8 lý do bạn nên đầu tư vào nghiên cứu thị trường trong marketing mix

Đó là những gì sẽ giúp bạn xác định thông tin quan trọng bạn cần để sử dụng 4Ps - sản phẩm, giá cả, khuyến mãi và địa điểm/vị trí (người tiêu dùng, chi phí, giao tiếp và tiện lợi). Do đó, bạn nên đầu tư vào nghiên cứu marketing.

Dưới đây là 8 lý do chính bạn nên đầu tư vào nghiên cứu thị trường:

Nghiên cứu về thị trường tiềm năng hoặc thị trường hiện tại cho phép bạn xác định người tiêu dùng của mình hoặc hiểu sản phẩm nào mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn sẽ có thể tìm ra sản phẩm mà thị trường mục tiêu cần hoặc muốn hoặc khách hàng tiềm năng là ai. Nếu doanh nghiệp của bạn đã hoạt động, bạn sẽ tìm hiểu từ tất cả thông tin để xác định các sai sót của (các) sản phẩm hoặc sự mong đợi của khách hàng.

Thông qua nghiên cứu thị trường, bạn sẽ tìm ra giá tốt nhất cho (các) sản phẩm mà bạn sẽ có lãi.
Nó có thể cung cấp cho bạn thông tin quan trọng về đối thủ cạnh tranh của bạn để bạn có thể thiết lập giá một cách hợp lý và cạnh tranh. Bạn cũng có thể sử dụng kết quả nghiên cứu để giảm chi phí và mở rộng biên lợi nhuận.



Giảm thiểu rủi ro và đưa ra quyết định tốt nhất bằng cách sử dụng dữ liệu được phân tích từ nghiên cứu thị trường.


Đầu tư vào nghiên cứu thị trường giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn sẽ có thể quảng bá doanh nghiệp của mình hoặc giao tiếp với khách hàng hiệu quả hơn.

Để tạo chiến lược trong việc quảng bá doanh nghiệp, bạn cần hồ sơ nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu của mình. Bạn có thể có được thông tin này thông qua nghiên cứu, chẳng hạn như khảo sát, bảng câu hỏi trực tuyến và các cuộc phỏng vấn qua điện thoại hoặc cá nhân.

Sự thành công trong việc lựa chọn địa điểm phân phối sản phẩm như một công cụ marketing hiệu quả hay chiến lược phụ thuộc phần lớn vào nghiên cứu.

Quảng bá (các) sản phẩm của bạn bằng các phương pháp phi truyền thống trở nên hiệu quả về chi phí khi bạn thu thập dữ liệu cần thiết thông qua nghiên cứu. 

Phát hiện cơ hội với nghiên cứu. Thế giới kinh doanh năng động, và mỗi khoảnh khắc trôi qua đều có thể mang lại cơ hội. Tại sao để những cơ hội này trôi qua bạn khi bạn có thể quyết định đầu tư vào nghiên cứu marketing?

Thông qua dữ liệu và thống kê được thu thập và phân tích từ nghiên cứu, bạn sẽ biết được sở thích của thị trường mục tiêu của mình. Bạn cũng có thể dự đoán nhu cầu hoặc mong muốn của họ trong tương lai là gì và tạo ra giải pháp thích hợp cho điều đó. Bạn sẽ có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh theo cách này.

Khi nghiên cứu thị trường, bạn sẽ vượt qua thử thách bằng cách nhận được câu trả lời đáng tin cậy. Các câu trả lời sẽ đóng vai trò là chìa khóa của bạn để tạo ra các giải pháp phù hợp cho những thách thức này.
Nghiên cứu thị trường có thể cung cấp cho bạn các giải pháp bạn cần để giải quyết những thách thức như:

a. Cách xu hướng ảnh hưởng đến doanh nghiệp
b. Cách tăng thị phần,
c. Cách khách hàng hoặc thị trường tiềm năng đưa ra quyết định mua hàng,
d. Dịch vụ khách hàng của bạn đo lường như thế nào so với đối thủ cạnh tranh,
e. Cách bạn có thể thu hút và có được khách hàng mới,
f. Chiến lược marketing tốt nhất để tiếp cận đối tượng và tăng lợi nhuận của doanh nghiệp của bạn là gì

8. Bạn cần nghiên cứu để có đượcmức lợi nhuận cần thiết cho doanh nghiệp của mình.

Cho dù bạn đang bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ hoặc mở rộng quy mô kinh doanh hiện tại, bạn cần thông tin và số liệu thống kê bạn có thể nhận được từ nghiên cứu thị trường để tạo ra kế hoạch kinh doanh của bạn.

Mục tiêu của mọi doanh nghiệp là thu được lợi tức đầu tư của họ. Điều này bạn có thể làm thông qua việc đưa ra quyết định kinh doanh khôn ngoan. Thông tin chi tiết bạn cần cũng như thống kê và dữ liệu để ra quyết định của bạn, tất cả những điều này bạn có thể thu được từ đầu tư vào nghiên cứu thị trường.