12 Sai lầm về content marketing Công ty của bạn đang mắc phải - Phần 2

6. Bạn không tái sử dụng nội dung

Tạo nội dung mới không phải là rẻ, nhưng là một phần cần thiết của quá trình tiếp thị nội dung. Rất may, một cách để giảm thiểu chi phí của bạn trong khi tối đa hóa lợi tức đầu tư là sử dụng lại và quảng bá lại và sử dụng lại các nội dung cũ. Có một số cách bạn có thể thực hiện việc này, bao gồm:


Cập nhật nội dung cũ để làm cho nội dung này có liên quan hơn

Tái phát triển nội dung cũ trên nền tảng mới

Chia sẻ lại nội dung của bạn (ngay cả trên cùng một nền tảng)

Tối ưu hoá lại nội dung của bạn để nó xếp hạng trong tìm kiếm

Tái sử dụng nội dung có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc và phải là một phần của chiến lược nội dung của mọi doanh nghiệp.




7. Nội dung của bạn không có đủ giá trị

Từ này được nhắc rất nhiều, nhưng "giá trị" là cái gì đó bị thiếu trong hầu hết các nội dung được xuất bản trực tuyến. Nó có thể có ý nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau, nhưng ý nghĩa của nó là: nội dung của bạn cần phải nói cái gì đó mới, hoặc nó cần mới đối với khán giả của bạn.



Theo một nghiên cứu gần đây của BuzzSumo (chia sẻ trên Moz), hơn 50% bài đăng trên blog có ít hơn tương tác trên Facebook. Nói cách khác, có rất nhiều nội dung được đăng lên mà không ai đọc, thích hoặc chia sẻ.



Không chỉ xuất bản nội dung vì mục đích xuất bản nội dung. Hãy đảm bảo rằng nó mang lại giá trị thực sự, bằng cách thêm một cái gì đó mới hoặc bằng cách trình bày nó theo một cách phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.



8. Bạn không xuất bản trên nhiều nền tảng

Trong giai đoạn đầu tiên của tiếp thị nội dung, các doanh nghiệp xuất bản nội dung lên blog của họ và sau đó chia sẻ nó qua nhiều kênh khác nhau (phương tiện truyền thông xã hội, email, v.v.).



Tuy nhiên, điều mà nhiều người đang tìm kiếm hiện nay là người xem ngày càng không muốn rời khỏi nền tảng mà họ đang xem để xem nội dung trên một trang web khác. Nói cách khác, họ vẫn muốn sử dụng nội dung của bạn, nhưng họ muốn làm như vậy ngay bây giờ. Ngược lại: chiến lược nội dung trên kênh omni Theo tuyên bố năm 2016 là "sự khởi đầu của kỷ nguyên kênh xuất bản đa kênh". Thay vì quảng bá nội dung trên nhiều kênh, doanh nghiệp phải thực sự có mặt trên các kênh đó, cung cấp nội dung hữu ích trên các kênh đó.


9. Bạn không theo dõi ROI đúng cách

Theo dõi ROI của tiếp thị nội dung là quan trọng, tuy nhiên theo Viện Tiếp thị Nội dung, 52% doanh nghiệp B2B đang phải vật lộn với nó.



Nếu bạn muốn giữ chương trình tiếp thị nội dung, bạn sẽ cần phải theo dõi và báo cáo ROI của mình một cách thường xuyên. Viện Tiếp thị Nội dung đề xuất giải quyết các thành phần sau đây như một phần của bạn:



Chi phí nội dung: Bao gồm phí sao chép, dịch vụ thiết kế, v.v.

Sử dụng nội dung: Bạn có thực sự sử dụng tất cả nội dung được tạo ra không?

Hiệu suất nội dung: Xem tỷ lệ tương tác, không chỉ lưu lượng truy cập.

10. Bạn không tôn trọng quy trình mua sắm của khách hàng

Khách truy cập sẽ đến trang web của bạn với nhiều mục tiêu và mong đợi. Họ có thể đang trong giai đoạn đầu của việc tìm kiếm thông tin về một vấn đề hoặc một câu hỏi, hoặc họ có thể là đã sẵn sàng mua.



Với tư cách là nhà tiếp thị nội dung, bạn cần phải biết mỗi phân đoạn khách truy cập đến trang web của bạn như thế nào và để hiểu họ đang ở đâu trong quá trình mua hàng.



Nội dung của bạn sau đó sẽ được chỉnh sửa để nói chuyện với những mối quan tâm cụ thể của phân đoạn đó. Cũng giống như vậy, không khuyến khích bán hàng khi khách hàng đã sẵn sàng mua cũng có thể khiến bạn mất tiền.



11. Bạn không học hỏi từ phân tích của bạn

Để hiệu quả càng tốt, phân tích của bạn phải liên tục được thông báo cho chiến lược nội dung của bạn. Theo dõi số liệu có liên quan đảm bảo bạn đang tạo nội dung liên tục thúc đẩy kết quả.



Theo Jay Behr, có 4 chỉ số chính cần thông báo cho chiến lược nội dung của bạn: chỉ số tiêu dùng, số liệu chia sẻ, chỉ số lượng khách hàng tiềm năng và số liệu bán hàng.



Chỉ số tiếp thị nội dung



Mỗi số liệu này có thể giúp bạn xác định liệu nội dung của bạn có đang tốt hay không, giúp bạn tránh tạo và chia sẻ nội dung không bao giờ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.



12. Nội dung của bạn không có mục đích cụ thể

Một số lợi ích của tiếp thị nội dung có thể khá mơ hồ và do đó có thể khó định lượng; lấy nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành chẳng hạn. Nội dung của bạn có thể giúp bạn đạt được những mục tiêu này, ngay cả khi bạn không có hoặc không có nỗ lực cụ thể.