Marketing theo mùa cần có sự tinh vi và tư duy sáng tạo

Bạn không cần phải giới hạn chiến lược marketing sản phẩm theo mùa vào một thời điểm trong năm


Các sản phẩm theo mùa có thể là một thách thức marketing thực sự. Sau khi mùa bận rộn của bạn kết thúc, làm thế nào để bạn giữ được hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng tiếm năng của mình, trong khi khách hàng vẫn sẽ tìm thấy có thông tin liên quan và có giá trị? Bạn có thể làm gì để đảm bảo rằng những khách hàng đó nhớ đến bạn vào năm tới?

Dưới đây là một số cách quảng bá sản phẩm theo mùa của bạn quanh năm, trong khi vẫn duy trì không gian tinh tế đó giữa quá nhiều quảng cáo.




Thực hiện kế hoạch tăng tốc khi đến mùa bận rộn và giảm tốc độ sau khi mùa cao điểm kết thúc.

Mặc dù sự nhất quán trong các nỗ lực marketing kỹ thuật số là quan trọng đối với hầu hết các doanh nghiệp, các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm theo mùa sẽ được hưởng lợi từ việc thực hiện một lịch trình phù hợp hơn với cách hoạt động kinh doanh của họ.

Khi mùa bận rộn của bạn đến, bạn tự nhiên muốn đăng bài thường xuyên hơn lên blog và nền tảng phương tiện truyền thông xã hội của mình và lên lịch quảng bá nhiều bài đăng hơn.

Không chỉ làm khách hàng của bạn cần biết làm thế nào và ở đâu để tìm thấy bạn trong thời gian này, nhưng cạnh tranh cho sự chú ý của khách hàng cũng là khắc nghiệt hơn.

Một khi mùa cao điểm kết thúc, tốt nhất là làm chậm tần suất đăng bài của bạn. Bằng cách này, khách hàng của bạn vẫn sẽ lắng nghe từ bạn và vẫn giữ cho thương hiệu của bạn hàng đầu trong tâm trí - nhưng họ sẽ không cảm thấy bị tấn công bởi thông tin hoặc khuyến mãi mà không có liên quan đến nhu cầu của họ tại thời điểm đó.

Xây dựng danh sách các chủ đề có thể liên tục được đăng trong suốt năm.
Thí dụ, ngay cả thương hiệu thời trang cao cấp nhất - ví dụ như công ty trang trí Giáng sinh, hoặc một sự kiện hàng năm như Liên hoan phim Tribeca - có thể phát triển các chủ đề và bài đăng sẽ thu hút khách hàng trong suốt cả năm.

Một công ty luôn làm tốt công việc này là Efile.com, cung cấp việc chuẩn bị thuế trực tuyến. Mùa bận rộn của họ, tất nhiên, là mùa thuế - từ tháng Giêng đến giữa tháng Tư.

Trong thời gian đó, họ đã xuất bản nhiều bài báo và bài đăng trên blog giới thiệu lời khuyên về cách chuẩn bị báo cáo thuế - tuy nhiên, một khi ngày 15 tháng 4 điqua, họ vẫn có rất nhiều thông tin có liên quan và có giá trị để cung cấp cho người tiêu dùng.

Hãy đăng bài này theo chủ đề liên quan đến chủ nhà cả năm - và nó có thể có liên quan nhất trong suốt mùa cao điểm, vì tham gia vào nền kinh tế chia sẻ ngày hôm nay sẽ không ảnh hưởng đến thuế của bạn cho đến năm sau.

Hợp tác với các nhãn hiệu khác, không theo mùa.
Sự hợp tác khi được lựa chọn cẩn thận có thể là một cách có hiệu quả để quảng bá sản phẩm theo mùa của bạn quanh năm.

E-File thực hiện điều này thông qua một chương trình liên kết mạnh mẽ cho phép họ hợp tác với các blogger có ảnh hưởng, các chủ trang web có lưu lượng truy cập cao và các công ty khác trong suốt năm - không chỉ giữa tháng 1 và tháng 4.

Vì khán giả đang truy cập vào các trang web này quanh năm, E-File có thể truyền tải thông điệp của họ trước hàng loạt khách hàng tiềm năng. Những khách hàng này có thể truy cập vào trang web EFile.com vào tháng 5 để nhận được lời khuyên về cách chi phí văn phòng tại nhà có thể ảnh hưởng đến thuế của họ và một lần nữa vào tháng Giêng hoặc tháng Hai để mua sản phẩm nộp thuế điện tử của E-File.

Chủ một sự kiện.


Các sự kiện marketing mang tính trải nghiệm hoạt động tốt cho các nhãn hiệu theo mùa vì chúng là một cách hữu hình để nhắc nhở khách hàng của bạn rằng bạn ở đó quanh năm - không chỉ trong những khoảng thời gian mà họ thường mua hàng từ bạn.

Ngoài ra, miễn là bạn tuân thủ các quy tắc tương tự với marketing khi bạn làm với nội dung của mình - cung cấp một cái gì đó có liên quan và có giá trị cho khách hàng của bạn - các sự kiện có thể dẫn đến sự gia tăng lòng trung thành của khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng khách hàng theo mùa của bạn sẽ quay lại với bạn trong năm tới, ngay cả khi họ không tăng lượng mua hàng của họ nhiều trong suốt mùa.

marketing theo mùa cần có sự vận động tinh vi và tư duy sáng tạo. Bằng cách biết rõ những gì người tiêu dùng của bạn muốn từ thương hiệu của bạn, bạn có thể kết nối với họ quanh năm - không chỉ trong mùa bận rộn của bạn.