3 cách để triển khai chiến lược marketing của bạn

Các nhà sáng lập và CEO cần tham gia nhiều hơn vào marketing.

Eric Samson là người sáng lập Tập đoàn 8A, một công ty tư vấn tập trung vào việc phát triển và thực hiện marketing tích hợp và các giải pháp kỹ thuật số cho các công ty thuộc mọi quy mô.

Các nhà kinh doanh trước đây đã tập trung nỗ lực vào ba hoạt động: tìm nguồn cung ứng, sản xuất và hậu cần. Tuy nhiên, trong khi nâng cao chất lượng, cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho người tiêu dùng vẫn là quan trọng, chúng không đủ để đảm bảo sự thành công của một doanh nghiệp. Khoảng 50 phần trăm các công ty mới ở Hoa Kỳ thất bại trong vòng 5 năm.



Khi bối cảnh kinh tế và công nghệ phát triển, các công ty không thể tiếp tục cho rằng marketing đóng một vai trò không đáng kể trong chiến lược kinh doanh của họ và rằng các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ có thể tự bán mình. Các hình thức truyền thông đại chúng mới - tạo ra người dùng đang ngày càng thay thế các kênh truyền thông truyền thống một chiều. Đối mặt với những xu hướng này, các doanh nghiệp cần các chiến thuật marketing tốt để đáp ứng một cách thích hợp.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, đây là ba lý do cụ thể khiến bạn cần tham gia nhiều hơn vào marketing của công ty bạn, dựa trên kinh nghiệm của tôi là người sáng lập ra Agency marketing.

Xây dựng thương hiệu và nhận thức về lòng trung thành
Xác định thương hiệu của bạn là bước đầu tiên quan trọng đối với bất kỳ kế hoạch marketing nào. Bạn phải có một tầm nhìn rõ ràng về các trải nghiệm của khách hàng, và sản phẩm của bạn sẽ thể hiện nó tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Điều quan trọng là giữ cho thương hiệu của bạn nhất quán. Một cách tiếp cận được khuyến nghị để kiểm tra tính nhất quán thương hiệu là khảo sát nhân viên từ các phòng ban khác nhau về quan điểm của họ về thương hiệu của công ty và so sánh câu trả lời của họ.

McKinsey & Company đã phát hiện ra rằng khi người tiêu dùng quyết định mua thương hiệu nào, họ sẽ trải qua một cuộc hành trình lặp đi lặp lại bao gồm bốn giai đoạn:

Xem xét
Đánh giá
Mua
Thưởng thức, bênh vực

Trong ba giai đoạn đầu tiên, người tiêu dùng xem xét một thương hiệu, đánh giá dựa trên kết hợp đầu vào và so sánh với đối thủ cạnh tranh, và sau đó mua hàng. Trong giai đoạn cuối, người tiêu dùng xây dựng một mối liên hệ mật thiết hơn với thương hiệu thông qua các nghiên cứu sau bán hàng và các điểm chạm, và hoạt động như một nhà truyền bá thương hiệu nếu họ hài lòng với việc mua hàng.

Điều này cho thấy người tiêu dùng nhạy cảm hơn với ảnh hưởng của marketing trong giai đoạn "đánh giá" và "thưởng thức". Trong những giai đoạn này, nó là truyền miệng từ bạn bè, người quen và bạn bè mà chủ yếu thúc đẩy mua hàng. Thay vì theo bước chân của nhiều doanh nghiệp dành phần lớn ngân sách marketing của mình cho giai đoạn "xem xét" và "mua", bạn nên chỉ đầu tư thêm tài nguyên marketing cho các giai đoạn khác nhau để nâng cao sự cam kết của khách hàng và lòng trung thành của thương hiệu.


Internet là nguồn thông tin và tin tức chính cho người tiêu dùng, đặc biệt là trong thế hệ trẻ. Các công ty phải có sự hiện diện trực tuyến để thu hút sự chú ý và bán hàng. Trang web hữu ích và hấp dẫn là điều cần thiết cơ bản: trang web phải được tối ưu hóa cho Google và các công cụ tìm kiếm khác, có điều hướng rõ ràng, chứa các trang đích hấp dẫn và thân thiện với thiết bị di động. Những tối ưu hóa này sẽ làm cho người dùng tìm thấy nội dung có liên quan dễ dàng hơn. Hãy chắc chắn cũng tận dụng các công cụ marketing trực tuyến miễn phí hoặc có chi phí thấp như Intercom, Moz, SumoMe và Unbounce.

Theo báo cáo về Tiếp thị năm 2015 của Salesforce, trong đó Salesforce đã khảo sát 5.000 nhà marketing trên toàn thế giới, 38 phần trăm các nhà marketing dự định chuyển chi tiêu từ quảng cáo đại chúng truyền thống sang quảng cáo trên các kênh kỹ thuật số. Sự phát triển tái phân bổ này cho thấy nhiều nhà marketing cho rằng quảng cáo trên Internet tạo ROI lớn hơn các kênh truyền thống. Nghiên cứu cũng xác định các lĩnh vực hàng đầu để tăng chi tiêu marketing, phương tiện truyền thông xã hội là phổ biến nhất.

Duy trì lợi thế cạnh tranh trong Thị trường
Trong nhiều thập niên, các nhà marketing tại General Electric (GE) chỉ đơn thuần đóng vai trò hỗ trợ trong các phòng ban như truyền thông hoặc hỗ trợ bán hàng. Cho đến năm 2000, GE đã tổ chức bộ phận marketing và thừa nhận rằng các nhà marketing có thể đóng một vai trò lớn hơn, có ý nghĩa hơn trong công ty.

GE nhận ra rằng marketing là một phương tiện để duy trì một lợi thế cạnh tranh trên thị trường; cụ thể, marketing sẽ giúp công ty thích ứng với sự biến động của nền kinh tế và hướng đến các thị trường mới. Ngày nay, các nhà marketing của GE được đánh giá dựa trên tám khả năng lớn: chiến lược và đổi mới, xây dựng thương hiệu và truyền thông, hiệu quả lực lượng bán hàng, kỹ năng mới, kiến ​​thức về thị trường, phân khúc và nhắm mục tiêu, tạo giá trị và định giá và kích hoạt thương mại. Những kỹ năng này phác hoạ phạm vi chuyên môn và kiến ​​thức mà marketing có thể mang lại cho một doanh nghiệp để nó có thể có một lợi thế cạnh tranh so với các công ty tương tự.