10 đặc điểm của các nhà marketing trực tuyến thành công

Cho dù bạn là nhà marketing chuyên nghiệp hay chủ doanh nghiệp muốn làm marketing trực tuyến cho riêng mình, bạn cần có những đặc điểm nhất định để thành công. Trong khi một số trong những đặc điểm này là bẩm sinh - có nghĩa là bạn có chúng hoặc bạn không - hầu hết chúng có thể được học hỏi theo thời gian.

Dưới đây là 10 đặc điểm quan trọng:

1. Bạn thích một câu đố hay.
Tiếp thị trực tuyến giống như một câu đố lớn, phức tạp, đặc biệt là khi nói đến SEO. Có rất nhiều phần cho câu đố SEO này - nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết, tuân thủ kỹ thuật, trải nghiệm người dùng và tích hợp truyền thông xã hội là quan trọng nhất. Một nhà marketing trực tuyến thành công sẽ tự nhiên có thể thấy những phần này khớp với nhau như thế nào.

Ví dụ về những gì một nhà marketing thành công sẽ nhận ra bao gồm cách các phương tiện truyền thông xã hội tác động đến việc xây dựng liên kết tự nhiên; cách trải nghiệm của người dùng ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm; và cách tốt nhất để kết hợp từ khoá về mặt kỹ thuật. Nếu bạn có một cách để giải quyết các câu đố, có một cơ hội tốt bạn sẽ nổi trội trong SEO.



2. Bạn kiên nhẫn.
Tiếp thị trực tuyến đòi hỏi sự sẵn sàng để làm việc chăm chỉ, mặc dù bạn có thể không nhìn thấy kết quả trong nhiều tháng (hoặc thậm chí nhiều năm) tới. Không có cách khắc phục nhanh khi nói đến marketing trực tuyến, vì vậy bạn phải chuẩn bị liên tục làm việc theo mục tiêu. Thiếu kết quả ngắn hạn có thể làm bạn thất vọng, nhưng nếu bạn kiên nhẫn, kết quả sẽ rất đáng để chờ đợi.

3. Bạn không bao giờ ngừng học tập.
SEO và các phương tiện truyền thông xã hội đang liên tục thay đổi. Google chỉnh sửa thuật toán xếp hạng hàng trăm lần mỗi năm, và nền tảng phương tiện truyền thông xã hội mới nổi lên liên tục. Để duy trì năng lực triển khai marketing trực tuyến, bạn phải say mê học tập suốt đời. Điều này có nghĩa là luôn cập nhật tin tức ngành, tham dự các hội nghị và thường xuyên kết nối với những người khác trong không gian marketing số.

4. Bạn đáng tin cậy.
Hơn bao giờ hết, mọi người mua từ những người họ biết và tin tưởng. Đáng tin cậy - và có thể chuyển tải đặc điểm này cho người khác - rất quan trọng để trở thành một nhà marketing trực tuyến thành công. Các trang đích trên cao; sự tự quảng cáo mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông xã hội là xác thực và đáng tin cậy là những gì sẽ làm bạn khác biệt, giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

5. Bạn là người quản lý xuất sắc.

Hầu hết các nhà marketing trực tuyến thấy cần phải thuê ngoài ít nhất một vài nhiệm vụ marketing của họ. Rất ít khi bất kỳ một cá nhân nào cũng xuất sắc trong việc marketing: viết lách, truyền thông, phương tiện truyền thông xã hội, kỹ thuật SEO ... Vì lý do này, điều quan trọng là có kỹ năng quản lý tuyệt vời - đặc biệt là khả năng để truyền cảm hứng và động viên những người xung quanh bạn để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

6. Bạn quan tâm đến khách hàng.
Một trải nghiệm người dùng tuyệt vời không chỉ tốt cho chuyển đổi mà ngày càng trở nên quan trọng để đạt được và duy trì thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm. Các nhà marketing trực tuyến thành công, họ muốn đáp ứng - hoặc vượt quá - sự mong đợi của khách hàng và khách truy cập trang web của họ. Họ biết đây là cách để xây dựng các mối quan hệ lâu dài, có lợi nhuận dựa trên sự tin tưởng.

7. Bạn là một người giao tiếp tuyệt vời.
Khả năng giao tiếp hiệu quả là yếu tố quyết định cho thành công trong marketing trực tuyến. Điều này không có nghĩa là bạn phải là một nhà văn hay diễn giả chuyên nghiệp; nó có nghĩa là bạn cần phải chuyển tải rõ ràng và chuyên nghiệp những suy nghĩ và mong đợi của bạn tới khách hàng, khách hàng tiềm năng và thành viên trong nhóm của bạn. Nó cũng đòi hỏi một khả năng để lắng nghe và thực sự nghe những gì người khác nói, và để kết nối và suy nghĩ về những thứ từ quan điểm của người khác.

8. Bạn làm cho mọi thứ xảy ra.
Kiến thức về ngành và tư duy phân tích là chìa khóa để thành công marketing trực tuyến. Tuy nhiên, nếu bạn không sẵn sàng hoặc thực sự có thể thực hiện kế hoạch của bạn, bạn sẽ không bao giờ thành công trực tuyến. Bạn có thường xuyên bắt đầu dự án hoặc nhiệm vụ nhưng sau đó không hoàn thành chúng? Bạn có thích giai đoạn lập kế hoạch của các nhiệm vụ để thực hiện những nhiệm vụ? Bạn có hứng thú với nghiên cứu, nhưng không tốt trong triển khai? Nếu có, marketing trực tuyến có thể không phải là con đường sự nghiệp của bạn.

9. Bạn biết làm thế nào để kể một câu chuyện hay.
Tiếp thị đang ngày càng trở nên khó khăn hơn, vì người tiêu dùng ngày càng trở nên thận trọng khi được "marketing". Câu chuyện có một cách để giúp tạo ra cảm xúc trong kinh doanh hoặc sản phẩm của bạn. Có thể hình dung và diễn đạt câu chuyện đằng sau thương hiệu của bạn sẽ là một đặc điểm của các nhà marketing thành công khi người tiêu dùng trở nên cảnh giác hơn.