5 Lý do hàng đầu khiến các doanh nghiệp nhỏ thất bại

Cạnh tranh là khó khăn, nhưng các doanh nghiệp có thể tăng cơ hội của họ đáng kể bằng cách tránh những lỗi chết người này.

Các doanh nhân được xác định, bản lĩnh và cạnh tranh. Gần như, họ có những phẩm chất cá nhân họ cần để điều hành một doanh nghiệp thành công. Vậy tại sao lại có tám trong số 10 doanh nghiệp nhỏ thất bại mỗi năm?

Bằng cách kiểm tra những cạm bẫy bạn đang làm tất cả mọi thứ "đúng" trong các doanh nghiệp, thì sẽ dễ dàng hơn để xem làm thế nào để có được thành công hơn cho các CEO. 



Dưới đây là năm lỗi phổ biến nhất mà tôi đã gặp phải trong những năm đầu hoạt động kinh doanh nhỏ:

1. Thất bại trong việc marketing trực tuyến. 

Trong thời đại "Google" là động từ, nếu bạn không marketing trực tuyến, bạn không bán được nhiều như bạn có thể. Theo Invesp, 80% người dùng Internet đã sử dụng Internet để mua hàng. Ngoài ra, 81% người dùng Internet nghiên cứu các sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng. Để doanh nghiệp của bạn phát triển, doanh nghiệp của bạn phải được nhìn thấy với những người tiêu dùng đang nghiên cứu và mua sắm trực tuyến. Công việc SEO, marketing trên phương tiện truyền thông xã hội, và bán chéo giữa tất cả các kênh truyền thông là tất cả các điều tuyệt đối quan trọng để tăng khả năng hiển thị trực tuyến.

Báo chí, thông cáo báo chí, PR truyền thống, và thậm chí nên kết hợp các thành phần trực tuyến mạnh mẽ. Ví dụ: nhiều công ty bây giờ kết hợp mã QR vào quảng cáo in của họ vì họ biết số người ngày càng tăng sẽ tìm kiếm kinh doanh trực tuyến của họ. Càng nhiều hoạt động SEO, doanh nghiệp càng có nhiều khả năng hiển thị trước khách hàng.

2. Không lắng nghe khách hàng

78% người tiêu dùng sẽ lắng nghe lời khuyên của người tiêu dùng khác trực tuyến nhiều hơn bất kỳ nguồn nào khác. Liệu các nỗ lực marketing chính của bạn là trực tuyến hay không, cung cấp cho khách hàng của bạn một cách dễ dàng và ngay lập tức để tương tác với bạn trực tuyến. Họ có thể cung cấp cho bạn phản hồi về sản phẩm, giá cả của bạn. Các phản hồi nhanh và hữu ích của bạn đối với phản hồi và đánh giá của khách hàng sẽ gây ấn tượng với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn - những người đang xem xét đánh giá trực tuyến để xác định xem họ có muốn sử dụng sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp của bạn hay không.

3. Không tăng trưởng trong tương lai

Mặc dù nhiều nỗ lực marketing ngoại tuyến có tác động ngắn hạn, nhưng những nỗ lực marketing trực tuyến của bạn có thể kéo dài. Nếu bạn tự marketing thương hiệu của mình một cách hiệu quả, bạn có thể phát triển theo cấp số nhân. Tiếp thị trực tuyến mà bạn thực hiện một lần có thể tiếp tục ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn trong nhiều năm tới. Hãy đảm bảo rằng sự hiện diện trực tuyến của bạn, từ trang web của công ty đến tài khoản Twitter của công ty, đều đồng bộ với nhau trong việc gửi tin nhắn, giọng điệu và giao diện tổng thể. Khách hàng tiềm năng sẽ phản ứng tốt các trang web có thẩm mỹ và có nhiều khả năng trở lại trang của bạn. Thực hiện một ít nỗ lực bây giờ và bạn sẽ được gặt hái phần thưởng trong nhiều tháng và thậm chí nhiều năm tới.

4. Không thích nghi (và phát triển) khi thị trường thay đổi. 

Có lẽ mô hình kinh doanh ban đầu của bạn có thể tạo ra một mức độ hiệu quả nhất định, nhưng nếu bạn không nghiên cứu thị trường của bạn và phát triển phù hợp, bạn sẽ có nguy cơ bị bỏ lại phía sau. Công ty riêng của chúng tôi đã học được bài học này, và nó đã dẫn đến tăng trưởng theo cấp số nhân mà không thể có được nếu chúng ta duy trì các chiến lược đã cũ (trên thực tế, chúng ta thậm chí còn không thể sống sót). Làm nghiên cứu của bạn về ngành của bạn và thị trường ở vị trí địa lý của bạn. Bạn có thể thấy rằng bạn có thể đi trước xu hướng trong lĩnh vực của bạn dựa trên các công ty tương tự ở các khu vực khác. Nghiên cứu cách các chủ doanh nghiệp nhỏ thành công trong lĩnh vực của bạn phát triển và kết hợp những gì bạn tìm thấy. Dành thời gian để thực hiện nghiên cứu, nó sẽ trả hết cho bạn khi bạn đi trước xu thế thị trường và nổi bật trong cộng đồng của bạn.

5. Không theo dõi và đo lường các nỗ lực marketing của bạn

Các công cụ phân tích web có thể cung cấp cho bạn những nghiên cứu thị trường và hiểu biết sâu sắc. Sử dụng Phân tích Web để xem hoạt động nào tạo ra lưu lượng truy cập đến doanh nghiệp của bạn, đối tượng của bạn muốn biết gì, ai đang mua gì (và ai không) và khách hàng nào rời khỏi trang web của bạn mà không mua. Việc có thể đo được hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn cho phép bạn cải thiện trải nghiệm người dùng, khám phá xu hướng giữa khách hàng của bạn.

Bằng cách loại bỏ năm yếu tố nguy cơ này, bạn đang trên đà thành công mà không phải là nạn nhân của tỷ lệ thất bại 80% của các doanh nghiệp nhỏ trong năm hoạt động đầu tiên.