Danh sách 100 công việc cần làm cho chiến lược marketing cho startup - Phần 3

Xây dựng sự quan tâm trên kênh truyền thông xã hội - Đơn giản chỉ cần có một trang trên Facebook hoặc Twitter là không còn đủ. Chạy các minigame, cuộc thăm dò tổng quát và các sáng kiến ​​khác có thể giúp thúc đẩy sự tò mò về sản phẩm của bạn đồng thời tăng khả năng hiển thị quảng cáo cho khách hàng tiềm năng.
Nhận đơn đặt hàng trước! Khi bạn đã bắt đầu truyền tải thông điệp trên phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo trả phí, bạn có thể nắm bắt được sự tò mò của khách hàng đó bằng cách đặt hàng trước. Một số công ty thậm chí còn cung cấp cho khách hàng một ưu đãi bổ sung cho khách đặt hàng trước.

Lên kế hoạch thiết kế trang web của bạn - Trang web của bạn không giống với trang đích của bạn. Thay vào đó, nó thu hút hơn. Bạn sẽ muốn lên kế hoạch cho số lượng trang, nội dung chung của chúng, v.v. trước khi bạn thuê một nhà thiết kế.

Lên kế hoạch cho kiến ​​trúc trang web của bạn - Trang web của bạn sẽ có bao nhiêu trang? Lên kế hoạch cho kiến ​​trúc trang web của bạn giúp tạo ra một "dòng chảy" mà người dùng có thể dễ dàng theo dõi. Họ sẽ biết chính xác nơi cần đến nếu họ có câu hỏi hoặc phải làm gì để mua hàng.



Viết nội dung trang web của riêng bạn - Không ai biết sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tốt hơn bạn, vì vậy ngay cả khi bạn không cảm thấy mình là nhà văn, hãy dành thời gian để viết nội dung trang web của riêng bạn. Bạn luôn có thể làm việc với một copywriter chuyên nghiệp sau đó tinh chỉnh nó nếu bạn muốn!

Tạo chiến lược marketing nội dung - Điều này khác với chiến lược truyền thông xã hội của bạn và liên quan đến việc sử dụng nội dung để marketing cho bạn. Cách phổ biến nhất để thực hiện việc này là chia sẻ bài viết, infographics hoặc video nhưng bạn sẽ sớm xác định loại nội dung nào phù hợp nhất với nhu cầu cụ thể của mình.
Động não cho chiến dịch marketing sắp tới của bạn - Mục tiêu của chiến dịch là gì? Bạn sẽ sử dụng định dạng quảng cáo nào? Tiêu đề của bạn có hiệu quả không? Trang đích của bạn? Lời kêu gọi hành động của bạn? Có rất nhiều điều cần suy nghĩ, nhưng việc tối ưu những điểm này sẽ giúp quảng cáo của bạn nhận được điểm chất lượng cao hơn, có nghĩa là bạn sẽ trả ít hơn nhưng vẫn nhận được lượt hiển thị quảng cáo tuyệt vời.

Chọn nền tảng hosting đáng tin cậy - hosting của bạn là nơi lưu trữ tệp trang web của bạn và điều quan trọng là bạn có nền tảng hosting trang web đáng tin cậy. Nghiên cứu dịch vụ máy chủ web kỹ lưỡng và tìm một máy chủ đáp ứng cả nhu cầu và ngân sách của bạn. 

Làm cho trang web được xây dựng đảm bảo thân thiện với thiết bị di động - Khi trang web của bạn được xây dựng, hãy chắc chắn rằng kết quả cuối cùng là "resposive" - nghĩa là nó có thể được hiển thị tốt trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và thiết bị di động. máy tính để bàn của bạn. Đảm bảo nhà phát triển của bạn biết và hiểu tầm quan trọng của tác vụ này vì Google đang phạt các trang web trong trang kết quả tìm kiếm không thân thiện với thiết bị di động.

Chặn trang web mới của bạn khỏi các công cụ tìm kiếm bằng robots.txt - Robots.txt là một tệp đặc biệt được lưu trữ trên máy chủ của bạn và chặn rô bốt công cụ tìm kiếm thu thập thông tin các trang của bạn. Tại sao làm điều này? Bởi vì nó chưa hoàn toàn sẵn sàng, và bạn không muốn bất cứ ai nhìn thấy nó khi nó đang được xây dựng.
Thiết lập hệ thống hỗ trợ khách hàng tuyệt vời - Tin vui là có tất cả các loại chương trình phần mềm dịch vụ khách hàng có sẵn. 
Tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm - Mặc dù trang web của bạn không thể được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm, bạn nên tối ưu hóa nó hoàn toàn để nó sẵn sàng, nội dung của bạn sẽ thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Đồng bộ hóa Google Search Console và tài khoản Google Analytics - Để xem cách trang web của bạn hiển thị và hoạt động trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, bạn có thể tích hợp dữ liệu từ bảng điều khiển tìm kiếm trong báo cáo Google Analytics của mình. 
Đồng bộ hóa tài khoản Google AdWords và Google Analytics - Để phân tích hoạt động của khách hàng trên trang web của bạn sau khi nhấp vào quảng cáo, bạn có thể chỉ cần liên kết thuộc tính Google Analytics với tài khoản AdWords của mình.