Câu chuyện marketing kỹ thuật số của kẻ thua cuộc

Làm thế nào để marketing kỹ thuật số giúp các nhà bán lẻ nhỏ chiến thắng Big Boys

Những người khổng lồ bán lẻ như Netflix và Costco vẫn là các thương hiệu phổ biến vì tính kinh tế của họ về quy mô. Tuy nhiên, khi marketing kỹ thuật số trở nên phổ biến hơn, nó sẽ làm sân chơi cho tất cả các thương hiệu. Bằng cách sử dụng thành công chiến lược marketing kỹ thuật số như SEO, PPC và phương tiện truyền thông xã hội, thương hiệu có thể tăng lượng người hâm mộ, tăng lưu lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng.

Chúng tôi nhận thấy rằng trong số 500 nhà bán lẻ hàng đầu của Internet Retailer, 124 trong số những thương hiệu đó đã thất bại trong chiến lược kỹ thuật số của họ. Và điều thú vị là, một số thương hiệu có vị trí thấp hơn đang dẫn đầu các nhà marketing trực tuyến. Shutterfly xếp hạng 50 trong Top 500 của IR, nhưng vẫn đứng thứ nhất trong danh sách của chúng tôi. Costco, mặt khác, xếp hạng 14 trên Top 500 của IR, nhưng sự thiếu hụt ngân sách marketing kỹ thuật số của họ đã đưa họ lên vị trí 436 trong danh sách của chúng tôi. Nếu các thương hiệu nhỏ tiếp tục tăng cường các chiến lược marketing kỹ thuật số, họ có thể bán ra như những thương hiệu lớn.




Dưới đây là cách mỗi phần của marketing trực tuyến có thể giúp các nhà bán lẻ nhỏ hơn đánh bại các doanh nghiệp lớn:

SEO: Khởi động một chiến dịch SEO thành công có thể dẫn đến tăng thứ hạng, lưu lượng truy cập và lợi tức đầu tư lớn hơn. Các thương hiệu nhỏ có thể vượt trội hơn các thương hiệu lớn và hiển thị tìm kiếm cao hơn bằng cách duy trì kiến ​​trúc trang web mạnh mẽ và tạo ra nội dung để tối ưu hóa trang của họ và duy trì sự hiện diện trên trang kết quả tìm kiếm.

Tìm kiếm có trả tiền: PPC cho phép các nhà bán lẻ nhắm mục tiêu đối tượng một cách chiến lược để cung cấp  các dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả. Các công ty sử dụng PPC có thể tiếp cận đối tượng tìm kiếm các sản phẩm cụ thể theo ngành, đồng thời thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web và tăng doanh số bán hàng.

Truyền thông xã hội: Các phương tiện truyền thông xã hội đóng vai trò là trung tâm cho người tiêu dùng nói chuyện và tương tác với các thương hiệu họ yêu thích. Bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, các nhà bán lẻ có thể xây dựng mối quan hệ dẫn đến các đại sứ thương hiệu và sử dụng các mối quan hệ này để hướng lưu lượng truy cập. Lấy Starbucks, ví dụ. Trong khi Starbucks xếp hạng trong danh sách 500 nhà cung cấp dịch vụ truyền thông xã hội tại 444, họ đã nhận 100 phần trăm trong các phương tiện truyền thông xã hội vì sự tương tác của họ trên nhiều kênh truyền thông xã hội. Tương tác truyền thông xã hội dẫn đến chia sẻ và bán hàng.

Marketing qua email: Target Marketing Cloud tuyên bố rằng 95% người tiêu dùng sử dụng email và 70% email mở mail từ các công ty yêu thích của họ. Điều này tạo cơ hội cho các nhà bán lẻ tiếp cận khách hàng của họ bằng các email theo định hướng thúc đẩy  hành động tăng doanh số bán hàng. Các nhà bán lẻ nhỏ hơn với khách hàng trung thành dùng email tăng thêm giá trị cho trải nghiệm người tiêu dùng. Bằng cách sử dụng marketing qua email, các nhà bán lẻ có thể khuyến mãi và giảm giá để tăng doanh thu và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.

Trang thương mại điện tử:  Khi mua sắm trực tuyến tăng lên ở mức phổ biến, các nhà bán lẻ phải tìm cách để tách mình ra khỏi nhau. Thương hiệu có thể thực hiện điều này thông qua Thương mại Điện tử - tỷ lệ chuyển đổi, lô hàng, lợi nhuận và kết hợp giá. Các nhà bán lẻ cung cấp những ưu này có cơ hội xây dựng sự trung thành của thương hiệu và duy trì khách hàng lâu dài. Nếu các thương hiệu nhỏ tối đa hóa thương mại điện tử, họ có thể trở thành thương hiệu đáng tin cậy đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Điện thoại di động:  Điện thoại di động là một nguồn lực mạnh mẽ để tạo ra lợi tức có thể đo lường được từ đầu tư. Với việc sử dụng điện thoại di động tăng lên hàng năm, quảng cáo di động có thể dẫn đến tăng trưởng doanh thu..

Blogs: Các blog cung cấp cơ hội cho các nhà bán lẻ tạo ra nội dung gốc sẽ tăng kết quả SEO và hướng lưu lượng truy cập trở lại trang web của họ. Tạo và duy trì một blog là rất tốt cho hình ảnh thương hiệu, tư duy lãnh đạo và tối đa hóa ROI.

Bằng cách sử dụng từng loại marketing kỹ thuật số, nhà bán lẻ có thể tăng cường kết quả xếp hạng tìm kiếm của họ, hướng lưu lượng truy cập trở lại trang web và nâng cao trải nghiệm của khách hàng tổng thể. Bạn không phải là một người khổng lồ bán lẻ để thống trị trên internet; bạn chỉ cần một chiến lược marketing kỹ thuật số vững chắc.