Danh sách 100 công việc cần làm cho chiến lược marketing cho startup - Phần 4

Hoàn tất kế hoạch đặt giá của bạn - Đặt giá là một trong những giai đoạn quan trọng nhưng thường bị bỏ qua trong quá trình khởi động kinh doanh. Bạn sẽ định giá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình như thế nào? Làm thế nào bạn có thể cung cấp giá trị cho khách hàng? Bạn sẽ tiến hành chiến lược định giá của mình để duy trì tính cạnh tranh như thế nào?

Tìm kiếm nguồn tài trợ - Việc tài trợ có thể đến từ nhiều nguồn hơn là chỉ từ túi của bạn. Bạn có thể tăng vốn đầu tư mạo hiểm, xin vay tiền kinh doanh hoặc trong một số trường hợp nhận được trợ cấp. Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ địa phương của bạn sẽ có thêm chi tiết về các nguồn tài trợ mà bạn có thể xem xét để phát triển lượng tiền mặt doanh nghiệp khởi nghiệp của mình. Huy động vốn từ cộng đồng cũng là một cách tuyệt vời để tạo thêm tiền cho ý tưởng của bạn.
Hoàn tất kế hoạch khởi chạy chi tiết của bạn - Khi chúng tôi sắp ra mắt sản phẩm, bạn sẽ muốn có kế hoạch chi tiết cho những gì sẽ xảy ra trước, trong và sau khi ra mắt. Điều này giúp bạn thấy trước bất kỳ cạm bẫy tiềm ẩn nào có thể làm hỏng kế hoạch của bạn và cũng giúp bạn tạo ra một kế hoạch hành động liền mạch hơn sau khi bạn startup, khi công việc thực sự bắt đầu!
Chọn tên doanh nghiệp tuyệt vời - Tại sao chọn tên doanh nghiệp xuất hiện trong danh sách? Một cái tên tuyệt vời là rất quan trọng, tất cả các nhiệm vụ khác cũng quan trọng! Nhờ bạn bè, gia đình và cộng sự để giúp bạn động não. Tên nên dễ đánh vần, dễ phát âm và dễ gõ.



Tạo logo - có rất nhiều nhà thiết kế có kỹ năng đang trực tuyến có thể giúp bạn tạo logo đáng nhớ trông tuyệt vời cả trên bản in và trên web. Logo của bạn phải dễ dàng nhận ra, như tên doanh nghiệp và thương hiệu của bạn. Bạn có thể hình dung nó trên áo phông, đầu thư hoặc bên hông của một tòa nhà không?

Mua tên miền - Việc tìm tên ".com" có sẵn càng khó khăn hơn, vì vậy nhiều công ty, đặc biệt là công ty mới khởi nghiệp, đang tìm kiếm các tên miền mở rộng khác như .me, .io và .ly để tạo các tên thú vị, có thương hiệu. Tên miền đối sánh chính xác vẫn có thể cung cấp cho bạn một lợi thế.

Tạo trang đích có lời kêu gọi hành động và biểu mẫu, có thể giúp bạn tạo hứng thú về sản phẩm mới trong khi tạo danh sách email của mình. Có rất nhiều nền tảng xây dựng trang đích DIY, hoặc bạn có thể thuê một nhà thiết kế tự do để tạo ra một cái gì đó tùy chỉnh chỉ dành cho bạn.
Bảo vệ tên doanh nghiệp của bạn với mọi trang web truyền thông xã hội mà bạn sẽ sử dụng - Khi bạn có tên doanh nghiệp, bạn sẽ muốn đặt tên đó trên mọi trang web truyền thông xã hội bạn định sử dụng. Điều cuối cùng bạn không muốn là một đối thủ cạnh tranh đánh cắp tên của bạn hoặc giả mạo là doanh nghiệp của bạn.
Bắt đầu xây dựng cơ sở người dùng trên kênh truyền thông xã hội của bạn - Khi bạn đã đặt tên cho doanh nghiệp của mình, hãy bắt đầu xây dựng cơ sở người dùng của mình. Tiếp cận với người dùng tiềm năng, các blogger và nhà văn và khuyến khích họ theo dõi/kết bạn / bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.
Phương tiện truyền thông xã hội 

Tìm những người có ảnh hưởng trên thị trường thích hợp / các blogger và bắt đầu xây dựng các mối quan hệ - Các blogger trong ngành cụ thể của bạn có thể là một nguồn lưu lượng truy cập lớn. Đừng ngần ngại liên hệ với họ và đề nghị hợp tác.

Hướng lưu lượng truy cập đến trang đích với AdWords - Khi mức độ tiếp cận trên các kênh truyền thông xã hội của bạn tăng lên, thiết lập tài khoản Google AdWords để tăng lưu lượng truy cập có trả tiền cho trang bằng cách tạo quảng cáo và chọn đúng từ khóa. Bạn cũng có thể thuê chuyên gia để giúp bạn thiết lập tài khoản AdWords của mình.


Thu thập phản hồi - Phản hồi từ khách truy cập đến trang web của bạn, truyền thông xã hội hoặc các con đường khác có thể là vô giá, ngay cả khi sản phẩm của bạn chưa sẵn sàng. Các trang web như Usertesting.com có ​​thể cho phép bạn xem trang đích của mình thông qua con mắt của khách hàng tiềm năng và có thể cung cấp cho bạn phản hồi có giá trị về những gì cần được cải thiện.

Xác định mục tiêu có thể thực hiện cho trang đích - Xây dựng danh sách khách hàng từ trang đích của bạn chỉ là bước đầu tiên. Bạn cũng có thể sử dụng nó để giúp xây dựng kênh truyền thông xã hội của bạn, khuyến khích người dùng tham dự một hội thảo trên web miễn phí...

Triển khai phân tích để theo dõi mục tiêu của bạn - Bạn sẽ không bao giờ biết trang của mình hoạt động tốt như thế nào nếu bạn không phân tích. Google Analytics miễn phí và dễ thiết lập. Nó có thể cho bạn biết lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu, cho dù khách truy cập có đang ở trên các trang của bạn hay không và nhiều hơn nữa.