5 bước để có một Chiến lược Tiếp thị Kỹ thuật số mạnh mẽ

Theo nghiên cứu của "Smart Marketing", 46% thương hiệu không có chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, trong khi 16% lại có một chiến lược nhưng vẫn chưa tích hợp nó vào hoạt động tiếp thị của họ. Nhưng nếu bạn không có một kế hoạch làm thế nào bạn có thể phát triển và đổi mới, để đo lường kết quả và học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ?

Đó là thời gian để bắt đầu tạo ra một kế hoạch mạnh mẽ. Chúng tôi đã lựa chọn 5 bước quan trọng nhất mà bạn cần, người tạo ra quyết định nên đảm bảo rằng các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn tạo ra ảnh hưởng thực sự lên lợi nhuận của bạn.



1. Biết những gì bạn muốn (& Đặt mục tiêu)
Nhiệm vụ của bạn:

Xác định nhiệm vụ / mục tiêu chung của doanh nghiệp - nhiệm vụ tiếp thị kỹ thuật số của bạn phải phù hợp với kế hoạch lớn của bạn.
Trả lời câu hỏi này: mục tiêu quan trọng nhất mà bạn muốn nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của mình là đạt được là mục tiêu gì (ví dụ bạn muốn công ty của bạn là nhà cung cấp trực tuyến cho các bộ phận máy tính ở Châu Âu)? Đây là sứ mệnh của bạn.

Đặt và Đo lường KPI của bạn:

Tìm hiểu cụ thể KPI của bạn bằng cách xác định những con số mà bạn sẽ phải chịu trách nhiệm để đạt được.
Thực tế với KPI của bạn bằng cách phân tích các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số trước đây của bạn - điều này sẽ đảm bảo bạn tăng tích cực cho kết quả hiện tại của mình, đồng thời giúp bạn tránh đặt kỳ vọng quá cao.
Xác định phương pháp để giúp bạn đo lường từng KPI của bạn - ví dụ: liệu bạn sẽ sử dụng Google Analytics để đo lường chuyển đổi, phân tích phương tiện truyền thông xã hội của bạn để theo dõi sự tương tác hoặc công cụ như BuzzSumo để đánh giá sự thành công của chiến lược tiếp thị nội dung của bạn?
Trước khi bạn bắt đầu lập kế hoạch KPI của mình, hãy biết được số liệu nào quan trọng nhất với Giám đốc điều hành của bạn.

2. Phân tích quá khứ (và học hỏi từ những sai lầm của bạn)

Bạn không phải (và không nên) đi vào giai đoạn planning trong bóng tối. Phân tích thành công và thất bại trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn có thể giúp bạn tập trung vào việc đặt KPI tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Do đó, bạn có thể muốn hoàn thành bước một và hai với nhau.

Chọn khoảng thời gian bạn muốn phân tích (tốt nhất nên đặt khoảng thời gian này bằng cùng khoảng thời gian bạn dự định cho chiến lược tiếp thị mới của bạn) - ví dụ quyết định xem bạn sẽ phân tích năm trước, quý hoặc tháng.

Làm thế nào để phân tích:

Xác định khoảng thời gian bạn muốn phân tích và thiết lập Google Analytics để khớp với khung thời gian này.
Hãy thử Báo cáo điểm chuẩn của Google trong tài khoản Analytics của bạn để so sánh tiến trình của bạn với đối thủ cạnh tranh của bạn.
Đừng quên phân tích chiến lược tiếp thị của đối thủ cạnh tranh - tạo ra một bảng phân tích các hoạt động trực tuyến của họ (bạn có thể sử dụng SEMrush để xác định chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh, ví dụ như những từ khóa đang thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của họ). Nó cũng có thể được sử dụng để so sánh lưu lượng truy cập trả tiền và không phải trả tiền của các trang web khác nhau nên một lần nữa khá hữu ích để xem họ mạnh đến mức nào với chi tiêu đã trả).

Hãy tự hỏi câu hỏi này vào những khoảng thời gian đều đặn: có bất cứ điều gì khác mà tôi cần phải phân tích mà tôi chưa từng nghĩ tới - ví dụ: Tôi có nên kiểm tra nội dung của tôi hoặc các loại hình ảnh tôi sử dụng không?

3. Nhớ Ai đang nói chuyện với bạn (Nói ngôn ngữ của họ)

Đừng để kế hoạch lấy đi những người mà bạn đang cố gắng tiếp cận. Bạn đã biết khán giả của bạn là ai (ít nhất chúng tôi hy vọng bạn làm như vậy) nhưng đôi khi chúng là điều đầu tiên mà nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể quên giữa việc thiết lập KPI, lập ngân sách và lựa chọn kênh.

Bạn sẽ không mắc phải lỗi này - không phải lúc này. Thay vào đó, bạn sẽ đưa khán giả của bạn trở thành trung tâm của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, đáp ứng nhu cầu cảm xúc của họ và đáp ứng những mong muốn sâu sắc nhất của họ. 

Phát triển diện mạo người mua - Personas:

Bắt đầu với những điều cơ bản và lưu ý tất cả thông tin nhân khẩu học bạn biết về khách hàng mục tiêu của bạn - như tuổi, giới tính và địa điểm.
Sau đó, đào sâu hơn một chút và Xác định các vấn đề bạn có thể giúp đối tượng mục tiêu của bạn giải quyết.
Hãy khám phá những ham muốn tình cảm, mục tiêu, khát vọng và nỗi sợ hãi của họ và ghi lại tất cả các yếu tố có thể khiến họ bị cuốn hút (suy nghĩ về những ước muốn có ý thức và vô thức của họ).
Bạn có thể lướt sâu vào "Báo cáo đối tượng của tài khoản Google Analytics của bạn để xác định các đặc điểm chính của những người được nhắm mục tiêu như tuổi, giới tính, nghề nghiệp, v.v.
Khi tạo personas của bạn, đây là thời điểm hoàn hảo để xác định những người sẽ ảnh hưởng đến họ - đó sẽ là những người ảnh hưởng mà chiến lược tiếp thị của bạn nên nhắm tới.