Danh sách 100 công việc cần làm cho chiến lược marketing cho startup - Phần 6

Xuất bản khảo sát hỗ trợ giá trị sản phẩm của bạn - Nếu bạn có thể phỏng vấn hoặc thăm dò ý kiến ​​khách hàng của mình, hãy tìm cách sử dụng thông tin đó để hỗ trợ và xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị của sản phẩm của bạn. Có rất nhiều dịch vụ bỏ phiếu trực tuyến miễn phí làm cho nó đơn giản và dễ để bắt đầu.

Ngay cả khi ngày ra mắt kết thúc, bạn vẫn có thể duy trì động lực mạnh mẽ bằng cách kiểm tra lại khách hàng của bạn, hỏi về trải nghiệm của họ, cung cấp trợ giúp hoặc hướng dẫn...
Email tiếp theo để kiểm tra sự hài lòng của khách hàng - Họ hài lòng với sản phẩm như thế nào? Họ có gặp phải bất kỳ lỗi hoặc vấn đề nào không? Họ sẽ giới thiệu dịch vụ cho một người bạn? 

Tinh chỉnh các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn dựa trên phản hồi ban đầu của khách hàng đầu tiên của bạn. Sản phẩm của bạn có thể sẽ trải qua một số biến thể trước khi bạn sản xuất hàng loạt. Đừng ngại tinh chỉnh dựa trên phản hồi của họ.



Chiến lược marketing giai đoạn tăng trưởng kinh doanh
Khi bạn đã hoạt động, bạn đã vượt qua một trở ngại lớn mà nhiều doanh nhân sẽ vẫn chỉ mơ ước! Bây giờ để giữ cho đà phát triển mạnh mẽ, bạn sẽ muốn thực hiện những điều sau:

Tìm hiểu xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì và xem họ thành công với điều gì và làm cách nào bạn có thể tận dụng thành công đó cho chính mình (mà không cần sao chép trực tiếp)? Bạn có thể xem các loại chi tiết này bằng cách sử dụng công cụ trực tuyến như SEMrush. Đánh giá trang web của đối thủ cạnh tranh cũng là một cách tuyệt vời để tìm các ý tưởng về chủ đề nội dung.
Tìm liên kết bị hỏng - Khi một trang trả về lỗi "không tìm thấy" (404), cho họ biết rằng liên kết của bạn bị hỏng.

Trở thành một tác giả khách để có được lưu lượng truy cập cũng như backlinks để tận dụng nỗ lực SEO của bạn - Khách viết blog cho người khác là một cách tuyệt vời để tối đa hóa tiếp cận của bạn cũng như backlinks. Đó cũng là một cách lý tưởng để thiết lập tên và doanh nghiệp của bạn như một cơ quan trong ngành của bạn. Nhiều trang web chào đón tác giả khách và một số thậm chí sẽ trả một số tiền nhỏ.

Cung cấp hỗ trợ liên tục - Khách hàng muốn họ được chăm sóc và một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là thông qua hỗ trợ liên tục. Cho dù đó là phần hỗ trợ mặc định đi kèm với sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn có thể thêm vào luồng doanh thu hiện tại của mình bằng cách cung cấp các tùy chọn hỗ trợ liên tục cho khách hàng của mình.

Gửi tiền thưởng “bất ngờ” hoặc không báo trước cho khách hàng hoặc người dùng demo - Một chiến thuật bán hàng tuyệt vời khác (và người xây dựng mối quan hệ) với khách hàng là gửi tiền thưởng không báo trước hoặc một món quà bất ngờ đặc biệt cho họ với thứ gì đó có giá trị (nó không phải là một món quà lớn), khách hàng sẽ đánh giá cao hành động của bạn và bạn sẽ tiếp tục kiếm được sự trung thành và kinh doanh của họ.

Đặt ra các mục tiêu trong tương lai - Đừng chỉ nghĩ về những cách để phát triển doanh nghiệp của bạn ngày hôm nay - hãy nghĩ về tương lai! Mục tiêu của bạn trong kinh doanh một năm kể từ bây giờ là gì? Năm năm? Mười năm? Hãy xem lại kế hoạch chiến lược bạn đã phát triển.

Đánh giá lại trang đích - lý do phổ biến khiến doanh số bán hàng không xảy ra là gì? - Đối với tất cả các lý do tại sao bạn có thể không có được một giao dịch, suy nghĩ về nguyên nhân. Nhìn vào quy trình bán hàng để xem liệu có bất kỳ chướng ngại vật có thể khiến khách hàng của bạn không mua hàng được.

Đánh giá lại các kênh mang lại chuyển đổi cho công ty - Có lẽ khách hàng cảm thấy quá áp lực khi mua hàng hoặc họ không có đủ thông tin để có thể đưa ra quyết định. Làm thế nào bạn có thể thay đổi điều đó?

Có một điểm khi bạn có nhiều khách hàng và sự công nhận thương hiệu trong ngành của mình. Khi điều này xảy ra, hãy chuyển trọng tâm của bạn sang giữ chân khách hàng. Bạn có thể làm gì để giữ chân khách hàng và giúp họ quay lại hoặc chi tiêu nhiều hơn? Hãy nhớ rằng, việc giữ chân khách hàng của bạn rẻ hơn nhiều so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Hãy xây dựng lòng trung thành đó!