Kết hợp Marketing trực tuyến và Ngoại tuyến cho trải nghiệm Khách hàng thú vị

Hàng ngày, ngày càng có nhiều khách hàng đổ xô đi mua sắm trực tuyến và kết nối với các nhãn hiệu thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Global Web Index công bố số liệu năm ngoái cho thấy hơn một nửa số người dùng Instagram đang theo dõi thương hiệu trực tuyến.

Với sự tăng trưởng liên tục của kỹ thuật số, các nhà marketing ngày càng tập trung vào marketing trực tuyến để thu hút khách hàng mới ngoài việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện tại. Theo Viện Marketing Nội dung, gần 95% các nhà marketing thu hút khách hàng trên Facebook, 90% các nhà marketing B2C ưu tiên phương tiện truyền thông xã hội. Trong 14 chiến thuật marketing nội dung hàng đầu, khoảng 73% chủ doanh nghiệp kết hợp các sự kiện trực tiếp vào chiến lược marketing của họ.



Thật ngạc nhiên là chúng tôi không thấy nhiều nhà marketing cố gắng tích hợp marketing ngoại tuyến với nỗ lực trực tuyến của họ, xem xét khả năng tiếp cận và sự tương tác từ các chiến dịch trực tuyến. Thách thức lớn nhất mà các nhà marketing B2C phải đối mặt là luôn tạo ra nội dung hấp dẫn, nhưng sự tương tác trực tiếp với khách hàng cũng là trọng tâm.

Cho dù bạn có địa điểm bán hàng offline hoặc bạn là một thương hiệu bán sản phẩm tiêu dùng dựa trên web, có một số cách kết hợp ngoại tuyến với những nỗ lực trực tuyến để tạo ra trải nghiệm thú vị hơn cho khách hàng.

1. Khơi nguồn cảm xúc trực tuyến với xã hội
Mỗi tuần, tôi gặp các quảng cáo được in từ các nhãn hiệu cố gắng khuyến khích tôi mua sắm tại cửa hàng của họ. Tôi có xu hướng lướt qua hầu hết trong số họ cho đến khi tôi nhận thấy một cái gì đó thực sự quan tâm đến tôi, sau đó tôi có thể mua nó. Cách tiếp cận này cũng có thể được nhân rộng trong các phương tiện truyền thông xã hội.

Kết nối Marketing Trực tuyến và Ngoại tuyến để Tạo trải nghiệm Khách hàng nhất quán

Các bài đăng tốt nhất tôi đã nhìn thấy cũng bao gồm hình ảnh và địa điểm, thường là với khách hàng đang xếp hàng và thưởng thức thức ăn, để thúc đẩy nhu cầu và hướng khách hàng đến vị trí đó. 

Nếu bạn muốn thu hút nhiều người hơn vào cửa hàng của bạn, hãy nhấn mạnh đến trải nghiệm chứ không phải sản phẩm. Sản phẩm không quan trọng. Họ chỉ có thể đặt hàng trực tuyến. So với quảng cáo trực tiếp, truyền thông xã hội cung cấp một phương tiện hoàn toàn miễn phí và không giới hạn để giới thiệu trải nghiệm mua sắm của thương hiệu và trở thành một phần của cái gì đó thú vị.

2. Sự kiện Offline
Bất kỳ thương hiệu nào đã cố gắng quảng cáo một sự kiện đều biết rằng không phải lúc nào cũng dễ dàng nhận được thông tin, đặc biệt là cho một sự kiện mới chưa được chứng minh là đáng giá. Sự tham dự sự kiện trực tuyến có thể được tăng cường trực tuyến thông qua việc sử dụng các phương tiện truyền hình trực quan và nhiều kênh trực tuyến để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Bạn có thể tăng lưu lượng truy cập đến bất kỳ sự kiện hoặc kênh trực tuyến nào với phương tiện truyền thông xã hội khi bạn sử dụng đúng chiến lược.

Ví dụ, trước khi tung ra các cửa hàng mới, thông tin không chỉ xuất hiện thông qua các kênh xã hội, mà còn thông báo cho người hâm mộ thông qua email và các kênh xã hội của đối tác. Mặc dù quảng cáo được giới hạn ở một khu vực địa lý nhưng quảng cáo trên mạng xã hội đã mở rộng khả năng hiển thị trực tuyến của thương hiệu trong khi vẫn thúc đẩy lưu lượng khách đến các cửa hàng lớn.

3. Lái xe tham gia trực tuyến
Bạn có thể thực hiện cách tiếp cận tương tự cho các sự kiện trực tuyến, như hội thảo trên web và các cuộc họp của cộng đồng. Hơn một lần, tôi đã nhận được lời mời cá nhân qua thư - cả ở dạng thư và bưu thiếp - khuyến khích tôi tham gia một chương trình mới hoặc đăng ký cho một sự kiện sắp tới.

Mặc dù chi phí thư trực tiếp có thể cao, bạn có thể giảm thiểu chi phí quảng cáo bằng cách phân chia danh sách và nhắm mục tiêu cẩn thận đến khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng đáp ứng lời đề nghị. Thay vì gửi đi hàng chục nghìn thư mời trực tiếp, bạn chỉ có thể gửi 500 hoặc 1000, trong trường hợp đó chi phí của bạn sẽ tương đương với chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội.


Sự khác biệt chính ở đây là bạn có thể tạo nhiều tin nhắn cá nhân hoá cho đối tượng được phân khúc. Điều này sẽ lôi kéo họ tham gia và làm cho họ cảm thấy có giá trị hơn như là một thành viên của cộng đồng. Nghiên cứu tình huống này từ MarketingSherpa về chiến dịch quảng cáo trực tiếp trước sáng tạo thể hiện rằng thông điệp đúng là rất quan trọng; 400 người gửi thư đích đã dẫn tới 406 khách truy cập vào trang web họ quảng cáo.