8 cách để làm cho Millennials quan tâm đến thương hiệu của bạn

Hãy quên đi tất cả những khuôn mẫu mà bạn đã nghe - và quên tất cả các công cụ tiếp thị truyền thống mà bạn có. Tiếp cận Gen Y sẽ cần một sự kết hợp khác.


Nếu những tuyên bố này đúng với bạn thì bạn đang bỏ lỡ cơ hội của cuộc đời. Sự thật là Gen Y (sinh năm 1982-1993 hay còn gọi là millennials) là thế hệ có giáo dục cao nhất trong xã hội của chúng ta. Họ dường như có một khoảng thời gian rảnh rỗi ngắn vì họ đang bận rộn làm nhiều việc cùng một lúc đến năm 2019, chi tiêu hàng năm của Gen Y sẽ đạt khoảng $ 2.45 nghìn tỷ, lên đến $ 3.39 nghìn tỷ vào năm 2020.

Bạn vẫn nghĩ rằng bạn không cần tiếp thị cho họ? Tốt, bởi vì họ không chú ý tới chiến thuật tiếp thị truyền thống của bạn. Millennials đã sở hữu một thiết bị di động trong bàn tay để cập nhật thông tin và họ muốn được tương tác. Tiếp thị đến tuổi niên thiếu là công việc không dễ dàng nhưng bạn sẽ được hưởng những gì xứng đáng cho những nỗ lực của bạn, vì họ là những người tiêu dùng cực kỳ trung thành.

Dan Schawbel, là tác giả của "Tôi 2.0: 4 bước để xây dựng tương lai của bạn", với cuốn sách thứ hai, "Khuyến khích bản thân: Các quy tắc mới cho sự nghiệp thành công", dự kiến ​​phát hành trong tháng này. Theo Schawbel hầu hết các doanh nhân đều không thoải mái khi cố gắng kết nối với nhóm nhân khẩu học có ảnh hưởng này. Schawbel nói: "Các quảng cáo và email marketing không thu hút như trước đây.



Vậy làm sao một chủ doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận thế hệ này? Đây là những lời khuyên của Schawbel cho thành công.

1. Nghiên cứu cách Millennials hoạt động trong thị trường của bạn. Hiểu họ tốt hơn và biết những gì họ muốn. Bạn có thể tự mình nghiên cứu thông qua các cuộc khảo sát và truyền thông xã hội và có rất nhiều thông tin trực tuyến. Bạn cũng có thể mua các dịch vụ của một công ty khảo sát.

2. Chuyển sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội sang cuộc trò chuyện hai chiều. Chia sẻ sứ mệnh và lời yêu cầu phản hồi: Bạn có thể làm gì tốt hơn? Millennials muốn có tiếng nói và hào phóng với phản hồi. Bạn có thể nhân cơ hội này để cải thiện hình ảnh thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn thông qua họ.

3. Hãy dùng những cách sáng tạo để thu hút đối tượng này, chẳng hạn như các ứng dụng và các cuộc thi. Trang Facebook của Marriott International là ví dụ điển hình. Ở đó bạn có thể có cơ hội giành được Điểm thưởng của Marriott.

4. Tạo các video thú vị về khái niệm công ty của bạn. Ví dụ: nếu bạn sở hữu một nhà hàng, hãy quay video đầu bếp của bạn đang nấu món ăn và hỏi món ăn họ muốn đầu bếp của bạn chế biến cho họ trong video tiếp theo. 

5. Hợp tác với thương hiệu mà họ đã biết và thích. Năm ngoái, Macy hợp tác với 13 thương hiệu mới nhắm tới những millennials hợp thời trang. Họ giới thiệu một số thiết kế hình xăm dựa trên thực tế là 36 phần trăm người trong độ tuổi millennials có ít nhất một hình xăm. Tìm kiếm thương hiệu tương thích với bạn và tìm kiếm cơ hội hợp tác với họ.

6. Không sử dụng khuôn mẫu. Các nhà tiếp thị cảm thấy nản lòng với thế hệ này bởi vì họ không hiểu họ và phải làm việc chăm chỉ hơn để tiếp cận họ. Hãy tránh xa những khuôn mẫu sai lạc. Millennials không lười biếng, trên thực tế, họ thường cố gắng chú ý đến quá nhiều thứ cùng một lúc. Khi bạn hiểu được những khác biệt bạn sẽ rất vui mừng với những người tiêu dùng trung thành, có ý thức.

7. Tận dụng quy mô của bạn. Gen Y đang tìm kiếm các công ty tạo ra sự khác biệt, trên toàn cầu và trong cộng đồng của họ. Trong khi một số công ty thuộc Fortune 500 được điều hành theo sứ mệnh, đa số họ chỉ cố gắng làm hài lòng các cổ đông bằng cách sử dụng các phương pháp đã được thử và thực sự cũ. Chủ doanh nghiệp nhỏ có lợi thế ở đây vì họ không cần sự cho phép để được thay đổi và có thể làm thay đổi xảy ra nhanh hơn.

8. Nhận sự xác nhận của chuyên gia và người nổi tiếng. Thế hệ này sẽ lắng nghe một cá nhân cao cấp hơn dễ dàng hơn. Hãy cố gắng để có được các cuộc phỏng vấn hoặc được đề cập trên các blog được viết bởi các chuyên gia trong ngành. Nếu bạn có một sản phẩm và có thể đưa nó vào tay một người nổi tiếng thì tốt hơn.