Cách đánh giá ảnh hưởng trực tuyến của thương hiệu bạn

Làm thế nào một số công cụ chẩn đoán và phân tích có thể giúp lan truyền ảnh hưởng trực tuyến của bạn và tạo ra sự quan tâm đến thương hiệu của bạn

Theo một nghiên cứu của comScore, người sử dụng Facebook chi tiêu 12,7% thời gian trên trang web. Tất nhiên, bất cứ nơi nào người tiêu dùng sống, các doanh nghiệp chắc chắn sẽ đến đó. Nhưng cuối cùng là gì?

Các nhân viên marketing được điều tra bởi BazaarVoice và Câu lạc bộ CMO có thể sẽ nói rằng doanh nghiệp của họ tham gia vào ít nhất ba hình thức truyền thông xã hội. Nhưng gần 35 phần trăm của tất cả các CMOs không biết liệu sự hiện diện của Facebook có mang lại bất kỳ lợi tức đầu tư nào.



"Nếu bạn là một công ty đang chi tiêu cho nhân viên, hãy dành thời gian cho nhân viên, nếu bạn đang tham gia tích cực kinh doanh trực tuyến và đó là chi phí cho kinh doanh của bạn, không để đo lường một số khía cạnh của thời gian đã bỏ ra và số tiền đã chi tiêu ", Eric Peterson, người sáng lập Twitalyzer, một công ty phân tích Twitter đặt tại Portland.

Định lượng đo lường ảnh hưởng trực tuyến của thương hiệu là một ý tưởng tương đối mới, nhưng nó có thể là một trong những sự phát triển quan trọng nhất trong marketing trực tuyến kể từ khi có Google AdWords. Hiểu được công ty của bạn tương tác với cộng đồng trực tuyến của mình như thế nào và biết được công cụ nào có hiệu quả trong thế giới của Internet, là điều cốt yếu để thúc đẩy thành công chung của thương hiệu.

Một số công ty trẻ và sáng tạo đã phát triển với những ý tưởng độc đáo với các số liệu ảnh hưởng khác nhau. Sau khi kết nối các tiểu sử trên Twitter, Facebook và LinkedIn, các thuật toán phức tạp tính toán dữ liệu của công ty bạn và hình dung các kết quả trong biểu đồ hình tròn, biểu đồ dòng chảy. Một số trang web thậm chí cung cấp các khuyến nghị cụ thể về giờ tối ưu để thu hút khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng dữ liệu của bạn.

Chúng tôi đã nói chuyện với những người sáng lập bốn công ty hàng đầu đo lường ảnh hưởng trực tuyến: Klout, PeerIndex, Twitalyzer và Crowdbooster về chính xác những dịch vụ của họ đo lường ảnh hưởng trực tuyến và cách bạn có thể sử dụng chúng tốt nhất.

Đo lường ảnh hưởng trực tuyến của thương hiệu của bạn: Klout

Joe Fernandez, người sáng lập và giám đốc điều hành của Klout, một công ty phân tích truyền thông xã hội khởi nghiệp ở San Francisco, nói: "Trở lại lịch sử, mọi phương tiện truyền thông đều được đo lường" "Truyền hình được đo lường, đài phát thanh được đo lường, báo được đo lường ... Tất cả chúng ta đều có khả năng ảnh hưởng đến mạng lưới của chúng tôi, do đó khả năng của chúng tôi và mong muốn của chúng tôi để hiểu điều đó, và nhu cầu và thị trường đó là lý do tại sao Klout tồn tại. "

Ngày nay, hàng triệu và hàng triệu cá nhân và công ty liên kết Klout vào tài khoản Facebook, Twitter và LinkedIn của họ để đo lường ảnh hưởng xã hội.

Klout đo được hơn 35 biến khác nhau được chia thành ba danh mục cơ bản: True Reach, số lượng đối tượng tương tác; mức độ ảnh hưởng của đối tượng tham gia kết hợp để tạo điểm số Klout tổng thể từ 1 đến 100.

"[Klout] còn xa mới hoàn hảo", Fernandez thừa nhận. "Những gì chúng tôi đang làm là phức tạp vô cùng mỗi ngày, điểm số của chúng tôi được tốt hơn, chất lượng của phân tích của chúng tôi, chúng tôi đang làm được chính xác hơn ... Bạn không bao giờ đạt đến một điểm cuối ở đây nó luôn luôn là một hệ thống không ngừng thay đổi"

OK, vì vậy bạn có một con số. Nó có nghĩa là gì? Nếu sự hiện diện trực tuyến của bạn đạt được số điểm vượt quá ngưỡng nhất định, bạn sẽ được coi là "có ảnh hưởng" và về cơ bản có đủ điều kiện hưởng thụ thành quả của một người có ảnh hưởng. Klout kết nối các thành viên có ảnh hưởng và thương hiệu với nhau, vì vậy những người có điểm số cao Klout có thể nhận được rất nhiều quyền lợi.

Theo một bài báo trên Wall Street Journal, sau khi tweet về một chuyến đi đến Las Vegas, phóng viên tài chính PR 25 tuổi Katie Miller đã được mời đến một bữa tiệc xa hoa dành cho những cá nhân có ảnh hưởng ở Upper West Side ở Manhattan. Cô đã được các nhà tài trợ của khách sạn Venetian và Palazzo ở Las Vegas - chọn nhờ điểm số cao của Klout.

Fernandez nói: "Chúng tôi có những người đang kiếm việc làm vì điểm số của Klout. "Chúng tôi có các khách sạn ở Vegas sử dụng điểm số của Klout để nâng cấp phòng, vì vậy có giá trị thực sự. Klout thực sự có ảnh hưởng thực sự đến cuộc sống của người dân."