Chiến lược Tiếp thị Trực tuyến giup Các cửa hàng offline có thể Tăng trưởng doanh thu

Quảng cáo trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội là những cách mới để xây dựng khách hàng trung thành mà các cửa hàng thành công luôn cần.


Nhiều nhà bán lẻ tiếp tục chống lại thương mại điện tử. Các doanh nghiệp này đang do dự khi liên doanh trực tuyến, lo sợ họ sẽ làm loãng mô hình kinh doanh hiện tại của họ hoặc gây nhầm lẫn với khách hàng nhưng bỏ qua những bằng chứng cho thấy các cửa hiệu offline mà không có kinh doanh trực tuyến sẽ gặp rủi ro nghiêm trọng.


Internet tiếp tục phát triển như một phương tiện quảng cáo và marketing hiệu quả, và các nhà bán lẻ muốn tồn tại đang sử dụng nó. Trong khi đó chỉ có 60% các nhà bán lẻ đang sử dụng chiến lược truyền thông xã hội vào năm 2013 mà con số này hiện nay được cho là trên 70 phần trăm. 


Chìa khóa để trở thành một nhà bán lẻ thành công trong những năm tới sẽ nằm trong khả năng của bạn để kết nối với thế hệ mới của millennials và thậm chí những người trẻ hơn, những người hiện đang nắm giữ sức mua lớn trong nền kinh tế hiện nay. Và, khá thẳng thắn, nếu bạn không sử dụng các chiến thuật marketing trực tuyến, thì bạn đang bỏ lỡ cơ hội này. Đã có 72 phần trăm của millennials nghiên cứu một địa chỉ bán hàng trực tuyến trước khi đến cửa hàng.



Bạn có thể tận dụng marketing trực tuyến để tối đa hoá doanh số bán hàng ngoại tuyến - đây là một số chiến lược hữu ích.


1. Xây dựng một cộng đồng trực tuyến.

Một trong những chiến lược hay nhất là xây dựng một cộng đồng trực tuyến xung quanh một chủ đề hoặc một lĩnh vực có liên quan đến sản phẩm chính của bạn. Nếu bạn chủ yếu là nhà bán lẻ offline và bây giờ bạn đang mạo hiểm gia nhập vào thế giới online.


Bạn là mục tiêu cuối cùng nên được làm nổi bật chuyên môn của bạn trong các loại hình kinh doanh bạn chạy. Ví dụ, hãy nghĩ đến một công ty lớn cung cấp các dịch vụ thuế. Nó chạy một blog có các câu chuyện về các luật thuế mới hoặc các mẹo về miễn thuế. Có lẽ công ty này sẽ tổ chức một sự kiện với các diễn giả có thể trả lời các câu hỏi về thuế.


Bạn có thể làm tất cả điều này ngay cả khi bạn là người mới trong thương mại điện tử. Bằng cách xây dựng một cộng đồng năng động, bạn đang tạo ra một phương tiện truyền thông mà sau đó có thể phát triển kinh nghiệm bán lẻ của bạn. Ý tưởng là để đảm bảo mọi người biết rằng họ không chỉ có thể tìm đến một loại sản phẩm nhất định mà còn tin tưởng bạn đưa ra ý kiến ​​về chủ đề đó để họ có thể hiểu rõ hơn về nó.


2. Sử dụng Google AdWords (và các quảng cáo có trả phí khác).

Để tiếp cận khách hàng, bạn phải suy nghĩ giống họ. 

Nếu bạn muốn tiếp cận những người đang tìm kiếm sản phẩm của bạn thì bạn phải đầu tư vào quảng cáo có trả tiền. 


3. Kết nối với email.

Nếu bạn không yêu cầu khách hàng đăng ký một chương trình ưu đãi nào đó, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội để xây dựng một danh sách email khách hàng có giá trị.

Khi bạn thu thập email, bạn có thể tạo một danh sách email có thể được sử dụng để quảng cáo, chia sẻ tin tức và quảng cáo các ưu đãi tại cửa hàng đặc biệt.




4. Thiết kế web là một ưu tiên.

Cuối cùng nhưng không kém quan trọng, thiết kế web của bạn là một sự phản ánh trực tiếp của doanh nghiệp của bạn. Cụ thể, bạn cần chú ý đến thiết kế web cho thiết bị di động. Mặc dù bạn không nghĩ thiết kế web là một bộ phận của marketing trên Internet, nhưng nó chắc chắn là như vậy. Chỉ cần nhớ rằng 57 phần trăm người dùng sẽ không mua hàng với một trang web được thiết kế kém cho thiết bị  di động.

Mọi thứ từ thời gian tải đến vị trí của một số mục nhất định trên màn hình điện thoại thông minh của bạn đều ảnh hưởng mạnh đến việc ai đó có mua hàng hay không. Thuê một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này giúp bạn chuyển tiếp sang thế giới trực tuyến.

Cuối cùng, con đường dẫn đến thành công là rõ ràng. Nếu các cửa hàng offline muốn sống sót qua sự chuyển đổi sang nền kinh tế dựa trên thương mại điện tử, họ cần phải đầu tư vào các cách tối ưu hóa trải nghiệm trực tuyến của họ. Cách trang web của bạn trông thế nào và cách bạn giao tiếp với các cộng đồng mà bạn tạo quan trọng như số lượng khách hàng kết nối với sản phẩm của bạn.