Bản tóm tắt phương tiện truyền thông xã hội năm 2018: Năm của Instagram

Trong nền kinh tế ngày nay, sự hiện diện trên các kênh kỹ thuật số là một nhiệm vụ của nhiều mô hình kinh doanh. Theo một khảo sát độc lập của 1.000 doanh nhân, gần một nửa tăng đầu tư vào marketing kỹ thuật số trong hai năm qua, trong khi chỉ có 4% cho biết họ đã giảm đầu tư.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc phát triển chiến lược nội dung số là vô cùng quan trọng đối với các doanh nhân, với hơn 3/4 số người được khảo sát đồng ý rằng một chiến lược phát triển tốt sẽ giúp doanh nghiệp của họ nổi bật.

Dưới đây là một số xu hướng truyền thông xã hội quan trọng diễn ra trên thị trường vào năm 2018.

Nền tảng phát triển nhanh nhất
Trong thời đại ngày nay, có rất nhiều mạng xã hội để lựa chọn, tuy nhiên, với tư cách là một chủ doanh nghiệp nhỏ, có thể khó quản lý việc hoạt động trên tất cả chúng. Dựa trên mục tiêu kinh doanh và đối tượng mục tiêu, điều quan trọng là các doanh nhân phải tìm ra kênh nào có ý nghĩa nhất đối với họ để dành thời gian, tiền bạc và tài nguyên cho họ.



Dữ liệu thị trường cho thấy rằng trong năm 2018, đó là Instagram đã trở thành nền tảng cho các doanh nghiệp nhỏ. Các giao dịch của nền tảng hình ảnh đã tăng hơn gấp bốn lần kể từ đầu năm 2017, trong khi Facebook và Twitter cũng đã đạt được mức tăng mạnh.


Cảm thấy như bạn đang thấy nhiều quảng cáo Insta hơn bao giờ hết? Bạn không sai.

YouTube chiếm gần một nửa số đơn hàng - 48,3%
Facebook chiếm một phần tư tổng số đơn hàng - 25,5%
Instagram chỉ ở mức dưới 15% –14,8%

Ngoài việc là một nền tảng giàu nội dung, Instagram cũng “cụ thể” về tuổi thọ của nội dung được đăng và các phân tích được tạo ra. Với giao diện người dùng trang nhã của Instagram, sử dụng nhiều thẻ #hashtag và tính năng Câu chuyện, các thương hiệu dễ phát triển hơn v.v.

Dữ liệu từ Forrester Research báo cáo rằng sự tương tác của khách hàng với thương hiệu trên Instagram hiện cao gấp 10 lần so với Facebook và cao gấp 84 lần so với Twitter.

Marketing truyền thông xã hội giúp xây dựng nhận thức thương hiệu.


Cuối cùng, năm 2018 không còn nghi ngờ gì nữa là năm của Instagram dành cho các doanh nghiệp và thương hiệu nhỏ. Nhìn vào năm 2018, dưới đây là một vài mẹo để đưa kênh tiếp thị xã hội của bạn lên cấp độ tiếp theo:

Có một vài định dạng và chủ đề phổ biến mà bạn có thể phát triển và “sở hữu”. Đảm bảo rằng các chủ đề này phù hợp với thương hiệu và đối tượng của bạn. Một ví dụ về một số chủ đề có thể là những thứ như: Mẹo; khách hàng/ tính năng sản phẩm; minigame; truyện tranh & đố vui, vv Mục tiêu ở đây là đào tạo khán giả về những gì họ có thể mong đợi từ bạn và khiến họ hào hứng khi sử dụng nội dung của bạn trong suốt cả tuần.

Chọn một kênh và làm đúng.
Là một doanh nhân, bạn có nguồn lực hạn chế. Với số lượng nội dung bạn cần tạo để thu hút khách hàng mục tiêu không cố gắng giành chiến thắng ở tất cả các kênh. Chọn nền tảng hoặc kênh phù hợp gần nhất với thương hiệu của bạn và tiếp cận khách hàng trên nền tảng đó. Tạo cơ sở người theo dõi bạn trước khi tiếp tục và điều chỉnh chiến lược của mình cho nền tảng tiếp theo.

Hãy kiên định
Điều này cũng giúp đào tạo và xây dựng thói quen cho khách hàng của bạn. Không có thương hiệu nào giành có được một bài đăng, mà là một nhịp độ dài, nhất quán về nội dung và tương tác tích cực.


Đừng đầu tư quá nhiều vào bất kỳ nội dung nào.
Nó sẽ có giá trị hơn nếu bạn liên tục tạo ra chất lượng, nội dung thương hiệu, nhưng đừng quá tải với bất kỳ thứ gì.

Đảm bảo nội dung bạn đang chia sẻ tập trung vào việc cung cấp giá trị cho cộng đồng, đúng đối tượng khách hàng của bạn. Cho dù đó là điều gì đó mang tính giáo dục, vui vẻ hay chỉ đơn giản là hấp dẫn, nó sẽ mang lại kết quả tốt hơn là quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Đặt ưu tiên cho việc xây dựng cộng đồng thay vì chỉ quảng cáo.