15 sai lầm của CEO khi sản xuất nội dung trực tuyến

Nếu bạn làm content marketing cho công ty của bạn, bạn không nên bỏ lỡ một trong những lời khuyên này.


Content marketing là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá doanh nghiệp của bạn trực tuyến - nhưng chỉ khi nó được thực hiện đúng. Thật không may, nhiều chủ doanh nghiệp mắc sai lầm làm cho những nỗ lực của họ không hiệu quả hoặc thậm chí là có hại.



Tôi sản xuất rất nhiều nội dung, cả để giúp người khác và quảng bá doanh nghiệp của tôi. Tôi đã học được qua nhiều năm (và hàng nghìn bài viết) rằng có một vài điều mà các giám đốc điều hành (cũng như các chuyên gia về nội dung) đã bỏ lỡ mà thực sự làm hỏng công việc mà họ đưa vào nội dung trực tuyến của họ.


Bài viết này sẽ xem xét 15 lỗi mà tôi đã thực hiện trong cuộc đời có thể phá hoại chiến dịch content marketing của bạn.



1. Nội dung của bạn quá ngắn.

Nhiều nghiên cứu cho chúng tôi biết rằng Google có xu hướng thích nội dung dài hơn. Theo bạn bè của tôi tại Searchmetrics, nội dung xếp hạng cao nhất là ít nhất 1.100-1.200 từ. Theo serpIQ, tính từ lý tưởng thực sự là hơn 2.000.



Mặc dù không có quy tắc khi tính số từ, xu hướng chung rõ ràng: nội dung dài hơn, toàn diện hơn thường xếp hạng tốt hơn trong Google.


2. Nội dung của bạn không bao gồm bất kỳ "yếu tố quan tâm nào".

Một nội dung cân bằng và thú vị nên bao gồm nhiều thứ chứ không chỉ là văn bản cơ bản. Hình ảnh, video, liên kết, báo giá, thống kê, ... tất cả các yếu tố đó thêm một lớp bổ sung cho nội dung của bạn. Và xem xét chúng cũng tuyệt vời để có được thứ hạng cao, bạn nên bao gồm chúng trong mỗi phần nội dung bạn tạo.



3. Bạn quá quảng cáo.

Mục tiêu của content marketing là tạo ra nội dung mà mọi người thực sự muốn đọc / xem. Trong khi bạn cần tạo khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng thông qua nội dung của bạn, điều này thường sẽ xảy ra tiếp theo trong kênh tiếp thị của bạn...



4. Bạn chưa nghĩ đến kênh thông tin content marketing của bạn.

Mỗi phần nội dung bạn tạo nên dẫn dắt người đọc của bạn vào quy trình mua hàng. Thông thường, khách hàng tiềm năng sẽ không hành động cho đến khi khách hàng tiềm năng có nhiều điểm liên hệ với bạn, do đó bạn không mong đợi doanh thu sau một bài đăng blog. Cẩn thận xem xét làm thế nào và khi nào bạn sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.



5. Bạn không phải là người viết blog.

Viết blog cá nhân là một trong những cách tốt nhất để xây dựng nhận thức cho thương hiệu của bạn. Thường xuyên đăng trên các trang web phổ biến trong lĩnh vực của bạn, giúp bạn tiếp cận một đối tượng mới, giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và thậm chí có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn.


6. Bạn đang lạm dụng.

Người tiêu dùng ngày càng trở nên không hài lòng về sự không chân thật của nội dung. Họ không muốn đọc bài viết nhiều thuật ngữ, và sẽ bày tỏ sự khó chịu của họ bằng cách nhanh chóng nhấp vào nút quay lại. Một nguyên tắc chung là viết theo cách bạn nói; một phong cách giao tiếp đích thực sẽ đánh bại ngành công nghiệp-nói bất cứ ngày nào.



7. Bạn đang sử dụng tiếng nói của người khác.

Bạn không cần phải là một Neil Patel để thành công trong content marketing. Hãy thành thật với chính mình, và làm việc để phát triển phong cách của riêng bạn.


8. Bạn không quảng bá hoặc phân phối nội dung của bạn.

Theo nghiên cứu của Altimeter, chỉ có 26% doanh nghiệp đầu tư vào việc quảng bá và phân phối nội dung. Điều này có nghĩa là 74% doanh nghiệp còn lại có thể sẽ không nhận được nhiều sự chú ý từ nội dung của họ như họ muốn.


Hãy nhớ rằng việc tạo ra nội dung chỉ là bước đầu tiên; có một kế hoạch phù hợp để bạn nhận được  traffic trước thị trường mục tiêu của mình như thế nào



9. Bạn không sử dụng liên kết nối nội bộ

Liên kết nội bộ là rất quan trọng, cả về SEO và trải nghiệm người dùng. Liên kết đến các trang có liên quan trên trang web của bạn cho phép trình thu thập thông tin web tìm nội dung của bạn dễ dàng hơn, đảm bảo nó được lập chỉ mục càng nhanh càng tốt. Các liên kết này cũng cung cấp cho độc giả của bạn trải nghiệm tốt nhất có thể, dẫn đến tăng thời gian trên trang web và tăng lượt xem trang.


10. Bạn không liên kết với các nguồn có bản quyền.

Theo nghiên cứu của công ty tiếp thị Reboot, các liên kết ra bên ngoài với các nguồn có bản quyền có tác động tích cực lên bảng xếp hạng. Ngoài các lợi ích về SEO, liên kết đến nội dung có liên quan và đáng tin cậy cũng tuyệt vời cho trải nghiệm người dùng và có thể tăng cường độ tin cậy của trang web và nội dung của bạn.

Nguồn bài viết tại: https://www.xn--qungcofacebook-zgb8992j.vn

Xem thêm:

1. https://www.xn--qungcofacebook-zgb8992j.vn/2018/03/cau-chuyen-marketing-ky-thuat-so-cua-ke.html

2. https://www.xn--qungcofacebook-zgb8992j.vn/2018/03/3-cong-cu-mien-phi-toi-su-dung-e-theo.html

3. https://www.xn--qungcofacebook-zgb8992j.vn/2018/03/7-hoi-nghi-tiep-thi-ky-thuat-so-se-thuc.html

4. https://www.xn--qungcofacebook-zgb8992j.vn/2018/03/15-sai-lam-cua-ceo-khi-san-xuat-noi.html