Cách để xây dựng mục tiêu marketing cho doanh nghiệp của bạn

# 1 Mục tiêu marketing: tăng doanh thu lên $ 4 triệu trước ngày 31 tháng 12
Mục tiêu ToFu: tăng lượng khách truy cập trang web lên 10.000 mỗi tháng vào ngày 31 tháng 12
Mục tiêu MoFu: tăng tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng lên 15% trước ngày 31 tháng 12
Mục tiêu BoFu: tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng đến 20% vào ngày 31 tháng 12
Đây là mục tiêu S.M.A.R.T. và mỗi mục tiêu có thể dễ dàng được chia thành một kế hoạch hành động để bạn có thể bắt đầu thực hiện ngay lập tức (nhưng quan trọng nhất, có thể đo lường) tiến bộ.

Điều chỉnh mục tiêu marketing của bạn là một trong những điều thông minh nhất bạn có thể làm khi phát triển doanh nghiệp của mình theo cách nhất quán.



Đo lường mọi mục tiêu marketing

Làm thế nào bạn có thể biết bạn có đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu marketing nếu bạn không thể đo lường sự tiến bộ của bạn?

Đó là lý do tại sao việc đo lường mọi thứ là rất quan trọng.

Ngày nay, có rất nhiều nền tảng phân tích và Kinh doanh thông minh (BI) có sẵn giúp bạn dễ dàng theo dõi mọi thứ đang xảy với doanh nghiệp của mình.

Trong khi xem xét từng nền tảng này bạn cũng nên xem xét ngân sách, khung thời gian và kỹ năng để chọn nền tảng phù hợp với doanh nghiệp của bạn, nhưng đây là một số kênh yêu thích của chúng tôi:

Google Analytics: Google Analytics miễn phí, tương đối dễ sử dụng và có thể theo dõi mọi thứ bạn cần ở một nơi. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi khách truy cập và các mục tiêu marketing khác bằng cách sử dụng Google Analytics.

HubSpot: Tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và lớn, những người không chỉ muốn báo cáo và theo dõi, mà còn toàn bộ các nền tảng marketing, bao gồm SEO, SEM, Landing, viết blog và hơn thế nữa. Bởi vì nó có thể làm được rất nhiều, Hubspot có thể phù hợp nhất cho các công ty với các đội marketing in-house.

Looker: Trình tìm kiếm tuyệt vời cho việc tổng hợp dữ liệu của bạn từ các nguồn khác nhau và giúp bạn hiểu về dữ liệu đó với các biểu đồ, báo cáo đơn giản và các công cụ trực quan khác.

Mặc dù Google Analytics miễn phí, câu ngạn ngữ cũ "bạn nhận được những gì bạn trả tiền" sẽ xuất hiện ở đây. Google Analytics thật tuyệt vời để bắt đầu và có một số báo cáo cơ bản tốt, nhưng khi bạn đã sẵn sàng "nâng cấp", bạn nên xem thử các bản dùng thử miễn phí do Hubspot và Looker cung cấp.


Chúng tôi bắt đầu bằng cách hiểu rõ mục tiêu marketing là gì và tại sao chúng quan trọng đối với sự phát triển liên tục và bền vững của doanh nghiệp bạn.

Rồi chúng tôi nhìn vào S.M.A.R.T. và tạo các mục tiêu marketing của bạn bằng cách sắp xếp chúng trên kênh của bạn. Cuối cùng, chúng tôi kết thúc bằng cách xem xét một vài nền tảng phân tích sẽ giúp bạn đo lường sự tiến bộ của bạn.

Đặt mục tiêu marketing số 1 của bạn (tăng trưởng doanh thu hoặc lợi nhuận), tạo mục tiêu ToFu / MoFu / BoFu của bạn, suy nghĩ về cách bạn có thể đo lường chúng thường xuyên và tạo ra lộ trình để đạt được mục tiêu của mình.