Tiếp thị ngoại tuyến để thúc đẩy bán hàng trực tuyến

Hãy thử các chiến lược marketing ngoại tuyến chi phí thấp này để tăng doanh số bán hàng trực tuyến.

Có thể là một khoảng thời gian vì bạn đã xem xét sử dụng phương tiện marketing ngoại tuyến để thúc đẩy doanh số bán hàng trên kênh thương mại điện tử. Tất nhiên, thời điểm đó ngay trước khi dot-com bùng nổ vài năm trước mà các nhà bán lẻ  đang tìm kiếm chương trình truyền hình để thúc đẩy các khách hàng trực tuyến. Sau đó tất cả mọi thứ thay đổi.

Những năm sau sự thất bại của dot-com không phải là những điều tốt cho thế giới quảng cáo- và hầu hết các công ty. Các công ty đang sống sót, và những người vẫn đang trong kinh doanh ngày nay từ từ xây dựng các doanh nghiệp của họ bằng cách sử dụng các phương pháp quảng cáo chi phí thấp. Quảng cáo trực tuyến bao gồm marketing qua e-mail, tối ưu hoá công cụ tìm kiếm và marketing liên kết. Nhưng một lần nữa, thời gian đã thay đổi.

Trong khi tôi là một fan hâm mộ lớn của quảng cáo trực tuyến, nó không phải là công cụ marketing duy nhất có hiệu quả về chi phí. Trên thực tế, với luật bảo mật nghiêm ngặt - cùng với các trình chặn nhấp chuột và gian lận pop-up và các cách sáng tạo khác để người tiêu dùng loại bỏ quảng cáo trực tuyến - marketing điện tử đôi khi trở nên khó khăn.



Công ty của tôi luôn hướng đến phương pháp tiếp cận ngoại tuyến / marketing trực tuyến tích hợp cho khách hàng của chúng tôi và tôi phải nói rằng các chiến thuật ngoại tuyến dường như đang trở lại rất nhanh và mạnh mẽ đối với những người bán lẻ trực tuyến. Cụ thể, chúng tôi đã nhìn thấy những kết quả tích cực trong việc kiểm tra thư trực tiếp, truyền hình, radio, quảng cáo in, và quan hệ công chúng.



Tuy nhiên, trước khi đi tiếp, tôi cần lưu ý rằng với bất kỳ chiến thuật offline nào ở trên, điều quan trọng là bắt đầu nhỏ. Bất kỳ nhà cung cấp nào bạn đăng ký, cho dù đó là đài phát thanh hoặc một công ty chuyển phát thư trực tiếp, phải sẵn sàng cho phép bạn kiểm tra một chút mà không ép bạn vào một hợp đồng dài hoặc thử nghiệm lớn. Có rất nhiều nhà cung cấp ở đó sẽ sẵn sàng làm ăn với bạn - theo các điều khoản của bạn.



Vậy bạn bắt đầu từ đâu? Thử marketing sản phẩm của bạn với bất kỳ chiến lược chi phí thấp nào.



Thư trực tiếp



Trong thử nghiệm thư trực tiếp, hãy tìm các định dạng bưu thiếp hiệu quả về chi phí. Kích thước chuẩn, không tốn kém. Giữ nó đơn giản. Tạo phiếu mua hàng để lôi kéo và gửi thư tới danh sách khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng làm ăn với bạn.



Quảng cáo in ấn



In quảng cáo cũng hiệu quả rất tốt, mua hàng loạt và đặt một quảng cáo để xuất hiện trong hàng trăm ấn phẩm, có vẻ như giá đắt hơn nhưng chúng tôi đã thấy nó cung cấp lợi tức đầu tư cao hơn cho khách hàng của chúng tôi. Hầu hết các nhà quảng cáo có sự hiện diện trực tuyến đều hoan nghênh việc kinh doanh mới từ các vị trí địa lý mới và bạn sẽ rất ngạc nhiên vì hiệu quả về chi phí khi quảng cáo hàng trăm thậm chí hàng nghìn ấn phẩm cùng một lúc. Điểm mấu chốt là nhìn xa hơn vào các vị trí địa lý mà bạn có thể đã không xem xét trong quá khứ.



Quảng cáo trên radio



Nếu bạn có một URL đặc biệt ngắn hoặc đáng nhớ, quảng cáo trên radio có thể hoạt động tốt cho bạn. Các dịch vụ mua hàng trực tuyến có thể cung cấp cho bạn dịch vụ hàng đầu trong khi vẫn phù hợp với các sở thích về địa lý và nhân khẩu học của bạn với những gói có hiệu quả về chi phí. Nhiều doanh nghiệp nhỏ có thể nghĩ rằng đài phát thanh nằm ngoài tầm với của họ.  Bắt đầu với 30 giây, và nếu chúng hiệu quả với bạn, hãy làm nhiều hơn và thử nghiệm 60 giây.



Quảng cáo truyền hình



Giống như đài phát thanh, truyền hình cũng là một trong những kênh mà hầu hết mọi người lo ngại vì chi phí. Tuy nhiên, những ngày này, các nhà quảng cáo truyền hình có thể mua các vị trí "off-the-shelf" với tuỳ chỉnh nhỏ. Sản xuất kỹ thuật số đang thay đổi sân chơi cho người chơi nhỏ và quảng cáo có thể hiệu quả đến mức bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về lý do tại sao bạn hiện không quảng cáo trên TV.  Về cơ bản, truyền hình hiện đang ở trong tầm tay và khá nhiều mức chi phí giống như tất cả các phương pháp quảng cáo khác.