Đến lúc để thay đổi chiến lược marketing của bạn

Hãy để tôi đưa ra một số kịch bản cho bạn, và xem liệu chúng có quen thuộc không:

Kịch bản số 1: Khách hàng A đang chạy chiến dịch trả cho mỗi nhấp chuột của Google AdWords. Trong một nỗ lực nhằm cải thiện lượng khách hàng tiềm năng tạo ra từ trang web, khách hàng sẽ chi hàng ngàn đô la với một công ty thiết kế mới để cung cấp cho trang web một sự đổi mới. Sau khi quá trình hoàn thiện, tổng số khách hàng tiềm năng giảm.

Việc kiểm tra dữ liệu Google Analytics của khách hàng cho thấy hầu hết khách hàng tiềm năng của khách hàng đến từ các danh sách từ khóa được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm miễn phí chứ không phải từ quảng cáo. Và không chỉ thiết kế mới làm ảnh hưởng đến bảng xếp hạng được tối ưu hóa của khách hàng, nhưng công ty tạo ra thiết kế mới đã phá vỡ hệ thống quản lý nội dung của khách hàng, do đó bảng xếp hạng không thể dễ dàng sửa được.

Bài học kinh nghiệm: Tham khảo phân tích Web của bạn trước khi bạn rút ra kết luận về nguồn lưu lượng truy cập trang web của bạn và tránh đầu tư vào "cải tiến" không cần thiết.



Kịch bản số 2: Khách hàng B muốn "thực hiện chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội." Khi được hỏi tại sao, câu trả lời là "Bởi vì đó là nơi mà khách hàng ở đó ngay bây giờ!" Một cuộc khảo sát nhanh về cơ sở dữ liệu khách hàng của khách hàng, các chiến thuật marketing trực tuyến được thực hiện cho đến nay và được phân tích cho thấy phần lớn khách hàng của họ không sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội và khách hàng thậm chí không hề chạm vào các chiến thuật marketing mà khách hàng của họ đã triển khai.


Kịch bản số 3: Khách hàng C thuê ba công ty thực hiện ba chiến thuật: một công ty xây dựng trang web; một công ty để quản lý quảng cáo pay-per-click, và một công ty để làm SEO.

Khách hàng không đưa các cơ quan cùng nhau trao đổi hoặc chia sẻ bất kỳ thông tin nào, và khách hàng không biết phải hỏi ai để có được một quan điểm chung có ý nghĩa. Cả ba công ty đều tạo ra rất nhiều báo cáo tuyệt vời ("Chúng tôi vừa mua cho bạn 10.000 nhấp chuột trong tháng này"), Nhưng các phân tích Web cho thấy rằng kết quả thực tế không ấn tượng; 95% trong số 10.000 lần nhấp chuột khách truy cập đã đến và rời khỏi trang web chỉ trong vài giây.

Bài học kinh nghiệm: Nếu bạn không biết đo lường những gì có thể đo lường (và hiểu điểm chuẩn và cách đo lường chúng), đừng bận tâm thuê ai đó để thực hiện thay đổi. Tại sao lại lãng phí tiền của bạn?

Tại sao bạn cần Chiến lược

Rõ ràng, hiện nay, chúng ta đang thấy rất nhiều tiếng ồn trong marketing kỹ thuật số.

Chiến lược cung cấp hướng dẫn và xác nhận tính hợp lệ để thực hiện các chiến thuật mà bạn muốn thực hiện. Chiến lược không xác định về số lượng khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng hoặc các mục tiêu khác: được gọi là mục tiêu kinh doanh và chiến lược của bạn chưa phù hợp với mục tiêu của bạn, thì chúng không phải là định nghĩa của một chiến lược.

Hãy nghĩ đến chiến lược marketing như là bản đồ đưa bạn từ điểm A đến điểm B. Khi bạn vẽ tuyến đường của mình, bạn có thể sử dụng bản đồ để xem xét nhiều biến: Bạn có muốn tuyến đường nhanh nhất hoặc ngắm cảnh đẹp? Bạn có nhớ trả phí cầu đường hay bạn có tìm cách để tránh chúng? Bạn có cần một tuyến đường với các tiện nghi như khu vực nghỉ ngơi và khách sạn?

Nói cách khác, trước khi bạn lên đường, bạn đã có nhiều quyết định quan trọng trước. Nếu bạn không có bản đồ (hoặc hệ thống GPS), làm thế nào bạn nghĩ rằng bạn sẽ ở đó - và những gì nguy hiểm có thể gặp và hành khách của bạn?

Cân nhắc chiến lược

Dưới đây là một số cân nhắc để giúp bạn hình thành một chiến lược marketing có thể thực hiện được.

Chiến lược cần phải thực tế và có thể đạt được; nếu không, nó là một thiết lập cho thất bại.
Thực hiện chiến lược đòi hỏi nguồn lực; chiến lược càng tham vọng, càng cần có nhiều nguồn lực - ngay cả khi tài nguyên đó chỉ là thời gian.
Tất cả các bên có trách nhiệm thực hiện chiến lược phải liên lạc với nhau.
Tất cả mọi người tham gia cần phải hiểu chính xác thành công của chiến lược này sẽ được đo lường như thế nào.
Kiểm tra sẽ giúp bạn tinh chỉnh chiến lược của mình. Tôi thường học hỏi nhiều hơn và nhanh hơn từ những gì không hiệu quả hơn.
Đặc biệt trong thế giới số, chiến lược cần được xem xét và sửa đổi thường xuyên. Tại sao vẫn giữ lại nếu một cái gì đó chỉ tạo ra những thất bại?

Vì vậy, lần tiếp theo bạn dành ra một số tiền cho chiến thuật marketing kỹ thuật số tuyệt vời tiếp theo, hãy đảm bảo bạn có thể hiểu rõ tại sao bạn đang thực hiện nó và mục tiêu của bạn là gì. Nếu bạn không thể, bạn nên suy nghĩ về việc phát triển một chiến lược thay thế.