6 Chiến lược marketing trực tuyến Mỗi doanh nhân đều cần

Internet đã thay đổi triệt để cách chúng ta xây dựng và quảng bá doanh nghiệp: Chúng ta có quyền truy cập vào nhiều tài nguyên hơn và tiềm năng hơn bao giờ hết. Vì vậy, tại sao rất nhiều doanh nhân lại bỏ qua những cơ hội này bằng cách từ bỏ marketing, hoặc trì hoãn nó như là một chi tiêu không cần thiết?

Theo cách tôi nhìn nhận, có một số chiến lược marketing trực tuyến bạn cần, start-up của bạn sẽ không thể phát triển mà không có chúng.

Bạn "cần" những chiến lược này? Không thể xây dựng một doanh nghiệp thậm chí không có sự hiện diện trực tuyến, bạn sẽ bỏ lỡ tiềm năng to lớn bằng cách làm như vậy.

Tất cả các chiến lược mà tôi coi là "cần thiết" thể hiện những đặc điểm sau:

Kỳ vọng. Mọi người mong đợi bạn có những thứ này, và nếu bạn không có chúng, họ có thể nghĩ ít hơn về công ty của bạn.

Khả năng truy cập. Không có chiến lược nào đặc biệt khó khăn hoặc phức tạp; có thể cần có một chút thời gian để học tập, nhưng ở một mức độ nào đó, đây là những chiến lược có thể sử dụng.

Giá cả phải chăng. Bạn sẽ không phải tốn nhiều tiền vào bất kỳ chiến lược nào trong số những chiến lược này, ngay cả đối với những công ty mới thành lập.

Quý giá. Những chiến lược này mang lại lợi nhuận tiềm năng cao.

Thơi điểm nhạy cảm. Bạn càng đầu tư nhiều thời gian vào các chiến lược này thì càng trở nên mạnh mẽ hơn. Bạn càng sớm tham gia bạn càng nhận được nhiều lợi nhuận.



Đó là sự kết hợp của những yếu tố làm cho công việc của bạn trong những mảng này là cần thiết. Đây là những chiến lược mà tôi cho là "cần thiết":

1. Thương hiệu cá nhân.
Các doanh nghiệp thành công có thể tạo ra một sức mạnh từ các doanh nhân thành công dẫn dắt họ. Việc tạo dựng thương hiệu cho chính bạn trước công ty của bạn mang lại cho bạn cơ hội để tận dụng hình ảnh cá nhân đáng tin cậy hơn để quảng bá thương hiệu của bạn.

Nó cũng mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn để gặp gỡ và kết nối với người khác, hình thành mối quan hệ đối tác. Và nó được tự do để làm, mặc dù bạn sẽ cần phải đầu tư một số lượng đáng kể thời gian.

2. Tiếp thị nội dung.
Tiếp thị nội dung có nhiều hình thức và tùy thuộc vào cách bạn hình thành chiến lược của mình, để đạt được một số mục tiêu khác nhau. Ví dụ: bạn có thể sử dụng sách điện tử để thu hút tải xuống, đăng ký và chuyển đổi hoặc bạn có thể sử dụng một blog trên trang web để thu hút thêm lưu lượng truy cập đến trang của bạn.

Bạn thậm chí có thể sử dụng nội dung như một hình thức trợ giúp và khắc phục sự cố. Tiếp thị nội dung cực kỳ linh hoạt và hữu ích, và nếu nó có giá trị với khách hàng của bạn.


3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
SEO là quá trình làm cho trang web của bạn hiển thị trong các công cụ tìm kiếm, do đó bạn có được lưu lượng truy cập nhiều hơn từ những người tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Phần lớn xếp hạng vị trí tìm kiếm không phải trả tiền của bạn đến từ cấu trúc kỹ thuật của trang web và chiến lược phát triển nội dung hiện tại của bạn.

Vì vậy, SEO không phải là khoản đầu tư tăng thêm nếu bạn đã tạo nội dung mới thường xuyên.

4. Tối ưu hóa chuyển đổi.
Hầu hết các chiến lược này nhằm mục đích thu hút nhiều người hơn trên trang web của bạn, nhưng những người này làm gì khi họ ở đó? Tối ưu hoá chuyển đổi giúp đảm bảo bạn nhận được nhiều giá trị hơn trên mỗi khách truy cập bằng cách tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi.


5. Tiếp thị phương tiện truyền thông xã hội.
Tiếp thị truyền thông xã hội có tiềm năng đáng kể trong việc xây dựng và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Một lần nữa, nội dung sẽ đóng vai trò rất lớn ở đây, vì nó có thể sẽ là yếu tố thu hút khán giả của bạn. Ở đây, bạn sẽ có được tầm nhìn thương hiệu lớn hơn, danh tiếng lớn hơn và lưu lượng truy cập đến nhiều hơn.

6. Tiếp thị qua email.
Tiếp thị qua email có tiềm năng đáng kinh ngạc cho ROI bởi vì chi phí hầu như rất ít để thực hiện. Bắt đầu thu thập email người đăng ký từ cơ sở khách hàng hiện tại của bạn, người theo dõi trên kênh truyền thông xã hội của bạn với một bản tin nội dung đơn giản có thể giúp bạn khuyến khích lưu lượng truy cập lặp lại vào trang web của bạn, tạo điều kiện cho sự tương tác nhiều hơn với thương hiệu của bạn và giữ cho thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.


Như bạn có thể nhận thấy từ những mô tả này, có một lợi thế quan trọng khác mà những chiến lược này mang lại: Tất cả đều làm việc cùng nhau. Trong khi chúng có thể được triển khai riêng lẻ, mỗi người sẽ kết nối và tiếp cận nguồn tin theo một cách nào đó. Nếu bạn theo đuổi tất cả, bổ sung cho những nỗ lực của bạn trên các kênh truyền thông này, bạn sẽ thấy lợi nhuận tiềm năng cao hơn.