12 Sai lầm về content marketing Công ty của bạn đang mắc phải

Gần chín trong số 10 công ty B2B báo cáo sử dụng content marketing là một phần của chiến lược marketing của họ, nhưng hầu hết đều đang mắc sai lầm.

Bây giờ, 88 phần trăm các công ty B2B báo cáo, sử dụng content marketing như một phần của chiến lược marketing của họ. Trên thực tế, các CMO tại các công ty công nghệ lớn nhất cho biết việc xây dựng content marketing như một năng lực tổ chức là mục tiêu quan trọng thứ hai của họ (ngay sau khi đo ROI). Nhưng mặc dù các doanh nghiệp phấn khởi về việc content marketing, có nhiều điều có thể họ đã làm sai.



Bài đăng này sẽ xem xét 12 lỗi content marketing thông thường mà công ty bạn đang mắc phải.

1. Nội dung của bạn không phù hợp với đối tượng của bạn
Nội dung tuyệt vời nhất phục vụ cho đối tượng sai sẽ không bao giờ đạt được mục đích của nó. Bạn có thể đầu tư quá nhiều thời gian và tiền bạc vào nội dung tuyệt vời, nhưng nếu nó không trả lời các câu hỏi mà khán giả của bạn đang hỏi, nó sẽ thất bại.

Điều quan trọng là tìm hiểu đối tượng mục tiêu, nếu bạn chưa có. Dành thời gian đọc blog và bình luận trên blog. Tham gia các diễn đàn trong ngành và Facebook và các nhóm LinkedIn. Tìm ra những câu hỏi và vấn đề nào đang xảy ra nhiều lần.

Điều chỉnh nội dung của bạn để nó trực tiếp trả lời những câu hỏi đó. Khi tôi viết bài đăng trên blog, tôi thường có một người cụ thể (hoặc một nhóm người) trong khi viết. Tôi có thể không biết tên của họ, nhưng tôi biết vấn đề của họ và tôi viết riêng với vấn đề đó trong tâm trí.

2. Bạn không có kế hoạch phân phối
Người ta đã gợi ý rằng các nhà marketing nên dành khoảng 20% ​​thời gian của họ để viết một mẩu nội dung, và 80% quảng bá và phân phối nó. Thật không may, tỷ lệ phần trăm này thường bị đảo ngược, hầu hết thời gian dành cho việc tạo ra nội dung.

Theo nghiên cứu của Altimeter, các nhà marketing hiểu tầm quan trọng của việc phân phối: hơn một nửa (53%) các nhà marketing được khảo sát cho biết họ cần phải đầu tư vào việc phân phối. Tuy nhiên, chỉ có 25% nói rằng họ thực sự đầu tư vào nó. Nội dung đơn giản được xuất bản trên blog của bạn sẽ không có được sức kéo và giúp bạn đạt được các mục tiêu của mình. Để đảm bảo kết quả tốt nhất, hãy lập kế hoạch chính xác về cách bạn sẽ quảng bá và phân phối từng phần nội dung bạn tạo ra.

Cá nhân tôi muốn đẩy blog lên Twitter, Facebook, Google +, Linkedin, đề cập đến nó trong các bài đăng blog khác của tôi trên những trang như thế này. 

3. Bạn quá tập trung vào SEO
Nếu từ "nội dung SEO" vẫn còn trong từ vựng của bạn, bạn có thể tập trung quá nhiều vào từ khoá. Trong khi SEO và nghiên cứu từ khóa là một phần quan trọng trong content marketing của bạn, chúng không bao giờ thay thế cho việc tạo ra nội dung chất lượng cao theo nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

SEO là một chiến lược cần thiết để hiển thị các từ và cụm từ có liên quan trong tìm kiếm, nhưng đừng để nó làm bạn phân tâm từ mục đích chính: tạo ra nội dung tuyệt vời thúc đẩy lưu lượng, tương tác và bán hàng. 

4. Bạn không tập trung đủ vào SEO
Bạn có thể đã từng nghe content marketing được chào hàng như là "SEO mới". Tuy nhiên, content marketing hoạt động tốt nhất khi được sử dụng cùng với SEO, chứ không phải là thay thế.

Khi đưa ra các chủ đề mới cho nội dung của bạn, nghiên cứu từ khóa có thể là vô giá. Nó cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc vào những từ và cụm từ mà mọi người sử dụng để tìm các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cho phép bạn tạo nội dung thực sự được tìm kiếm.

Thêm vào đó việc tìm kiếm không phải trả tiền vẫn là động lực số 1 về lưu lượng truy cập vào các trang web kinh doanh và tầm quan trọng của SEO không thể bị phủ nhận. 

5. Bạn không sao lưu chiến lược content marketing của bạn

Cuối cùng, chỉ có 32% các công ty B2B có một chiến lược content marketing đã được chứng minh. Các công ty B2C đã đi trước một chút, 37% nói rằng họ có một chiến lược. Điều này có nghĩa là đa số các công ty đang content marketing mà không có một kế hoạch vững chắc.

Không chỉ là tài liệu cho chiến lược của bạn quan trọng để duy trì sự nhất quán, nó thực sự được thể hiện để tăng hiệu quả content marketing tổng thể.

Đừng nghĩ rằng bạn không có thời gian để ghi lại chiến lược của bạn? Nó không phải là phức tạp để có hiệu quả. Kiểm tra Chiến lược content marketing đã được lập thành văn bản của Marketing Land.