó. Do đó, phân phối của sản phẩm là yếu tố chính trong việc xác định vị trí sản phẩm. Chiến lược vị trí có thể hữu ích khi đánh giá kênh phân phối phù hợp nhất sẽ được sử dụng.

Trong những năm qua, các nhà quản lý marketing đã có cảm giác rằng marketing mix thông thường có giới hạn. Một số yếu tố chính đã được nhóm lại trong bốn danh mục lớn hơn. Điều này đã coi thường tầm quan trọng thực sự của nhiều yếu tố. Tuy nhiên, marketing mix 4ps cung cấp các giải pháp đúng cho vấn đề marketing.

Giao tiếp

Yếu tố cuối cùng trong marketing mix của 4C là giao tiếp. Với công cụ marketing này, bạn không “quảng cáo” doanh nghiệp của mình; thay vào đó, bạn truyền tải giá trị cho khách hàng / người tiêu dùng của mình.

Bạn cung cấp cho khách hàng của bạn / người tiêu dùng nội dung có ý nghĩa để thu hút họ.
Bạn không chỉ làm cho đối tượng mục tiêu của bạn biết về doanh nghiệp của bạn; bạn xây dựng mối quan hệ với họ.

Trong khi trước đây, bạn quảng cáo doanh nghiệp của mình thông qua quảng cáo, thông cáo báo chí hoặc quan hệ công chúng, marketing trực tiếp; hiện nay, bạn thu hút người tiêu dùng / khách hàng của mình thông qua giao tiếp tương tác.

Dưới đây là một số cách đã được chứng minh để hưởng lợi từ giao tiếp tương tác như một phần của marketing 4c:

Làm cho giao tiếp của bạn mang tính cá nhân hơn. Cung cấp thông tin liên lạc được cá nhân hóa thông qua kênh hoặc phương tiện ưa thích của khách hàng.
Tận dụng sức mạnh của công cụ tìm kiếm để tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn. Làm cho công cụ tìm kiếm trang web của bạn và thân thiện với người dùng.
Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với khách hàng / người tiêu dùng của bạn. Để làm điều này:
Tìm hiểu các trang web truyền thông xã hội mà khách hàng của bạn thường xuyên tương tác. Tham gia (các) trang mạng xã hội.
 Làm quen với văn hóa và ngôn ngữ của các trang web mạng xã hội mà bạn đang tham gia hoặc đã tham gia.
Tải lên nội dung được tối ưu hóa cho phép bạn (1) thu hút đối tượng mục tiêu của bạn, (2) xây dựng mối quan hệ với họ và (3) thu hút khán giả của bạn.
Tăng mức độ tương tác của khán giả và duy trì tương tác của bạn với họ. Bạn có thể làm điều này thông qua:
Tải lên nội dung phù hợp có liên quan đến nhu cầu và mong muốn của đối tượng - nếu nội dung liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn, họ có nhiều khả năng thích, chia sẻ và nhận xét nhất.
Làm cho nội dung của bạn dễ phản hồi. Khán giả của bạn sẽ có thể truy cập và xem nội dung của bạn bất kể họ sử dụng thiết bị nào, ví dụ: máy tính hoặc thiết bị di động.
Hãy nghĩ về các chủ đề mà khán giả mục tiêu của bạn quan tâm. Bắt đầu một cuộc thảo luận bằng cách đăng câu hỏi của bạn trên các trang web mạng xã hội của bạn. Bạn cũng có thể muốn tận dụng các câu hỏi thăm dò ý kiến.
Sử dụng infographics. Cách trình bày thông tin mới này có thể làm một số việc như: (1) làm cho nó thú vị hơn, (2) giúp người xem mục tiêu tiêu hóa nội dung của bạn một cách đơn giản.