11 Chiến lược marketing kỹ thuật số đã được chứng minh mà bạn (vẫn) không sử dụng

Từ marketing nội dung đến SEO và tối ưu hóa chuyển đổi và các chiến lược quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

Không thiếu các chiến thuật marketing web mà bạn nên sử dụng. Có rất nhiều thông tin hiện có bao gồm các ưu tiên chính của marketing kỹ thuật số. Đào sâu đủ, và bạn sẽ tìm thấy một số chiến lược cấp sâu hơn mà bạn có thể không nghĩ đến. Đào sâu hơn, và bạn sẽ tìm thấy một số chiến thuật khác khiến bạn tự hỏi tại sao bạn không làm chúng.

Hy vọng rằng, đây sẽ là bài đăng đầu tiên dành cho bạn. Dưới đây là một số chiến lược marketing web đã được chứng minh và có hiệu quả, dựa trên kinh nghiệm của tôi, nhiều doanh nghiệp vẫn không sử dụng - hoặc ít nhất không đầy đủ tiềm năng. Vâng, bắt đầu từ hôm nay, đó sẽ không phải là bạn!



Chiến lược SEO - chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm là một trong những kênh khi nói đến marketing kỹ thuật số, nhưng có một số khía cạnh của SEO mà thường bị bỏ qua, hoặc có lẽ bạn chỉ không nhận thức được chúng. Đó có thể là một phần quan trọng trong việc có một chiến dịch marketing kỹ thuật số thành công nhất có thể.

Tối ưu hóa điều hướng: Tổ chức điều hướng hiệu quả là việc giúp khách truy cập di chuyển qua trang web vì nó cho phép khách truy cập xem những gì bạn cung cấp. Nghiên cứu từ khóa có thể và nên được sử dụng để xây dựng một điều hướng qua nhiều bài viết dựa trên sở thích và hành vi của người tìm kiếm, đồng thời cũng liên kết với các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Tối ưu hóa thẻ: Các trang web lớn không thể có các trang được tối ưu hóa trong một khoảng thời gian ngắn. Đối với nhiều trang web, có thể mất nhiều năm để mọi trang được tối ưu hóa hoàn toàn. Tuy nhiên, việc tối ưu hóa tiêu đề, mô tả và thẻ tiêu đề của bạn có thể được thực hiện trên toàn bộ trang web trong một phần nhỏ thời gian. Điều này ít nhất sẽ ảnh hưởng đến việc các thuật toán của các công cụ tìm kiếm xem xét và tác động đến lượt truy cập của khách hàng và tương tác trên trang.

Cải tiến liên kết: Nếu bạn đã chuyển đổi tên miền hoặc di chuyển nội dung đến các URL mới, sử dụng các công cụ để tìm các liên kết trỏ đến bất kỳ URL cũ nào không còn được sử dụng nữa và chuyển các liên kết đó trỏ đến URL mới. Các công cụ tìm kiếm sẽ chuyển giá trị của các liên kết đó sang các URL mới nếu bạn thực hiện các chuyển hướng.

Chiến lược marketing nội dung

Người mua: Để đảm bảo nội dung của bạn có ảnh hưởng lớn nhất, bạn cần biết một vài điều về những người đến trang của bạn và (hy vọng) mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Phát triển Persona người mua sẽ giúp bạn hiểu được khách hàng lý tưởng của bạn và thói quen về nhân khẩu học và hành vi mua bán của họ, vì vậy bạn có thể tạo ra nội dung có nhiều khả năng biến khách truy cập thành khách hàng.

Đánh giá nội dung thông điệp: Với thông tin cá nhân trong tay, bạn cần phải đảm bảo rằng tất cả nội dung của bạn đều có thông điệp phù hợp với những người phù hợp. Thực hiện đánh giá chuyên sâu nội dung bằng văn bản, âm thanh và video của bạn để đảm bảo nội dung phù hợp. Kiểm tra để đảm bảo nó có hiệu quả trong việc tiếp cận đối tượng của bạn thông qua tổ chức, mức độ chuyên nghiệp, khả năng lãnh đạo tư tưởng, lời kêu gọi hành động và hơn thế nữa.

Chiến lược marketing truyền thông xã hội

Marketing qua email: Nhiều doanh nghiệp vẫn không nhận được thông tin về marketing qua email. Đây sẽ là một trong những mục tiêu hàng đầu của bạn. Điều này cho phép bạn tiếp tục mở rộng thị trường cho những người có quan tâm đến sản phẩm của công ty bạn, cho phép bạn đưa họ trở thành khách hàng mới hoặc khách hàng lặp lại.

Tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội: Nếu bạn thành công trong marketing truyền thông xã hội, bạn phải đảm bảo rằng các hồ sơ xã hội bạn đang sử dụng được thiết lập và tối ưu hóa đúng cách. Nếu không có hồ sơ xã hội được tối ưu hoá đúng cách, bạn sẽ cản trở khả năng tiếp cận đối tượng của mình hiệu quả.

Chiến lược tối ưu hóa chuyển đổi

Mục tiêu Analytics: Để biết chiến dịch marketing của bạn có thành công hay không, bạn phải theo dõi tiến độ và hiệu suất của chúng. Điều đó có nghĩa là bạn phải đảm bảo mã analytics được cài đặt đúng và bạn đã thiết lập mục tiêu của mình và đang sử dụng số liệu phù hợp để đo lường kết quả. Bằng cách thiết lập các mục tiêu và chỉ số, bạn có thể đảm bảo bạn đang xem đúng dữ liệu theo đúng cách.

Đánh giá thực tiễn: Điểm bắt đầu cho tối ưu hóa chuyển đổi là đảm bảo bạn đã triển khai thực tiễn tốt nhất về marketing kỹ thuật số chung. Mặc dù nhiều điều này có thể được tinh chỉnh và thay đổi theo thời gian để cải thiện trải nghiệm người dùng mà không cần phải mất thời gian để thu thập dữ liệu cụ thể.


Kiểm tra người dùng trực tiếp: Thử nghiệm về trải nghiệm người dùng trên trang web là để xem người dùng thực sự hoạt động như thế nào trên trang web của bạn. Sử dụng personas và mục tiêu của bạn để hướng dẫn cho khách truy cập trực tiếp cách sử dụng trang web của bạn. Điều này sẽ cung cấp thông tin có giá trị mà bạn có thể sử dụng để cải thiện trang web của mình và nhận được nhiều chuyển đổi hơn.

Rất hiếm khi bạn không còn nhiều việc phải làm để tiếp tục thúc đẩy chiến dịch marketing số của mình, nhưng điều quan trọng là phải luôn luôn đầu tư vào những thứ mang lại kết quả tốt nhất. Tại một số điểm, làm điều tương tự sẽ giúp bạn có được thành công và một chiến lược hoàn toàn mới được đảm bảo.

Nếu bạn đang không thực hiện chúng, có lẽ đó là lúc để đầu tư vào các chiến lược này.