5 Cách hiệu quả để Marketing cho doanh nghiệp start-up của bạn vào năm 2018

Giống như mỗi năm, một số chiến lược marketing trở nên kém hiệu quả và một số khác trở nên hiệu quả hơn.

Năm 2017 là một năm của sự thay đổi. Giống như mỗi năm, một số chiến lược marketing trở nên kém hiệu quả và một số khác hiệu quả hơn. Khi start-up, bạn cần đặc biệt chú ý đến những gì hiện tại đang hiệu quả để bạn có thể tận dụng tối đa ngân sách marketing.


Bạn đã biết rằng bạn phải thiết lập tài khoản truyền thông xã hội, nhưng hướng dẫn này sẽ đi vào một số cách bạn có thể chưa xem xét.




Làm một đoạn phim



Mọi người đều biết rằng sản xuất video có hiệu quả cho kinh doanh, nhưng nhiều người mới start-up đã bỏ ý tưởng vì họ tin rằng nó đắt tiền. Sự thật là nó không đắt bằng bạn nghĩ. Một slideshow đơn giản với một người kể chuyện sẽ tốn không quá một trăm đô la để mua phần mềm và học cách sử dụng nó.



Tuy nhiên, tăng trưởng qua marketing video có thể đáng giá. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đó là một trong những chiến thuật marketing hiệu quả nhất.



Tập trung vào các cá nhân



Bất cứ khi nào ai đó đề cập đến marketing họ sẽ tự động nghĩ đến việc thu hút khách hàng. Nhưng "marketing đến những người đã biết bạn có thể hiệu quả như vậy." Khi bạn nghĩ về nó, 80 % doanh thu của bạn sẽ chỉ đến từ 20% khách hàng của bạn. "



Khách hàng trung thành nhất của bạn sẽ chiếm phần lớn doanh thu trong doanh nghiệp của bạn. Tập trung chiến dịch marketing cho những người đã mua hàng từ bạn thông qua danh sách email của bạn và  giữ liên lạc để biến chúng từ người mua thành đại sứ thương hiệu.



Hãy suy nghĩ về danh tiếng trực tuyến của bạn



Sức mạnh của marketing truyền miệng  không thể bị đánh giá thấp. Thực tế là mọi người có sức mạnh để làm hỏng công việc kinh doanh của bạn thông qua một loạt các đánh giá tồi tệ, cho dù chúng có chính đáng hay không. Nếu bạn cho phép họ làm điều này, bạn sẽ thấy mình phải vật lộn với chúng.



Thiết lập Google Alerts cho tên công ty của bạn và theo dõi mọi tin tức đề cập đến thương hiệu của bạn. Mục đích của bạn không chỉ để làm nổi bật hàng loạt các bài đánh giá tích cực, mục đích của bạn là tìm ra người ghét công việc kinh doanh của bạn, để đảm bảo rằng họ không thể phá hoại các chiến dịch marketing chính thức của bạn.



Không bỏ qua marketing Ngoại tuyến



Thế giới trực tuyến có thể là chìa khóa thành công trong những ngày này, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua hoàn toàn ý tưởng về marketing ngoại tuyến. Phát các thẻ thành viên và tổ chức  các sự kiện địa phương có thể mang lại lợi ích.



Để khởi nghiệp, việc xây dựng danh tiếng thương hiệu địa phương của bạn có thể là một cách thưởng cho những khách hàng đầu tiên của bạn. marketing kỹ thuật số vẫn cần được ưu tiên, nhưng marketing offline có thể làm cho tất cả hiệu quả hơn



marketing nội dung đúng cách



Bạn có thể đã biết rằng marketing nội dung sẽ chiếm phần lớn các nỗ lực marketing trực tuyến của bạn. Mặt khác, đăng blog mù quáng là khôn  tốt. Nội dung đã thay đổi vào năm 2016 khi Google thực hiện chuyển hướng đến đánh giá tốt cho nội dung phong phú. Các nghiên cứu hiện tại nói rằng khoảng 30% trong tổng số kết quả tìm kiếm của Google được tạo thành từ các nội dung phong phú.



Các mẩu nội dung dài hơn blog trung bình và họ trả lời các truy vấn và vấn đề cụ thể của khách hàng. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn gõ vào một truy vấn dài, một phần rich content sẽ xuất hiện.



Cuối cùng, Google muốn đây là tiêu chuẩn cho kết quả tìm kiếm của nó, vì vậy nó có ý nghĩa là hãy bắt đầu thích ứng với nó ngay bây giờ.



Kết luận - Bạn có nên start-up ?





Chỉ vì bạn đang đấu tranh với ngân sách giới hạn trong ngắn hạn không có nghĩa là bạn không thể thành công. Có rất nhiều công ty đã trở thành những câu chuyện thành công. Đó là những gì bạn làm với các tài nguyên bạn có, chứ không phải là số lượng các nguồn lực bạn có tổng thể.


Xem thêm: