Marketing trong một thế giới kỹ thuật số mất tập trung

Các điều kiện thị trường mới cần các chiến lược marketing mới.

Trong thế giới ngày nay, các phương tiện kỹ thuật số ngày càng phổ biến đến nỗi nó không còn được coi là độc nhất; đó là một cách sống. Hầu như mọi người đều có điện thoại thông minh và hầu hết các cá nhân và hộ gia đình đều có nhiều thiết bị thông minh, bao gồm máy tính bảng, điện thoại và máy tính. Sự phổ biến này, cùng với sự phát triển của Big Data, các công cụ marketing kỹ thuật số và phương tiện truyền thông xã hội, đã giúp các nhà marketing có thể xác định được các đối tượng cụ thể với các thông điệp quảng cáo.



Nhưng trong khi các nhà quảng cáo tiếp tục đổ tiền vào phương tiện truyền thông kỹ thuật số, người tiêu dùng đã bão hòa đến nỗi họ đã bắt đầu bỏ qua quảng cáo hoặc chủ động tránh chúng. Sự gia tăng của gian lận quảng cáo, khi các nhấp chuột bị giả mạo để tăng giá mỗi nhấp chuột (CPC) và giá thầu, đã dẫn đến hàng tỷ đô la quảng cáo bị lãng phí, với những người thực chỉ xem khoảng 40% quảng cáo kỹ thuật số, các nhà marketing cần phải nghĩ lại chiến lược của họ và tập trung vào việc tạo trải nghiệm thương hiệu chất lượng, thay vì quảng cáo với khối lượng lớn. Đã đến lúc hãy nhìn lại cách tiếp cận của bạn.

Chúng tôi có thể có sự chú ý của bạn?
Mọi người ngày nay bị phân tâm hơn bao giờ hết, với nhiều màn hình và thiết bị được sử dụng ở mức cao thường là cùng một lúc. Bạn đã từng tìm kiếm điều gì đó trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình trong khi vẫn làm việc trên máy tính xách tay hoặc xem TV? Sự chú ý đã giảm mạnh do quá tải kỹ thuật số - người tiêu dùng giờ đây đã có khoảng thời gian chú ý trung bình chỉ trong tám giây.

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng lựa chọn điều chỉnh các kênh quảng cáo truyền thống, bao gồm cả truyền thông xã hội. Nguồn cấp dữ liệu đã trở nên tràn ngập những quảng cáo mà mọi người bỏ qua chúng. Và trên máy tính để bàn và trình duyệt, người tiêu dùng đang tích cực tránh quảng cáo: ước tính có 69,8 triệu người Mỹ đã cài đặt phần mềm chặn quảng cáo.

Quảng cáo vẫn rất quan trọng để có được khách hàng mới và các công cụ marketing kỹ thuật số mới đã giúp các nhà quảng cáo xác định và nhắm mục tiêu các đối tượng và phân đoạn cụ thể dễ dàng hơn. Chi tiêu kỹ thuật số tiếp tục tăng, nhưng khi việc mua hàng ngày càng trở nên tự động, nó trở nên ít hiệu quả hơn. Các công cụ tự động hóa đã mở ra thị trường để gian lận quảng cáo, với một số ước tính rằng gian lận nhấp chuột hiện chiếm tới 50% lưu lượng truy cập quảng cáo. Theo Forrester, 60% quảng cáo kỹ thuật số không bao giờ được xem bởi người thực trong 7,4 tỷ đô la bị lãng phí vào các quảng cáo.

Quá nhiều công cụ
Trong khi hành trình mua - nhấp chuột, lượt xem và sở thích ban đầu của một người với sản phẩm và giao dịch mua thực tế của họ - phức tạp, người tiêu dùng mong đợi trải nghiệm nhất quán, thống nhất ở bất cứ đâu. Forrester báo cáo rằng 62% người trưởng thành trực tuyến ở Hoa Kỳ giờ đây mua sắm bằng nhiều thiết bị từ nhiều vị trí. Khi họ nhấp, xem và hành động trên nhiều màn hình, thiết bị và kênh, họ mong đợi các thông điệp nhất quán . Đó là lý do tại sao các nhà marketing cần phải thực hiện một cách tiếp cận đa kênh và cung cấp thông điệp mạnh mẽ cho người dùng qua những điểm chạm để kể câu chuyện về thương hiệu của họ.

Nếu bạn đang sử dụng nhiều công cụ để quản lý nhiều kênh, bạn có thể đang cạnh tranh với chính mình cho cùng một khách hàng, kết quả là ngân sách bị "ăn cắp" và lãng phí tiền bạc. Làm cho nó phù hợp giữa marketing trên các kênh chéo không chỉ làm tăng hiệu quả chi tiêu truyền thông kỹ thuật số và ROI, nó cũng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi và giá trị lâu dài của khách hàng. Thương hiệu đại diện cho thứ gì đó, thay vì chỉ bán một thứ gì đó để tăng lòng trung thành và giành được khách hàng tiềm năng.