100 danh sách công việc cần làm cho chiến lược marketing cho startup - Phần 1

100 danh sách công việc cần làm cho chiến lược marketing cho startup


Khi bạn đã quyết định bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình, dường như không có điểm kết thúc cho những việc marketing bạn sẽ cần phải làm để doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng mới.


Hôm nay là ngày may mắn của bạn bởi vì từ ý tưởng đến giai đoạn tăng trưởng, chúng tôi đã tập hợp chiến lược marketing startup toàn diện nhất "to-do list" để giúp bạn mở rộng và phát triển hiệu quả doanh nghiệp của mình trực tuyến


Dù ý tưởng kinh doanh của bạn là gì, dưới đây là 100 chiến lược marketing cho startup bạn cần xem xét kỹ hơn. May mắn thay, bạn không phải tự mình làm tất cả vì bạn luôn có thể thuê ngoài để giúp bạn hoàn thành công việc.




Pre-Launch chiến lược marketing cho startup


Bước đầu tiên cho bất kỳ startup nghiêm túc nào là xác định tính khả thi của ý tưởng của bạn.


Sau đây là những gì bạn cần làm:


Động não một ý tưởng hoặc khái niệm - Bạn có thể không thiếu ý tưởng cho doanh nghiệp khởi nghiệp mới của mình. Nhưng làm thế nào để ý tưởng của bạn khả thi? Một giải pháp tốt là tham gia các cuộc gặp gỡ trong ngành gần thành phố của bạn và nhận lời khuyên khởi nghiệp từ các chuyên gia trong thế giới thực đã ở nơi bạn đang ở và có thể giúp bạn thể hiện tốt hơn và xây dựng ý tưởng của bạn thành một thứ cụ thể hơn.
Tạo bản đồ tư duy về ý tưởng kinh doanh của bạn - Lập bản đồ kỹ năng, kinh nghiệm và chuyên môn của riêng bạn, những khách hàng tiềm năng của bạn, cũng như các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn có thể cung cấp cho họ. Khi bạn làm điều này, có khả năng là những ý tưởng mới sẽ đến hoặc cơ hội để thu hẹp khoảng cách với đối thủ trên thị trường. Bạn có thể sử dụng công cụ bản đồ tư duy trực tuyến như mindmeister.com để giúp bạn thu thập suy nghĩ của mình.
Khuyến khích các đề xuất từ ​​gia đình và bạn bè - Không ai biết điểm mạnh của bạn (và điểm yếu) giống như những điểm gần gũi nhất với bạn. Làm thế nào họ có thể giúp bạn tạo ra một đặc tính độc đáo cho doanh nghiệp của bạn mà bạn thực sự nổi trội? Cách duy nhất để biết là hỏi họ!


Tận dụng các nguồn tài nguyên miễn phí tại địa phương để trợ giúp bạn, bao gồm cách quản lý doanh nghiệp của bạn, nhận hợp đồng, xin vay vốn kinh doanh và hơn thế nữa
Đánh giá tiềm năng thị trường của ý tưởng của bạn - Cho dù bạn đang bán hàng tại địa phương hay không, bạn nên xem ý tưởng của mình có quy mô đủ lớn hay không. Ví dụ: sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có những khác biệt?


Làm nghiên cứu từ khóa - Khi thử nghiệm tiềm năng của ý tưởng của bạn cho thị trường trực tuyến, một nơi bắt đầu tốt là làm nghiên cứu từ khóa. Những người đang tìm kiếm nó? Những từ hoặc cụm từ nào họ đang sử dụng? Nó sẽ thỏa mãn nhu cầu của thị trường? Các từ và cụm từ có khác nhau tùy theo vị trí địa lý không? Nghiên cứu từ khóa có thể tiết lộ câu trả lời cho những câu hỏi này và hơn thế nữa.


Phạm vi cạnh tranh - Mỗi doanh nghiệp lớn đều có cạnh tranh. Trừ khi bạn đang phát minh ra một điều gì đó thật sự mới lạ và độc đáo, đừng bị lừa bởi những hy vọng và ước mơ thị trường "không cạnh tranh". Không cạnh tranh thường có nghĩa là không quan tâm, vì vậy hãy chắc chắn để xem xét những thành công và thất bại của đối thủ cạnh tranh của bạn như là một dấu hiệu của việc phải làm (và những gì không làm). Làm nghiên cứu từ khóa nói trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ hội cạnh tranh của bạn (hay không) và giúp bạn đi trước một bước.



Xác định đối tượng mục tiêu của bạn - Khi bạn biết ý tưởng của mình có tiềm năng và có những người đang tìm kiếm ý tưởng đó, bước tiếp theo là xác định đối tượng đó. Bạn phải tạo mô tả chi tiết về khách hàng mục tiêu của mình. Bạn có thể sử dụng nhân khẩu học như giới tính, độ tuổi và giáo dục của họ, cũng như "tâm lý học", những điều quan trọng đối với họ, những gì họ hỗ trợ và hơn thế nữa.

Khi bạn đã xác định đối tượng mục tiêu của mình, bước tiếp theo là xác định vấn đề của họ (liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn). Bạn có thể tìm thấy điều này bằng cách yêu cầu họ trực tiếp thông qua một cuộc thăm dò ý kiến ​​hoặc khảo sát, hoặc bằng cách duyệt các diễn đàn trực tuyến và các trang hỏi đáp liên quan đến chủ đề hoặc ngành của bạn.

Làm thế nào bạn có thể giúp đối tượng mục tiêu của bạn đạt được mục tiêu của họ? Bây giờ bạn đã biết họ là ai và điều gì khiến họ lo lắng, bạn có thể giúp đỡ bằng cách nào? Tạo danh sách về cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại lợi ích cho họ và tại sao họ nên quan tâm.
Đánh giá xem ý tưởng của bạn khả thi như thế nào - Điều này không hoàn toàn giống như # 5 trong danh sách, vì vào thời điểm này, chúng tôi muốn xem ý tưởng “có thể thực hiện được” của bạn như thế nào. Đánh giá ý tưởng của bạn từ mọi góc độ: bạn cần những công cụ hoặc dịch vụ nào để biến nó thành hiện thực? Bạn sẽ cần một khoản vay để tài trợ cho doanh nghiệp của bạn hoặc bạn có thể tự mình làm điều đó không?