Quan điểm của Cơ quan marketing kỹ thuật số: Làm việc với các khách hàng mới

Thách thức cho các cơ quan để xác định chính xác những gì một khách hàng mới yêu cầu và nơi để đặt nỗ lực của bạn, với thời gian và ngân sách hạn chế. Không biết bắt đầu từ đâu? Hãy xem qua quá trình xác định nền tảng xã hội nào phù hợp nhất với họ để tối đa hóa kết quả.


Có định nghĩa rõ ràng về khán giả của khách hàng là bước đầu tiên để thiết lập nền tảng truyền thông xã hội nào sẽ là tốt nhất cho nhu cầu của họ. Bắt đầu chiến lược truyền thông xã hội mà không có thông tin này tương tự như chơi phi tiêu trong bóng tối: bạn không có mục tiêu rõ ràng và bạn có thể bị tổn thương trong quá trình này.



1) Bạn đang nói chuyện với ai?
Các doanh nghiệp có khuynh hướng nói với bạn, "Chúng tôi muốn thu hút mọi người!" Nhưng sự thật là, bạn không thể và bạn không nên. Hãy rất rõ ràng và cụ thể với chính xác những người bạn đang muốn tiếp cận đến. "Nếu bạn đang nói chuyện với ai đó". Bạn cần đào sâu và hiểu cụ thể về đối tượng mục tiêu của mình.

Ví dụ, nam giới 25-36 tuổi, sống ở Canada, là quá mơ hồ. Ông này là ai? Anh ấy thích làm gì? Anh ấy đi mua sắm ở đâu? Anh ấy có độc thân không? Càng cụ thể càng tốt để hiểu rõ cách tốt nhất để nói chuyện với khán giả của bạn. Một khi bạn đã xác định 'người đó' nó làm cho phần còn lại của công việc của bạn dễ dàng hơn nhiều.

2) Hỏi các câu hỏi đúng.
Bạn đã xác định ‘đối tượng’ bạn đang muốn tiếp cận; bây giờ bạn cần hỏi khách hàng những câu hỏi đúng, để đảm bảo ‘đối tượng' thực sự mang lại giá trị cho những nỗ lực marketing của bạn.

a) Sản phẩm/dịch vụ có phù hợp với nhu cầu cụ thể của đối tượng mục tiêu không?

Đối tượng mục tiêu của bạn có thực sự cần sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp không?

b) Bạn có phù hợp với thị trường không?

Đối với người mới bắt đầu, khách hàng mục tiêu có thể mua sản phẩm/dịch vụ này không? Nhưng nó không chỉ là về việc liệu thị trường mục tiêu có thể mua được nó hay không. Thực sự nghĩ về việc liệu họ có cần nó và sẵn sàng trả tiền cho nó hay không?

c) Tôi có đủ thông tin về đối tượng mục tiêu này không?

Nghiên cứu là rất quan trọng. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn biết mọi thứ về đối tượng mục tiêu của mình. Đối với khán giả B2C, đó là nơi họ mua sắm, thứ họ thích, thương hiệu họ tin tưởng, điều gì khiến họ cười. Phát triển chiến lược truyền thông xã hội, chọn nền tảng của bạn cho khách hàng.

d) Đối thủ cạnh tranh là ai? Họ đang nói chuyện với ai và khách hàng của tôi phân biệt sản phẩm / dịch vụ của họ như thế nào?

Điều gì làm cho sản phẩm/dịch vụ của bạn khác biệt và độc đáo với khách hàng?

e) Nền tảng xã hội nào đối tượng mục tiêu này đang sử dụng và họ sử dụng chúng như thế nào?

Chỉ vì Facebook, Twitter, LinkedIn và Instagram là các trang web xã hội phổ biến nhất, điều đó không có nghĩa đó là những nền tảng mà bạn nhất thiết phải sử dụng để tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Mục tiêu và kỳ vọng quản lý

Giống như bất kỳ mối quan hệ mới, hai người bắt đầu với một tập hợp các kỳ vọng. Quản lý kỳ vọng của khách hàng là một phần quan trọng trong quy trình và đôi khi bị bỏ qua. Đôi khi, các công ty hiểu rằng họ cần phương tiện truyền thông xã hội, nhưng họ không thực sự hiểu ý nghĩa của nó là gì.

Thiết lập mong đợi của khách hàng và đảm bảo rằng chúng thực tế và có thể đo lường là một phần quan trọng trong việc tạo mối quan hệ làm việc tuyệt vời và thúc đẩy kết quả quan trọng đối với khách hàng của bạn.