Danh sách 100 công việc cần làm cho chiến lược marketing cho startup - Phần 5

Phát triển MVP để thử nghiệm - Một MVP trong trường hợp này là một Sản phẩm. Đây có thể là phiên bản "lite" hoặc phiên bản dùng thử của sản phẩm của bạn. Phát triển điều này sẽ giúp bạn xác định xem khách hàng có thực sự quan tâm đến nó và sẵn sàng mua nó trước khi bạn đầu tư nhiều tiền để phát triển hơn nữa.
Đánh giá khả năng sinh lời của sản phẩm / dịch vụ - Chỉ vì bạn có thể tạo ra một sản phẩm mà mọi người muốn không nhất thiết có nghĩa là nó sẽ sinh lời. Thực hiện đánh giá đầy đủ các chi phí liên quan và xác định điểm hòa vốn của bạn - nói cách khác, sau khi bạn xem xét các chi phí liên quan đến sản phẩm của mình, bạn cần bán bao nhiêu?
Thiết kế kế hoạch kinh doanh của bạn - bạn có một sản phẩm, một đối tượng, một biên lợi nhuận vững chắc và người dùng hứng thú về sản phẩm của bạn. Bước tiếp theo là xây dựng nó thành một kế hoạch kinh doanh vững chắc. 



Tạo kế hoạch mua hàng có ý nghĩa - Ngay cả khi bạn biết khách hàng đang tìm kiếm và quan tâm đến sản phẩm của mình, bạn sẽ chia sẻ tin tức về sản phẩm đó với họ như thế nào? Làm thế nào bạn sẽ thu hút họ và, có lẽ quan trọng hơn, giữ họ? Có rất nhiều cách để làm điều này cả trực tuyến và ngoại tuyến, bao gồm quà tặng và các minigame, đặc biệt và phiếu giảm giá, và nhiều hơn nữa.
Đặt các cột mốc và mục tiêu thông minh - Tăng trưởng kinh doanh của bạn chỉ đáng tin cậy với nguồn lực bạn đưa vào đó. Trong trường hợp này, đó là mục tiêu. Xem xét các tài nguyên bạn có theo ý của bạn và đặt các cột mốc và mục tiêu thông minh, có thể đạt được. Đừng bị choáng ngợp, nhưng hãy hoàn thành từng thứ một.

Xác định thông điệp chính của bạn - Gọi đó là thông điệp chính, đề xuất bán hàng hoặc điều làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên độc đáo so với phần còn lại. Đây sẽ là thông điệp chính của bạn và sự khác biệt chính giữa bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn. Tìm hiểu sự khác biệt của bạn là gì và sau đó đảm bảo sự khác biệt, dễ hiểu với khách hàng mục tiêu.

Xây dựng khung marketing của bạn - Bạn dự định marketing sản phẩm hoặc dịch vụ của mình sẽ thành công như thế nào? Bạn sẽ sử dụng các kênh và dịch vụ marketing nào? Tạo một khung có nghĩa là tạo ra một kế hoạch hành động cho mọi kênh từ mạng xã hội mà bạn muốn sử dụng - không chỉ đơn giản sử dụng chúng bởi vì mọi người khác đều làm.

Xác định cấu trúc kinh doanh trong tương lai của bạn - Và nói về tương lai, bạn nên bắt đầu lên kế hoạch cho cấu trúc kinh doanh trong tương lai của mình ngay bây giờ. Bạn sẽ đi một mình như một chủ sở hữu duy nhất? Quan hệ đối tác? LLC hoặc công ty? Nó có vẻ có vẻ xa vời để quyết định bây giờ, nhưng làm như vậy có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều sau này.

Nó cũng có thể có vẻ sớm để bắt đầu suy nghĩ về nhu cầu tiền mặt của bạn trước khi doanh nghiệp của bạn cất cánh, nhưng cùng nhau đạt được ngân sách sơ bộ cho kế hoạch của bạn sẽ giúp bạn tránh được tình trạng thiếu tiền mặt giai đoạn đầu. Ước tính thu nhập và chi tiêu dòng tiền của bạn trong quý đầu tiên sẽ giúp bạn có được cách xử lý tốt hơn về những gì cần mua và những gì đơn giản là “tốt để có” nhưng không phải là cần thiết vào thời điểm này.


Xác định quy trình bán hàng của doanh nghiệp của bạn - điều quan trọng là phải xác định quy trình bán hàng của bạn. Kênh bán hàng của bạn như thế nào? Bạn sẽ thiết lập sự tín nhiệm và tin cậy với đối tượng khách hàng mục tiêu như thế nào? Còn vòng đời sản phẩm của bạn thì sao? Suy nghĩ về điều này trước khi bạn bắt đầu là rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến tất cả các nỗ lực marketing và bán hàng của bạn.

Xác định một kế hoạch chiến lược - Tạo một kế hoạch chiến lược dài hạn là đầu tư thông minh vào tương lai của công ty bạn - không chỉ trong năm đầu tiên, mà còn từ 3-5 năm nữa. Dành thời gian để vạch ra một kế hoạch chi tiết, bao gồm các mục tiêu được xử lý như thế nào, các ưu tiên và các vấn đề cần được giải quyết.

Xác định kế hoạch hành động của bạn - Sau khi thiết lập kế hoạch chiến lược, bạn cần đặt kế hoạch cho hoạt động hàng ngày và quản lý doanh nghiệp của mình. Quyết định nhiệm vụ nào cần ưu tiên, ai chịu trách nhiệm khi đến hạn và chi phí để hoàn thành công việc là bao nhiêu.