Phát triển Chiến lược marketing Kỹ thuật số của bạn trong năm 2018

Kế hoạch marketing 2018 của bạn nên tập trung vào phương tiện truyền thông kỹ thuật số.

Những ngày nghỉ đang đến, và mọi người đều bận tâm với những phản ánh cuối năm và chuẩn bị kế hoạch cho năm mới. Nhưng với ba tuần còn lại trong năm, đó là thời gian để thừa nhận rằng năm 2017 đã qua và cần tập trung vào năm tới.

Các chiến dịch trực tuyến có tiềm năng vô hạn khi tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn. Điều này tạo ra một động cơ tăng trưởng bền vững và không có rủi ro.

Hầu hết các công ty đều phải đối mặt với thực tế là marketing kỹ thuật số là một phần cần thiết trong chiến lược kinh doanh của họ, nhưng không phải tất cả đã phân bổ ngân sách cần thiết để thực sự làm cho các chiến dịch của họ trở nên hiệu quả. Đứng trước các quyết định trong chiến dịch marketing kỹ thuật số có nghĩa là bạn sẽ kiếm được lợi nhuận từ những chiến dịch không tốn kém và hiệu quả.



Dưới đây là hai lý do chính tại sao cần dành thời gian để phân bổ ngân sách để phát triển một chiến lược trực tuyến vững chắc, tiên phong:

1. Giá cả phải chăng: Quảng cáo trên các nền tảng như Facebook là một món hời. So với PPC, bạn phải trả chi phí tương đối thấp để có lượt tiếp cận lớn. Nhưng nó sẽ không phải lúc nào cũng như vậy. Khi nhiều công ty biết cách làm thế nào để làm cho trang Fanpage Facebook và quảng cáo truyền thông xã hội khác hiệu quả với họ, chi phí sẽ tăng lên.

Ví dụ: khi tôi bắt đầu đầu tư vào marketing trực tuyến vào năm 1999, tỷ lệ PPC là 1 xu cho mỗi nhấp chuột. Bây giờ, là $ 1 cho mỗi nhấp chuột, có thể chiếm một phần khổng lồ trong ngân sách marketing của bạn.

Ngay bây giờ, bạn có khả năng tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng, nhưng họ có thể sớm tìm cách để tránh quảng cáo hoàn toàn. Tìm kiếm các cơ hội tiếp thị trực tuyến hiệu quả về chi phí và có tiềm năng ROI ngay bây giờ.

2. Có những rào cản thấp để gia nhập: Nếu bạn tìm hiểu một cái gì đó mới, thường không tốn kém để thực hiện. Nếu bạn biết tận dụng cơ hội, bạn sẽ thấy mình bắt kịp với các đối thủ cạnh tranh hiệu quả hơn. Người chấp nhận sớm sẽ phải tối ưu hoá chuyển đổi của họ, dành nhiều thời gian hơn để tạo ra những rào cản cho đối thủ cạnh tranh của họ.

Sách về các chiến lược kỹ thuật số và các hội nghị phát triển nghề nghiệp trên các phương tiện truyền thông xã hội rất tuyệt vời (và chắc chắn bạn nên đầu tư vào chúng), nhưng không có gì ngăn cản bạn nhảy vào việc tạo ra các chiến dịch quảng cáo truyền thông xã hội và lặp lại từ đó. Bạn có thể lãng phí một số tiền khi bạn học thông qua triển khai trực tiếp, nhưng đó là giá tri thức. 

Với chi phí marketing kỹ thuật số tăng lên, điều quan trọng là bạn phân bổ nó một cách thông minh để có thể gặt hái được tối đa lợi ích.

Bạn cần cân nhắc cả khách hàng và đối thủ cạnh tranh khi phát triển chiến lược trực tuyến. Bạn cần biết cách tốt nhất để cung cấp nội dung cho người tiêu dùng, cùng với cách cạnh tranh của bạn.

Công ty của tôi đang đặt cược vào video trong năm nay vì có sự tiến triển trong không gian trực tuyến từ văn bản sang hình ảnh. Khách hàng của chúng tôi không muốn đọc các bài báo dài 1,500 từ; họ muốn nội dung dễ tiếp cận. Nếu một bức tranh trị giá 1.000 từ, một video tốt có giá trị hàng triệu.

Bạn cần phải nhìn vào bức tranh hoàn chỉnh khi nói về marketing kỹ thuật số. Không phân bổ một tỷ lệ như nhau cho các kênh marketing. Thay vào đó, biết chính xác kênh để chi tiêu, cho dù đó là PPC, phương tiện truyền thông xã hội, hoặc một công ty PR. Đầu tư vào quảng cáo truyền thông xã hội đầu tiên bởi vì có nhiều cơ hội hơn và dành 20 phần trăm ngân sách của bạn cho việc phát triển nhân viên.

Hiểu biết về công nghệ và cơ hội mới sẽ mang lại cho bạn một lợi thế cạnh tranh và giúp bạn tiếp cận người tiêu dùng ở nơi họ đang ở. Các chiến lược thông minh có nghĩa là ROI lớn và điều đó có nghĩa là một năm 2018 thành công.

Nguồn: https://www.quảngcáofacebook.vn