Một số thủ thuật có thể giúp tổ chức theo dõi các mục tiêu phổ biến nhất

Một số thủ thuật có thể giúp tổ chức theo dõi các mục tiêu phổ biến nhất:

1) Theo dõi cuộc gọi:


Bạn có thể thiết lập số điện thoại tùy thuộc vào nguồn lưu lượng truy cập

Nhân viên của bạn có thể yêu cầu người dùng thực hiện hành động nhất định trên một trang web.



2) Theo dõi lượt tải tệp tin (bảng giá, case study, hồ sơ công ty ...). Cách đơn giản nhất là thêm thông số "onclick" vào liên kết với các tệp này, cho phép thực hiện chế độ xem trang ảo cho Google Analytics.

3) Theo dõi người dùng đã đăng ký. Nếu bạn muốn theo dõi hành vi của người dùng đã đăng ký, bạn có thể chỉ định người dùng "biến tùy chỉnh" trong Google Analytics trong khi đăng ký vào một trang web, sau đó phân đoạn những người dùng này tùy thuộc vào các giá trị của các biến này.



Theo dõi chiến dịch quảng cáo


Điều quan trọng là phải theo dõi tối đa các sáng kiến ​​tiếp thị vì mỗi chiến dịch quảng cáo của bạn đều có ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn. 

Hãy xem xét các thách thức phổ biến nhất mà nhà tiếp thị phải đối mặt, hãy là người dẫn dắt khán giả đến trang web của công ty bạn:


Theo dõi chiến dịch trực tuyến


Theo dõi hiệu quả của PPC


Bạn có thể theo dõi hiệu quả của Google AdWords bằng cách tích hợp AdWords vào Analytics.


Các hệ thống quảng cáo khác của PPC (Microsoft AdCenter, FaceBook, MIVA, v.v ...) có thể được theo dõi bằng cách đánh dấu liên kết với sự trợ giúp của Google và Excel URL builders (để có thể hiểu chính xác, ví dụ như chiến dịch nào trong FaceBook và những từ khoá nào trong Microsoft AdCenter dẫn đến traffic).

Liên kết có thể được đánh dấu bằng công cụ Google URL Builder


Công cụ Google URL Builder

theo dõi chiến dịch trực tuyến

Tạo liên kết được đánh dấu với sự giúp đỡ của các nhà xây dựng URL

Tạo các trang tạm thời có địa chỉ URL ngắn (amazon.com/SuperBowl)

Tạo chuyển hướng tự động (người dùng tự động được chuyển hướng qua chuỗi)
(amazon.com/?utm_source=tv&utm_medium=video&utm_campaign=superbowl2011)


Hiểu rõ về các chỉ số

Ngay cả hệ thống phân tích web được cấu hình tốt cũng không đảm bảo sử dụng hiệu quả.

Chúng tôi khuyên bạn nên lập các báo cáo dựa trên các mục tiêu kinh doanh và KPI mà bạn đã xác định ở giai đoạn đầu tiên. Tốt hơn là tránh các công thức trừu tượng như "Tỷ lệ thoát đã giảm 10%" hoặc "số trang được xem bởi người dùng đã tăng gấp đôi". Cố gắng cụ thể hơn.

Bạn nên luôn luôn tự hỏi mình "Vậy nghĩa là gì?" Nếu bạn không đạt được mục tiêu kinh doanh sau 2 hoặc 3 câu trả lời cho câu hỏi này thì chỉ số này không đóng vai trò quan trọng nào.

Ví dụ:

Tỷ lệ khách hàng quay lại tăng 10%. Vì vậy, nó có nghĩa gì?

Điều này làm giảm trang được xem bởi khách truy cập lên 12%. Vì vậy, nó có nghĩa gì?

Điều này làm giảm thu nhập từ quảng cáo xuống 8%. 

Chúng tôi đã có ý tưởng! Chúng tôi thực sự cần phải tìm cách giảm tỷ lệ thoát xuống vì tỷ lệ bị trả ảnh hưởng đến doanh thu quảng cáo.

Mục tiêu chính của phân tích web là xác định các vấn đề, đề xuất cách giải quyết và ước tính kết quả.

Ví dụ:

Vấn đề là một số lượng truy cập thấp thăm trang web.

Lượt truy cập

Quyết định là để thử các trang web công cụ tìm kiếm tối ưu hóa.

Phân tích các kết quả là một báo cáo "Truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Số lượt truy cập đã tăng 56% trong ba tháng cuối năm, thu nhập từ những khách này tăng ~ 200.000 $ (+ 59%)

Trước tiên, bạn nên chú ý đến 10 báo cáo tiếp theo:
Khách. Báo cáo "Lớp phủ trên bản đồ" cho phép bạn xác định các thị trường hấp dẫn nhất về địa lý.

Thương mại điện tử. Báo cáo "Tổng quan" cho phép bạn xác định nguồn lưu lượng truy cập và các chiến dịch mang lại lợi nhuận lớn nhất, để xem chuyển đổi và dữ liệu doanh thu trong một khoảng thời gian nhất định.



Báo cáo "Hình dung Kênh" cho phép bạn xác định những nút cổ chai gây khó khăn lớn nhất cho người dùng trên đường dẫn đến mục tiêu 


Hình dung Kênh


Nguồn lưu lượng. Báo cáo «Google AdWords» cho phép xác định những chiến dịch Google AdWords nào mang lại lợi tức đầu tư tốt nhất.



Nguồn lưu lượng truy cập

Nguồn lưu lượng. Báo cáo "Nguồn và phương tiện" cho phép so sánh chuyển đổi từ các phương pháp thu hút đối tượng khác nhau (sự khác nhau giữa trực tiếp, không phải trả tiền, banner, email, v.v ...).


Báo cáo "Nội dung Hàng đầu" cho phép xác định các trang phổ biến nhất của trang web của bạn và trước tiên là hãy làm tăng chuyển đổi trên các trang này; bạn cũng có thể xác định những trang nào tạo ra nhiều doanh thu hơn và ít hơn (và sửa nó) bằng cách sử dụng tham số $ index.



Báo cáo nguồn lưu lượng "Từ khoá" (so với giai đoạn trước) cho phép bạn xác định những từ khóa có giá trị nhất (về doanh thu) bắt đầu mang lại chuyển đổi ít hơn.



Báo cáo "Tìm kiếm trên trang web" cho phép bạn xác định các chủ đề phổ biến nhất trên trang web của bạn và cung cấp cho người dùng nội dung chính xác.



Nguồn lưu lượng. Báo cáo "Truy cập Trực tiếp" cho phép xác định mức độ quan tâm trong thương hiệu của bạn.



Khách. Báo cáo "Mới vs Trở lại" cho phép xác định xem khách truy cập có quan tâm đến dự án và liệu họ đã sẵn sàng quay trở lại hay không.


Kết luận

Một trong những lợi thế mạnh nhất của quảng cáo trực tuyến là khả năng xác định hiệu quả của từng biện pháp tiếp thị.

Bạn không cần mua các công cụ phân tích web đắt tiền vì một công cụ miễn phí Google Analytics có thể giải quyết 99% sự cố.

Thử tích hợp tính năng theo dõi của tất cả các chiến dịch sử dụng Trình tạo URL.

Không tìm càng nhiều báo cáo càng tốt trong quá trình phân tích, chỉ dựa vào các mục tiêu kinh doanh và KPI.

Luôn tự đặt ra cho mình những câu hỏi "Vậy ý nghĩa của nó là gì?" Và "Tôi có thể làm gì với việc này?" Để có được định hướng tốt hơn về các chỉ số. Một tập hợp các đề xuất cần làm là kết quả tốt nhất của một phân tích tốt.


Lập danh sách 10 báo cáo mà bạn sẽ tìm kiếm để có được dữ liệu cần thiết cho sự phát triển của doanh nghiệp của bạn.