Dưới đây là 7 xu hướng marketing kỹ thuật số mà các nhà quản lý truyền thông xã hội cần biết

Thay đổi là liên tục trong marketing kỹ thuật số. Tuy nhiên, nhiều nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội cảm thấy những thay đổi quá nhanh đến nỗi sự cần thiết phải nắm được thông tin và việc bắt kịp tất cả các xu hướng là không thể. Đừng lo lắng, chúng tôi sẵn sàng trợ giúp xác định xu hướng bạn cần xem trong năm 2018.

Dưới đây là 7 xu hướng marketing kỹ thuật số mà các nhà quản lý truyền thông xã hội cần biết

Google sẽ dựa nhiều vào tín hiệu truyền thông xã hội cho SEO
Với hệ sinh thái marketing trực tuyến tự nhiên đang phát triển, không có gì ngạc nhiên khi Google dựa nhiều hơn vào các tín hiệu truyền thông xã hội là tiêu chí cho bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của mình. Đối với nhiều nhóm, nhiệm vụ của những người làm việc SEO và những người làm việc trên truyền thông xã hội là riêng biệt. Cả hai có thể vẫn chính thức thuộc các nhóm riêng biệt, nhưng các nhà marketing truyền thông xã hội sẽ cần phải được thông báo nhiều hơn về chiến lược của nhà hoạch định chiến lược SEO, để chiến lược SEO có thể hỗ trợ quảng bá nội dung. Các nhà chiến lược SEO sau đó sẽ cần phải biết làm thế nào để làm việc với các nhà marketing truyền thông xã hội để nhận được các tín hiệu xã hội nó cần để đảm bảo công ty của họ đứng đầu trong SERPs của Google.



Marketing nội dung sẽ là giải pháp khi thay đổi thuật toán của Facebook
Mặc dù không có vấn đề gì trong việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Thuật toán mới của Facebook cho News Feed của nó kêu gọi các bài đăng kịp thời về thông tin cung cấp giá trị cho đối tượng truyền thông xã hội của bạn. Nói cách khác, marketing nội dung tinh vi hiện là cách để tham gia vào Facebook. Các doanh nghiệp đã có chiến lược marketing nội dung vững chắc có lợi thế về sự thay đổi trong thuật toán mới của Facebook — họ có thể chọn nội dung từ blog của họ để làm nổi bật trên Trang doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn không có chiến lược marketing nội dung hoặc blog, nhưng muốn duy trì sự hiện diện của Facebook, có thể đã đến lúc tạo một chiến lược marketing nội dung cho Facebook.

Trang web cần thân thiện với thiết bị di động hơn
Có thể bạn đã nghe, nhưng mọi người cần đảm bảo trang web của họ được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Theo thống kê, người dùng internet trên điện thoại di động trên toàn thế giới sẽ là 52,4% trong năm 2019. Điều này có nghĩa là năm nay tối ưu hóa trang web dành cho thiết bị di động của bạn sẽ ở đầu danh sách việc cần làm marketing kỹ thuật số của bạn. Người quản lý truyền thông xã hội cần phải nhận thức được điều này để đảm bảo định dạng của bất kỳ quảng cáo nào họ thực hiện (đặc biệt là những quảng cáo đưa mọi người đến trang web công ty của họ) được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Trên hết, mọi hình ảnh được sử dụng trên phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể xem được trên thiết bị di động để có trải nghiệm người dùng được tối ưu hóa.

Công cụ tìm kiếm Twitter mới sẽ thúc đẩy Tweet được tối ưu hóa hơn
Twitter gần đây đã phát hành một trong những mục tiêu của nó, công cụ tìm kiếm Twitter mới và mạnh mẽ hơn. Công cụ tìm kiếm mới này sẽ cho phép mọi người tìm kiếm thông qua mọi Tweet xuất bản. Bao gồm thẻ bắt đầu bằng #, hình ảnh và liên kết trong Tweet của bạn sẽ đảm bảo rằng Tweet của bạn hiển thị cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm của Twitter. Hãy nghĩ về công cụ tìm kiếm mới này như Google: bao gồm các từ khóa phù hợp trong Tweets của bạn sẽ cho phép bạn hiển thị nhiều hơn trong các truy vấn tìm kiếm.

Dữ liệu phương tiện truyền thông xã hội sẽ quyết định marketing
Bạn đã nghe nhiều lý do chính đáng để sử dụng nhiều dữ liệu truyền thông xã hội hơn trong marketing của mình. Nhưng dữ liệu truyền thông xã hội khá phức tạp. Một cuộc khảo sát gần đây do Hootsuite tiến hành cho thấy 60% các tổ chức toàn cầu cố gắng biến dữ liệu xã hội thành các chiến thuật có thể thực hiện được. Tuy nhiên, năm nay là năm mà các nhà marketing truyền thông xã hội thay đổi, bạn có thể sử dụng dữ liệu truyền thông xã hội được thu thập thông qua các công cụ truyền thông xã hội của bạn và phân tích thông tin này để thông báo cho các quyết định marketing và kinh doanh. 

Văn hóa thử nghiệm sẽ được triển khai trong tất cả các nhóm marketing kỹ thuật số
Bạn có một nhóm hoạt động thử nghiệm trên các trang đích, bố cục trang web, quảng cáo trực tuyến và email mỗi ngày không? Nếu có, điều đó thật tuyệt! Nếu không, thì tiếp tục đọc. Thử nghiệm các trang đích mới, bố cục trang web khác nhau, quảng cáo trực tuyến và email, cho phép bạn tận dụng tối đa lưu lượng truy cập hiện có, tăng chuyển đổi và cải thiện trải nghiệm người dùng. Bạn có thể tiến hành các thử nghiệm A / B so sánh hai phiên bản của trang web để xem phiên bản nào hoạt động tốt hơn. 

Ví dụ: bạn có thể thực hiện việc này cho quảng cáo truyền thông xã hội bằng cách thử nghiệm một số phiên bản gọi hành động được sử dụng trong quảng cáo. Đầu tư vào thử nghiệm A / B có thể có tác động lớn đến thế hệ khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập và doanh thu.