10 mẹo để đi đầu trong quảng cáo kỹ thuật số

Khi marketing kỹ thuật số nhanh chóng phát triển, làm thế nào để bạn ở phía trước của sự đổi mới? Nhà phân tích Peter Minnium chia sẻ 10 lời khuyên giúp bạn giữ được sự tươi mới trong một ngành công nghiệp luôn thay đổi.

Khi tôi lần đầu tiên bắt đầu quảng cáo, thay đổi đã diễn ra, và như vậy yêu cầu của bạn là học tập, có nghĩa là theo kịp những thay đổi mới nhất để sử dụng các công nghệ và phương tiện truyền thông vốn đã được tích lũy trong kinh nghiệm. Hai mươi năm sau, nhờ vào sự năng động của cuộc cách mạng quảng cáo kỹ thuật số hứa hẹn tiếp cận người tiêu dùng một cách mật thiết hơn bao giờ hết, tôi đã thực hiện bước nhảy vọt lên quảng cáo kỹ thuật số.

Trong vài năm kể từ khi chuyển sang kỹ thuật số, tôi đã học được nhiều hơn. Mỗi năm mới, công nghệ mới, hình thức quảng cáo mới và hàng loạt các thách thức mới giúp thúc đẩy tăng trưởng. Các công cụ và kỹ thuật đã hiệu quả trong một năm trước không phải lúc nào cũng hiệu quả, và sự thay đổi nhanh chóng này khiến tôi và đội của tôi phải theo kịp.



Trong ba thập kỷ qua, sự phát triển của ngành công nghiệp quảng cáo đã tăng tốc gần như không thể tưởng tượng được. Phong trào dần dần từ in ấn sang đài phát thanh, và sau đó đến truyền hình, đã được thay thế bằng những bước nhảy vọt của thời đại kỹ thuật số. Nếu chúng ta muốn tiếp tục đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp, điều quan trọng là chúng taphải thích ứng nhanh chóng để theo kịp.

Mặc dù vậy, bất kể các giám đốc điều hành hỗ trợ bao nhiêu, phần lớn là tự định hướng học tập. Vậy thì làm thế nào để chúng ta luôn tự làm mới bản thân mình? Dưới đây là 10 mẹo:

1. Tò mò
Nghiên cứu cho thấy rằng không chỉ chúng ta học tập những điều mà chúng ta quan tâm, chúng ta cũng dễ tiếp thu các thông tin mới, bất kể chủ đề, khi chúng ta đang làm việc gì đó gây cảm hứng cho sự tò mò của chúng ta. Hãy tìm những phần cụ thể của các dự án mà khiêu gợi sự quan tâm của bạn và buộc bạn phải đào sâu hơn.

Chúng ta có thể trau dồi sự tò mò như một thói quen - đặt ra các câu hỏi và cố gắng suy nghĩ về các vấn đề từ nhiều góc độ, ngay cả khi những điều này dường như không cần thiết đối với công việc hiện tại.

2. Thi đua
"Các nghệ sĩ giỏi sao chép; những nghệ sĩ vĩ đại ăn cắp "- đây là câu nói rất phổ biến. Khi chúng ta thấy một cái gì đó hiệu quả, cho dù đó là một chiến dịch quảng cáo tuyệt vời hoặc một công việc sáng tạo, hãy sao chép có chọn lọc. Mỗi dự án là duy nhất, và các công cụ cụ thể hoặc kỹ thuật đã làm cho một chiến dịch tuyệt vời có thể không phải là cách tiếp cận đúng cho tất cả những người khác.

Khi chúng tôi gặp một chiến dịch thành công, chúng tôi sẽ hỏi chúng tôi có thể học hỏi được điều gì để giải quyết vấn đề và khắc phục những thử thách. Bằng cách đưa sự tò mò này vào các giải pháp hiệu quả, chúng ta có thể hiểu rõ hơn các phần nào có liên quan đến công việc của chúng ta có thể được học hỏi và sử dụng lại.

3. Học từ sai lầm
Các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra rằng các nơ-ron chịu trách nhiệm cho việc học tập quan sát là những tế bào thần kinh hoạt động khi chúng ta trải nghiệm: niềm vui khi người khác thất bại. Bộ não của chúng ta học hỏi từ những quyết định của người khác, giúp chúng ta tránh những sai lầm tương tự trong tương lai và có thể chỉ cho chúng ta đến các phần có tiềm năng tăng trưởng cao.

4. Giữ thông báo
Theo kịp sự phát triển trong ngành là điều quan trọng đối với sự phát triển của chúng ta, cho dù đó là tài nguyên của công ty hay một bài báo độc lập.

Luôn luôn nghĩ rằng, "Tôi đã học đủ cho ngày hôm nay", đặc biệt trong môi trường làm việc xoay quanh nghiên cứu, đào tạo và đổi mới doanh nghiệp. 

5. Hãy chú ý
Mặc dù các bộ công cụ và chiến lược mà các đối thủ cạnh tranh sử dụng để tạo ra doanh thu là bí mật, tác động của chúng đối với sản phẩm có thể nhìn thấy đối với bất cứ ai dành thời gian để tìm kiếm. Bất cứ khi nào chúng ta đến văn phòng hoặc lướt web trong giờ ăn trưa, chúng ta tiếp xúc với những thành công (và thất bại) của những nỗ lực đổi mới này.

Mặc dù dễ dàng cuộn qua các quảng cáo để theo đuổi mục tiêu trực tiếp, hãy dành chút thời gian để hỏi lý do tại sao một banner nhất định bắt mắt chúng ta hoặc các mẫu quảng cáo trên YouTube là một phần quan trọng trong việc phát triển công việc của chúng ta.