4 Xu hướng marketing trực tuyến với tiềm năng lớn để thúc đẩy doanh số bán hàng

Công nghệ tốt hơn bao giờ hết kết hợp với sự tháo vát của các doanh nhân Internet đang tạo ra những chiến thuật mới cho tiếp thị trực tuyến.

Tiếp thị trực tuyến tiếp tục phát triển, cung cấp cho bạn những cách mới để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn và chuyển đổi chúng thành doanh thu.

Trong khi có tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và marketing email sẽ tiếp tục tạo ra kết quả. Dưới đây là bốn xu hướng yêu cầu bạn phải chú ý đến trong năm tới - đây là nơi bạn sẽ tìm thấy một phần lớn sự chú ý của người tiêu dùng.



1. Người có ảnh hưởng vi mô
Tiếp thị có ảnh hưởng có thể mang lại lợi nhuận cao nhất khi được kết hợp với các hình thức marketing trực tuyến khác. Một số thương hiệu đã kiếm được nhiều triệu đô la công ty sử dụng marketing influencer độc quyền.

Chi phí đã tăng trong vài năm qua để đảm bảo các dịch vụ của những người có ảnh hưởng xã hội được như mong muốn. Đây là một trong những lý do khiến những người có ảnh hưởng vi mô ngày càng trở nên nổi tiếng và họ làm việc rất tốt.

Tìm những người có ảnh hưởng vi mô với các hoạt động nhỏ hơn phù hợp với thương hiệu của bạn có thể mang lại kết quả tuyệt vời. Họ có giá cả phải chăng hơn các tên tuổi lớn. Tôi đã có thể phân tích rất nhiều dữ liệu và nhiều người có ảnh hưởng vi mô luôn tốt hơn.

2. Video Trực tiếp
Một số doanh nghiệp sớm sử dụng video trực tuyến vào năm ngoái, nhưng đây là năm nó sẽ trở thành một phần trong chiến lược marketing trực tuyến của bạn. Các nền tảng như Facebook Live và Instagram Live Video cho phép bạn tiếp cận được khách hàng theo cách rất cá nhân.

Hãy phát sóng từ các sự kiện đặc biệt, bán hàng tại cửa hàng, vv Cơ hội thực sự vô tận. Bạn sẽ mất một số thử nghiệm và tinh chỉnh để xác định phương pháp tiếp cận mà khán giả của bạn sẽ phản ứng tốt nhất. Bắt đầu thử nghiệm ngay bây giờ trước khi đối thủ cạnh tranh của bạn trực tiếp phát sóng video - đừng để bị bỏ lại trong bóng tối.


3. Các phương tiện truyền thông xã hội có trả tiền

Facebook và Instagram là những mạng xã hội này kiếm tiền thông qua quảng cáo - nếu bạn muốn gặt hái những lợi ích từ khách hàng bạn cần phải mở ví ra. Trả tiền cho nó! Mạng xã hội là các doanh nghiệp - họ tồn tại để kiếm tiền.

Quảng cáo trên Facebook có thể cung cấp phạm vi tiếp cận đáng kinh ngạc với chi phí rất thấp, nếu bạn đã tối ưu hoá chiến dịch của mình. Có thể mất thời gian để làm chủ các quảng cáo trên Facebook - hãy nhảy vào và học tập thông qua kinh nghiệm thực hành.


4. Các chương trình chat AI (Trí tuệ nhân tạo)
Theo nghiên cứu của Forrester, đầu tư vào trí tuệ nhân tạo dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba vào năm 2019.

Các thương hiệu đang khai thác tiềm năng học máy, với Facebook dẫn đầu với việc tung ra các quảng cáo nguồn cấp dữ liệu tin tức mở ra các cuộc trò chuyện trực tiếp đến Messenger và các sản phẩm lai như Google Allo, một ứng dụng nhắn tin thông minh với một trợ lý AI tích hợp.

Điều này cho phép bạn chuyển từ nhắm mục tiêu theo số lượng lớn sang cuộc trò chuyện một-một. Hãy tưởng tượng bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với một khách hàng tiềm năng thay vì để họ nhấp qua trang web của bạn và hy vọng họ gửi biểu mẫu hoặc mua hàng? Có rất nhiều tiềm năng ở đây và nó là các làm mới - bạn sẽ có được một lợi thế lớn hơn đối thủ cạnh tranh của bạn nếu bạn thích nghi sớm.