5 Cách để Phát triển nội dung của bạn

Nội dung là vị vua trong thế giới marketing trực tuyến ngày nay với các thuật toán mới của công cụ tìm kiếm đánh giá cao các trang web có nội dung chất lượng tốt hơn. Tuy nhiên, với 91% các nhà marketing đầu tư vào marketing nội dung, bạn có thể phải vật lộn với những cách giúp nội dung của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Những mẹo này có thể giúp khuếch đại nội dung của bạn và di chuyển trang web của bạn lên trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.



1. Kể một câu chuyện

Một cách để phát triển nội dung của bạn là kể một câu chuyện hấp dẫn độc giả. Nội dung được thiết kế để bắt đầu cuộc trò chuyện hoặc phát triển mối quan hệ với một khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng. Mục tiêu cuối cùng là biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng hoặc khuyến khích khách hàng hiện tại mua hàng từ bạn một lần nữa. Mặc dù quảng cáo pay-per-click, phương tiện truyền thông xã hội và các nguồn khác có thể mang khách hàng đến với trang web của bạn, nội dung của bạn sẽ giữ họ ở đó và khuyến khích họ mua hàng. 

Bao gồm giai thoại về cách công ty của bạn bắt đầu trong toàn bộ nội dung hoặc thêm các câu chuyện cá nhân từ nhân viên như là một cách để thu hút người đọc. Các bài đăng trên blog phải về nhiều thông tin hơn là về các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn bán. Bạn nên cung cấp thông tin về ngành nghề của bạn, mẹo hay cách thực hiện, và các thông tin có giá trị khác sẽ đặt công ty của bạn như một chuyên gia về chủ đề của bạn. Hãy suy nghĩ về những điều bạn thích đọc khi bạn tìm kiếm trên Internet và đưa vào một số nội dung trong nội dung của bạn.

2. Bao gồm tất cả nội dung.
Mọi thứ bạn xuất bản trên Internet là nội dung. Vì vậy, điều quan trọng là bất cứ điều gì bộ phận marketing trực tuyến của bạn được khuếch đại. Phương tiện truyền thông xã hội là một phần quan trọng của nội dung trực tuyến và mọi bài viết, tweet. Đảm bảo rằng bất kỳ ai trong tổ chức của bạn có trách nhiệm trả lời hoặc đăng lên trên phương tiện truyền thông xã hội sử dụng đúng ngữ pháp, chính tả và chấm câu. Mọi người cũng phải giữ trong tâm trí thương hiệu công ty để tất cả nội dung trực tuyến đều nhất quán. Điều tương tự cũng đúng với bài đăng trên blog và tài liệu khác được viết cho mục đích trực tuyến. Ngoài ra, bằng cách yêu cầu tối ưu hóa nội dung, bạn có thể tận dụng các hoạt động trực tuyến của nhân viên, các bên liên quan và khách hàng có khả năng chia sẻ nội dung của bạn với người khác, tiếp tục mở rộng cơ sở khách hàng của bạn.

3. Kiểm tra tiêu đề
Tiêu đề là ấn tượng đầu tiên của nội dung. Tiêu đề là điều đầu tiên mà khách hàng tiềm năng sẽ thấy khi hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm. Nếu tiêu đề không thu hút sự chú ý của người đọc, bạn sẽ không thấy nhiều khách truy cập vào trang web của bạn. Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để cải thiện tiêu đề của mình, hãy cân nhắc việc đặt câu hỏi để khuyến khích tương tác của khán giả. Thông thường, người ta nhập câu hỏi vào các công cụ tìm kiếm để có được câu trả lời, đó là một lý do khác khiến tiêu đề câu hỏi thường được xếp hạng cao hơn các tiêu đề khác.

4. Sử dụng công cụ quảng bá nội dung.
Quảng bá nội dung thường đòi hỏi một lượng thời gian và năng lượng đáng kể mà nhiều doanh nghiệp nhỏ không có. Sử dụng công cụ quảng bá nội dung không chỉ giúp truyền tải nội dung của bạn mà còn thúc đẩy sự tương tác của khách hàng. Bằng cách biến nội dung hấp dẫn nhất của thương hiệu thành các quảng cáo trên Internet, bao gồm các phương tiện truyền thông xã hội, các doanh nghiệp thấy mình có kết quả thứ hạng tìm kiếm cao hơn. Hãy tìm nội dung chuyên gia đáng tin cậy nhất về sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn và biến nó thành những quảng cáo bản địa mà người tiêu dùng thực sự quan tâm, dẫn đến cải thiện nhận thức thương hiệu ".

5. Xem xét và điều chỉnh
Mặc dù truyền tải nội dung là rất quan trọng trong thế giới hiện đại về công nghệ hiện đại, nhưng cũng rất quan trọng để đo lường kết quả và thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết dựa trên những kết quả đó. Bằng cách phân tích những gì hiệu quả và những gì không, bạn có thể tinh chỉnh nội dung của bạn để nó phù hợp với những gì khách hàng của bạn thực sự muốn. Bạn có thể biết rằng loại tiêu đề nhất định hấp dẫn khách hàng nhiều hơn những tiêu đề khác hoặc video trên trang web của bạn đang nhận được nhiều lượt truy cập hơn so với blog của bạn. Nội dung là một yếu tố luôn luôn thay đổi trong marketing, vì vậy những gì đã hiệu quả trong một chiến dịch có thể không thành công ở một chiến dịch khác. Thành công đến với những người nhận ra khi mọi thứ đang hiệu quả và khi chúng không.


Phát triển nội dung của bạn là điều quan trọng để giúp sự hiện diện trực tuyến của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Những mẹo này có thể giúp quảng cáo nội dung của bạn và hướng khách hàng đến trang của bạn.