3 Mẹo Tiếp thị Trực tuyến cho các doanh nghiệp nhỏ; Tập trung vào Người dùng! - Phần 2

Mẹo số 2: Xây dựng Chiến lược Nội dung Dài hạn

Khi nói đến marketing trực tuyến, trang web của bạn sẽ thất bại nếu bạn không cung cấp nội dung có giá trị thường xuyên. Cả Penguin và Panda đều cập nhật theo hướng có thưởng cho các trang web tạo ra nội dung chất lượng cao cho người dùng của họ. Bạn chỉ đơn giản là không thể sai khi cung cấp nội dung hữu ích.


Viết blog là đúng! Tuy nhiên, tôi đã thấy quá nhiều công ty đã có một trang blog trên trang web của họ nhưng khi bạn nhấp chuột vào nó, bạn nhận ra rằng bài viết mới nhất của họ là hơn 6 tháng trước. Không tốt chút nào! Tối thiểu, bạn nên viết blog mỗi tuần một lần. Nếu lưu lượng truy cập của bạn tăng lên và khán giả của bạn tiếp nhận nội dung của bạn, hãy xem xét tăng tần suất đến một vài lần một tuần hoặc thậm chí hàng ngày. Không có công thức bí mật khi nói đến tần suất viết blog; đó là tất cả đều về A / B thử nghiệm. Phân tích số liệu và điều chỉnh cho phù hợp.

Phải mất thời gian và nỗ lực để tạo ra các bài viết có chất lượng, nhưng cuối cùng thì tất cả đều có giá trị. Các bài viết chất lượng được ưa chuộng, được cập nhật và được +1, cho phép bạn hiển thị rộng rãi và có được các lợi ích về SEO. (Các tín hiệu xã hội hiện nay là một phần của thuật toán xếp hạng công cụ tìm kiếm)

Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp bạn đang tham gia, tôi cũng rất muốn giới thiệu các video ngắn để hỗ trợ blog của bạn. Nó có thể dưới hình thức lời khuyên ngắn, howto "...", đánh giá sản phẩm hoặc lời chứng thực của khách hàng. Đảm bảo bạn xuất bản các video của mình trên các mạng xã hội video lớn như YouTube và Vimeo để tăng thêm lượt tiếp cận. Mọi người có nhiều khả năng xem video hơn nội dung văn bản thuần túy.



Mẹo số 3: Xã hội hơn!
Bạn đã nhận thấy số lượng thay đổi và cập nhật mà Google+ đã trải qua trong vài tháng qua? Chỉ riêng điều này  đã cho bạn gợi ý rằng mạng Xã hội là một phần quan trọng trong kế hoạch tương lai của Google.

Chi phí để thiết lập trang kinh doanh của Google+, trang Facebook fanpage và tài khoản Twitter là bao nhiêu? Không có. Đó làlợi thế của marketing truyền thông xã hội. Bạn có thể bắt đầu tất cả với 0 đô la. Tuy nhiên, chúng ta hãy thành thật: nếu bạn muốn lên đến cấp độ tiếp theo, bạn sẽ hầu như phải đặt bàn tay của bạn vào công việc.

Tuỳ theo tính chất của doanh nghiệp (B2B hoặc B2C) và đối tượng mục tiêu của bạn, bạn nên có mặt trên ít nhất 2-3 mạng xã hội lớn (ví dụ: Facebook, Twitter, YouTube hoặc LinkedIn).

Tiếp thị trên mạng xã hội không chỉ có nghĩa là mở tài khoản. Điều đó có nghĩa là phải nỗ lực để phát triển và thu hút khách hàng trong thời gian dài. Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu:

Xem xét quảng cáo trên mạng xã hội: Facebook, Twitter, YouTube và LinkedIn đều có nền tảng quảng cáo của họ. Lợi thế của mô hình quảng cáo của họ là bạn có nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu. Ví dụ: Quảng cáo trên Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng theo vị trí, tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, sở thích và hơn thế nữa! Điều này giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu và đảm bảo rằng mọi nhấp chuột bạn đang trả cho một khách hàng tiềm năng. Tôi khuyên bạn nên tung ra một quảng cáo được gắn với trang fanpage của bạn thay vì trang web của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tăng số lượng fan hâm mộ của bạn. Nhiều người hâm mộ = nhiều hơn thích = lợi ích SEO nhiều hơn nữa.

Khởi động minigame/quà tặng: mọi người yêu thích cuộc thi và giải trí. Nếu bạn muốn chắc fan của bạn cảm thấy đặc biệt và được đánh giá cao, hãy xem xét triển khai một số minigame, câu đố hoặc tặng phẩm mỗi một lần trong một khoảng thời gian. Điều này không chỉ làm tăng tỷ lệ tương tác mà còn giúp bạn duy trì người hâm mộ và giảm thiểu lượt "bỏ thích". Ví dụ như Twitter retweet & các minigame bắt đầu bằng #hashtag là một cách tuyệt vời để tạo ra hàng tấn các liên kết gửi đi tự nhiên.

Chia sẻ nội dung hữu ích hàng ngày: chia sẻ bài đăng trên blog của bạn, bài báo và cập nhật thông tin công ty, nhưng nội dung chia sẻ của bạn không cần lúc nào cũng phải của riêng bạn! Trên thực tế, bạn sẽ trở nên quá tự quảng cáo. Nếu bạn gặp một video thú vị hoặc hình ảnh liên quan đến khán giả hoặc ngành của bạn, bằng mọi cách hãy chia sẻ nó! Nó sẽ tạo Likes, +1,  tweet lại và giúp bạn tăng nhận thức tên thương hiệu của bạn qua “hiệu ứng lan truyền”.

Cuối cùng, tôi muốn nói rằng marketing trực tuyến là tất cả về thử nghiệm và rút kinh nghiệm từ lỗi lầm. Đừng ngại thử những thứ mới. Nếu bạn thất bại, học hỏi từ những sai lầm của bạn và thử lại. Nếu bạn đặt đúng nỗ lực, bạn sẽ thành công.