10 mẹo để khởi động chiến dichjcuar bạn marketing

Bạn không phải là nhà marketing. Vậy là được rồi. Điều đó không có nghĩa là hình ảnh của thương hiệu của bạn phải giảm uy tín khi không có ngân sách cho quảng cáo, quan hệ công chúng hoặc marketing. Khi mới khởi nghiệp, người sáng lập thường là đại diện PR, chuyên gia marketing và quản lý truyền thông xã hội. Chúng tôi đã biên soạn báo cáo gần đây nhất của Inc. về việc thực hiện marketing để cung cấp cho bạn các mẹo tốt nhất của chúng tôi về các chiến lược marketing thành công.





1. Hãy là quản lý PR của riêng bạn.



Khi mới thành lập, người sáng lập thường bao gồm cả người quản lý PR. Tin tốt lành là các phóng viên và blogger có nhiều khả năng lắng nghe từ một người sáng lập công ty hơn là một đại diện PR. "Điều này có ý nghĩa khi bạn nói với ai đó," Tôi đã phát minh ra sản phẩm này ". "Họ muốn nghe câu chuyện của bạn."



2. Hãy sáng tạo trên Twitter.


Gaia Essentials, cửa hàng nhỏ của cô ở Moss Beach, California, là một trong vài doanh nghiệp nhỏ ở vùng Vịnh tham gia vào trò chơi, trong đó người dùng Twitter được hỏi những câu đố về các công ty địa phương để có cơ hội giành được giải thưởng.  Mỗi buổi sáng trong một tháng, các cửa hàng Peninsula tweeted một câu hỏi về một công ty. Trong trường hợp của Gaia, du khách đổ xô vào trang web của cửa hàng, và nhiều người quẩn quanh mua sắm. 




4. Nghiên cứu thị trường của riêng bạn.

Michele Levy, nhà tư vấn chiến lược thương hiệu độc lập, nói: "Theo dõi những đối thủ cạnh tranh của bạn là ai, những gì mọi người đang nói về họ, và những gì họ đang nói là có thể giúp bạn phân biệt doanh nghiệp của bạn và vượt qua những gì có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tự nghiên cứu - bằng cách biết các sản phẩm hoặc dịch vụ mà đối thủ cạnh tranh của bạn bán.



5. Có được ám ảnh về nói với mọi người những gì làm cho bạn nổi bật.

Để xây dựng nhận thức về thương hiệu, không gì tốt hơn phương tiện truyền thông xã hội. "65.000 người hâm mộ trên Facebook Hãy tạo một bộ phim ngắn một phút và quảng bá nó trên Facebook và chỉ nói chuyện với 65.000 người.



6. Tạo video tuyệt vời, đơn giản


Khi nói đến việc giải thích công việc của công ty bạn, video thường nói rõ hơn từ. Bản trình chiếu trên YouTube có các sản phẩm có vẻ bình thường như máy xay sinh tố và nệm đã thu hút hàng trăm nghìn người xem trực tuyến. Rất nhiều công ty về ngân sách chỉ sử dụng một máy ảnh cơ bản và phần mềm chỉnh sửa đơn giản, đã đưa ra một bản demo giải trí.