Danh sách 100 công việc cần làm cho chiến lược marketing cho startup - Phần 7

Thiết lập kế hoạch chiến lược blog (nguyên tắc, ý tưởng chủ đề, kế hoạch biên tập) - Một phương pháp tuyệt vời khác để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và phát triển cơ sở người dùng trang web của bạn là thông qua blog. Để viết blog thành công, bạn sẽ muốn tạo một kế hoạch chiến lược bao gồm các nguyên tắc, chủ đề và lịch biên tập. Tiếp cận những người có ảnh hưởng hoặc người hâm mộ tiềm năng để đóng góp bài đăng của khách!
Xác định nội dung được chia sẻ nhiều nhất của đối thủ cạnh tranh của bạn - Để giúp bạn suy nghĩ ý tưởng cho blog của mình, hãy xem những gì được chia sẻ nhiều nhất trong số các đối thủ cạnh tranh của bạn. Loại nội dung nào nhận được nhiều nhấp chuột hoặc lượt thích nhất?

Thiết lập blog - Việc thiết lập một blog thật dễ dàng và có thể thực hiện trong vòng vài phút. WordPress là một nền tảng blog phổ biến được sử dụng bởi phần lớn các trang web. Blog của bạn cũng có thể được tùy chỉnh để phù hợp với giao diện của trang web hiện tại của bạn.

Thiết lập biểu mẫu đăng ký qua email - Điều này khác với biểu mẫu mà bạn đã thiết lập cho trang đích ban đầu của mình. Nhiều người mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn muốn được cập nhật thông từ các sản phẩm hoặc dịch vụ mới mà bạn cung cấp, vì vậy hãy để họ làm điều đó bằng cách nhập địa chỉ email của họ để đổi lấy bản tin miễn phí.



Thiết kế và tạo nhiều lời gọi hành động - Lời gọi hành động là bất kỳ hành động nào bạn muốn người dùng thực hiện khi họ truy cập trang web của bạn. Nó có thể là đặt hàng, đăng ký, chia sẻ hoặc để lại một đánh giá. Tại sao tạo nhiều? Điều này sẽ cho phép bạn kiểm tra và xem đối tượng khách hàng nào có xu hướng đăng ký nhiều hơn - thứ mà bạn sẽ chỉ tìm hiểu thông qua phân tích của mình.
Xuất bản 2-3 bài đăng trên blog mỗi tuần - Với lịch biên tập, bạn có thể lên lịch và xuất bản 2-3 bài đăng trên blog mỗi tuần (hoặc nhiều hơn nếu bạn muốn), để khách hàng và người dùng của bạn luôn được cập nhật thông tin mới thông tin trong lĩnh vực của bạn.

Cung cấp nội dung blog của bạn thông qua kênh truyền thông xã hội giúp. Tạo tài khoản miễn phí và chỉ mất một phút.

Gửi chiến dịch tiếp thị lại - Nhớ tất cả những người dùng đã truy cập vào trang web của bạn nhưng không mua hàng? Bây giờ là lúc sử dụng dịch vụ marketing qua email của bạn để tương tác lại với họ và nhắc họ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Có lẽ họ chỉ quên hoặc bị phân tâm với những thứ khác? Chiến dịch tương tác lại có thể nhắc họ theo cách không làm phiền họ.

Xây dựng trang squeeze - Trang squeeze là một loại trang đích nơi bạn cung cấp một cái gì đó để đổi lấy địa chỉ email của người dùng. Nó không hoàn toàn như một trang đích chính thức, nhưng vẫn là một cách tuyệt vời để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng của bạn.

Theo dõi hiệu suất và điều chỉnh - Tất cả thời gian này, bạn nên kiểm tra phân tích trang web của mình và thực hiện các điều chỉnh khi bạn tìm hiểu nơi mang lại lưu lượng truy cập có giá trị và khối lượng đơn đặt hàng cao nhất của bạn.

Tối ưu hóa tài khoản truyền thông xã hội của bạn - Đừng bỏ bê tài khoản truyền thông xã hội của bạn! Bây giờ là thời điểm tuyệt vời để tối ưu hóa tài khoản của bạn, cập nhật ảnh tiểu sử hoặc ảnh bìa của bạn và bắt đầu thảo luận với người dùng của bạn.

Tham dự các sự kiện và hội thảo trong ngành - Có sự hiện diện tại các sự kiện tại địa phương và các hội nghị có thể giúp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được biết đến nhiều hơn. Tìm hiểu các hội thảo trong ngành đang diễn ra ở gần bạn và làm cho nó trở thành một điểm đếnđể có mặt ở đó!

Cung cấp các bài giảng và thuyết trình - Nếu bạn hoạt động trong một ngành thực sự độc đáo hoặc chuyên ngành sâu, đừng ngần ngại cung cấp một bài giảng hoặc trình bày tại sự kiện này. Mọi người sẽ đánh giá cao kiến ​​thức và chuyên môn của bạn!

Xây dựng kênh YouTube của bạn - YouTube là một kênh khác đáng để tập trung vào, đặc biệt nếu bạn có thể cho thấy cách sản phẩm của mình được xây dựng hoặc thiết kế và chất lượng cũng như nỗ lực bạn đưa vào đó. Đừng quên, bạn cũng có thể tối ưu hóa kênh YouTube của mình cho công cụ tìm kiếm và vì Google sở hữu YouTube, bạn có thể đặt cược rằng video của bạn cũng sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm.


Sử dụng chuyên gia để tạo liên kết và chia sẻ xã hội - Nếu bạn tìm kiếm các chuyên gia thực sự trong lĩnh vực của bạn, tại sao không phỏng vấn họ hoặc hỏi họ về một mối quan tâm cụ thể trong ngành của bạn? Nếu bạn nhận được đủ câu trả lời, bạn có thể tạo bài viết về chủ đề bạn đã chọn và sử dụng nó để xây dựng backlinks và chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Tăng doanh số bán hàng với tiếp thị liên kết - là một nguồn thu nhập định kỳ tuyệt vời mà cả hai bên đều có lợi! Mặc dù tiếp thị liên kết sẽ không phải là một máy bán hàng lớn, nhưng nó vẫn sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng khi được thực hiện đúng. Sản phẩm kỹ thuật số nói riêng là các mặt hàng HOT cho các nhà tiếp thị liên kết.
Gia nhập thị trường mới ở các vị trí địa lý mới - Khi doanh nghiệp của bạn đang phát triển, hãy cân nhắc mở rộng sang các vị trí địa lý mới hoặc thị trường mới hoàn toàn - những thị trường bổ sung cho các sản phẩm / dịch vụ hiện tại của bạn

Như bạn có thể thấy, việc phát triển một doanh nghiệp không phải là một nhiệm vụ nhỏ. Nhưng bằng cách xem qua danh sách này, bạn sẽ có tất cả các mẹo và thủ thuật cần chuẩn bị để khởi động và duy trì động lực ngay cả khi cạnh tranh khốc liệt.